Chuyên mục
Moskva: Mở 13 trường dạy tiếng Nga cho trẻ em nhập cư
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Mở 13 trường dạy tiếng Nga cho trẻ em nhập cư

Thứ bảy 19/05/2012 17:11 GMT + 7
Tại Matxcơva đã mở 13 trường trực thuộc các trường phổ thông để dạy tiếng Nga cho con em của những người nhập cư. Tại đây, cả năm trẻ em chỉ học tiếng Nga và một phần các bộ môn khác (đối với học sinh các lớp trên) và sau đó chuyển sang lớp học thường lệ của các trường này. Trong các lớp dự bị tiếng Nga của Trường phổ thông số 157 hiện có 46 học sinh ở các độ tuổi khác nhau, từ trẻ mẫu giáo đến thiếu niên 13-14 tuổi, họ đến Matxcơva cùng cha mẹ.
 

 
Bà Aida Kuliyeva, Hiệu trưởng trường phổ thông này cho rằng, cần phải tổ chức các lớp dự bị như vậy trong nhiều trường phổ thông ở Matxcơva, vì số lượng người nhập cư mỗi năm một nhiều trong khi trình độ tiếng Nga của họ ngày càng đuội. Và nếu như cha mẹ còn có thể giải thích được bằng tiếng Nga, thì ngược lại, con cái họ thường chẳng biết một từ tiếng Nga nào. Thế thì làm sao học được ở trường của Nga? Chỉ có lối thoát duy nhất là trước tiên phải dạy tiếng Nga, hơn nữa phải kiên trì hướng cho học sinh học cách giao tiếp và chuyện trò, rồi sau mới tính việc xếp vào lớp học chung.
 
- Đây là lớp gồm các học sinh đến tư 4 nước khác nhau. Họ là người Azerbaidzhan, Tadzhikistan, Kyrgizya và Uzbekistan. Tất cả đều thích học tiếng Nga vì biết rằng nó rất cần. Các bậc phụ huynh cũng mong muốn con em của họ thích nghi tốt hơn với điều kiện sống ở thủ đô và trong một số gia đình đã bắt đầu chủ ý giao tiếp với trẻ em bằng tiếng Nga để củng cố kiến thức.
 
Đáng tiếc, một năm học tiếng Nga đối với học sinh các lớp trên là quá ít. Theo bà Kulieva, quá trình dạy họ cần tiến hành qua hai giai đoạn: năm đầu tiên - học tiếng Nga, năm thứ hai - chú trọng các môn học khác.
 
Chỉ như thế những trẻ em này mới có thể học và thi tốt nghiệp đạt kết quả cao, bà Hiệu trưởng cho biết.

Lưu Ngọc
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.