Chuyên mục
Nga: Chiến dịch
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Chiến dịch "Người nhập cư bất hợp pháp" - hơn 500 công dân nước ngoài bị bắt giữ tại Moskva

Thứ sáu 24/08/2012 20:49 GMT + 7
Cục di trú Liên bang Nga (FMS) phối hợp cùng cảnh sát tiến hành chiến dịch mang tên "Người nhập cư bất hợp pháp" để truy tìm và ngăn chặn họat động phạm pháp của lao động nhập cư.

Hơn 500 công dân nước ngoài bị bắt giữ tại Moskva trong ngày 22/8



Nhân viên FMS kiểm tra lao động nhập cư (nguồn ảnh: kp.ru)

Theo tin hãng Interfax ngày 23/8/12 trích nguồn Cục di trú liên bang (FMS), trong ngày 22/8 có hơn 500 công dân nước ngoài đã bị bắt giữ tại Mosva vì vi phạm luật di trú.

Đại diện phòng báo chí FMS cho biết, các công dân vi phạm bị bắt giữ trong khuôn khổ chiến dịch mang tên “Người nhập cư bất hợp pháp” được tiến hành trên toàn địa bàn thành phố Moskva.

Hơn 500 người đã bị bắt giữ. Vi phạm chủ yếu của họ là không có quyền lao động, một số không đăng ký tại các cơ quan di trú” – đại diện FMS cho biết thêm.

Đa số những người bị bắt giữ làm việc trên các công trường hoặc tham gia vào các công việc vê sinh, sửa sang, làm sạch đẹp thành phố.

Theo tin đăng tải chính thức trên trang điện tử Sở Nội vụ Mosvka hôm 24/8/12, trong ngày 23/8 cảnh sát thủ đô cũng đã thực hiện đợt truy tìm và ngăn chặn họat động phạm pháp của lao động nhập cư.

Tại khu công nghiệp gần làng Salarievo nằm trên xa lộ Kievskoe shosse, cảnh sát đã phát hiện được hơn 250 công dân Tajikistan và Uzbekistan. Họ làm việc tại các công ty xây dựng và ngủ nghỉ trong môi trường mất vệ sinh, trong những lán trại tạm bợ. Cũng tại nơi đây, họ nấu ăn và nuôi dạy con cái. Không ai trong số những người nhập cư này có giấy phép lao động tại Moskva, đa số đều không có giấy đăng ký tạm trú.

Cảnh sát đang xem xét việc trục xuất các lao động bất hợp pháp này ra khỏi Nga.


Gần 130 công dân nước ngoài bị bắt giữ tại chợ "Lira" thuộc tỉnh Stavropol

Theo tin hãng thông tấn Interfax chiều 23/8, trong khuôn khổ chiến dịch “Người nhập cư bất hợp pháp”, cơ quan di trú tỉnh Stavropol vừa bắt giữ gần 130 người nước ngoài lao động bất hợp pháp tại khu chợ “Lira” thuộc huyện “Predgornyi”, tỉnh Stavropol, miền nam nước Nga.

Trong tổng số 200 người nước ngoài, 130 người đã bị bắt giữ và đưa đến các cơ sở cảnh sát huyện Predgornyi và thành phố Pyatigorsk để xác định nhân thân và truy cứu trách nhiệm hành chính vì vi phạm luật di trú. Đa số những người bị bắt giữ là công dân Việt Nam và Trung Quốc” – bà Anna Anisimova, phát ngôn viên Sở di trú tỉnh Stavropol cho biết.

Bà Anna lưu ý: đa số các công dân nước ngoài nói trên không có giấy tờ tuỳ thân hay giấy đăng ký tạm trú. Theo bà, cũng có trường hợp công dân nhập cư để quên giấy tờ ở nhà. Bà cho biết thêm, hiện nay, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra tìm hiểu xem những người nước ngoài đang làm gì ở chợ.

Tuy nhiên, nguồn tin không cho biết rõ trong số người bị bắt giữ có bao nhiêu công dân Trung Quốc và bao nhiêu công dân Việt Nam.

Nguồn tin tham khảo:

http://www.interfax-russia.ru/Moscow/news.asp?id=338626&sec=1668
http://www.interfax-russia.ru/South/news.asp?id=338668&sec=1672
http://petrovka38.ru/news/40394/

Nguồn: interfax.ru; petrovka38.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.