Chuyên mục
Moskva: Tiếp tục chiến dịch truy tìm người nhập cư bất hợp pháp
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Tiếp tục chiến dịch truy tìm người nhập cư bất hợp pháp

Thứ ba 31/01/2012 03:21 GMT + 7

Chiến dịch kiểm tra chợ bán lẻ

Nhân viên Sở di trú Moskva FMS tiến hành chiến dịch truy tìm lao động nhập cư bất hợp pháp tại các khu chợ bán lẻ ở thành phố. Cuối tuần vừa qua,  đội kiểm tra đã có mặt tại khu chợ ở ga tàu điện ngầm Vykhino. Kết quả cho thấy tất cả những nhân viên bán hàng bị bắt giữ đều không thể xuất trình giấy phép lao động cho phép họ đứng bán hàng,.
Những người bán hàng đã nhanh chóng biến mất khi thấy bóng dáng của nhân viên FMS trong chiếc áo màu đỏ quen thuộc, bỏ mặc lại quầy hàng cùng những  người khách mua đang chờ đợi.

Hơn nửa số nhân viên bán hàng ở đây đã kịp lẩn trốn, những người còn lại bị bắt vì lỗi vi phạm luật di trú.
Bà Fatima được thuê bán dưa muối ở chợ đã 5 tháng nay.  Tiền lương được trả bằng thực phẩm mỗi ngày. Người phụ nữ này dường như chưa quen với những chuyến kiểm tra và chưa hiểu vì sao mình bị bắt. Những người bị bắt không có các loại giấy tở tùy thân cũng như các giấy phép lao động cần thiết. Phần lớn họ là công dân Uzbekistan, Kyrgyzstan, Azerbaijan …Họ đang làm đủ nghề ở khu chợ này: nhân viên bán hàng, khuân vác, nhân viên tạp vụ… Chủ sử dụng số lao động này không hề xuất hiện. Những người bị bắt được đưa về văn phòng Ban quản lý chợ để nhân viên FMS tiếp tục thẩm vấn, quyết định biện pháp xử phạt hành chính.




Chiến dịch truy quét người nhập cư bất hợp pháp ở ga tàu điện ngầm

Cảnh sát và nhân viên di trú FMS  tiến hành chiến dịch kiểm tra ga tàu điện ngầm Moskva, đặc biệt tại ga Komsomolskaya đường vòng tròn. Trước đó, cảnh sát đã nhận được hàng chục đơn khiếu nại của hành khách. Theo các hành khách, ga "Komsomolskaya" đã từ lâu biến thành một nơi tập trung nhiều người nhập cư, họ thường xuyên gặp gỡ, giao lưu và trao đổi công việc, mua bán ngay tại nơi đây.

Hai lần một ngày - vào buổi sáng và buổi tối - ga tàu điện ngầm "Komsomolskaya" đường vòng tròn  trở thành một nơi gặp gỡ thuận tiện cho những người nhập cư bất hợp pháp. Họ đến đây  hoặc vào buổi sáng khi đi làm, hoặc vào buổi tối, khi  họ tìm chỗ ngủ qua đêm. Có hơn một trăm người nhập cư thường xuyên tụ tập ở đây. Trời mùa đông lạnh giá đã dồn những người nhập cư trên đường xuống ga Komsomolskaya, biến nơi đây trở thành một khu chợ lao động, có thể cung cấp đủ loại công nhân trên các công trường xây dựng, các khu chợ hoặc nhà kho.

Ga tàu điện " Komsomolskaya "với nhiều tượng đài kiến ​​trúc độc đáo, đã trở thành nơi tụ  tập của những người nhập cư, nơi cung cấp  các loại giấy tờ thật giả đủ loại…

Tuy nhiên  chỉ một phần ba số người nhập cư bị bắt ở đây có giấy tờ tùy thân. Trục xuất họ là một điều vô cùng khó khăn vì không dễ dàng xác định nhân thân của những những người bị bắt trong vài giờ giam giữ theo luật hiện hành.
Tại nhà ga "Komsomolskaya" người nhập cư còn buôn bán, trao đổi hàng hóa, quần áo và cung cấp những gói nhỏ đựng thuốc khô .  Theo ông  Oleg Gagarin, phó phòng cảnh sát số 4 quản lý ga tàu điện ngầm thuộc Sở cảnh sát Moskva cho biết: Loại thuốc được buôn bán ở đây không phải là ma túy, mà chỉ là một hỗn hợp chất kích thích như một loại thuốc lá để nhai, vì vậy cảnh sát không có quyền bắt giữ những người buôn bán, trao đổi, cung cấp loại thuốc này.

Người nhập cư Uzbek, Tajik, Moldovia….tập trung ở đây  đã gây ra nhiều tình huống lộn xộn trong nhà ga,  làm hành khách đi tàu không thật sự yên tâm , thoải mái khi bước đến ga này. Thường có khoảng 30-40 nhân viên cảnh sát bảo vệ trật tự ở ga " Komsomolskaya ", vào những ngày lễ, số lượng cảnh sát tăng lên, tuy nhiên, hiện trạng “chợ người nhập cư’ tụ tập vẫn tồn tại ở đây từ nhiều năm nay.

Nguồn: vesti-moscow.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.