Chuyên mục
Liệu người di cư lao động có bị cấm làm việc tại Nga?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Liệu người di cư lao động có bị cấm làm việc tại Nga?

Thứ bảy 25/05/2013 12:09 GMT + 7
Các nghị sĩ Quốc hội Nga vừa đề nghị không nên thu hút lao động nhập cư vào nước này, ngoại trừ lao động có tay nghề cao. Dự luật này đã được trình lên Duma Quốc gia xem xét. Các chuyên gia cho rằng đề nghị này là“kỳ lạ”.



Đại biểu Sergei Ivanov đề xuất tạm ngừng cấp trong 5 năm (đến năm 2018) các loại giấy phép lao động, hạn ngạch cho nhân công nước ngoài và giấy phép làm việc (patent) cho người nhập cư làm việc trong khu vực tư nhân. Theo quan điểm của Sergei Ivanov,“lệnh này không nên áp dụng đối với các chuyên gia có tay nghề cao và Nga kiều. Một hoặc hai năm nữa, các nhà sử dụng lao động của chúng ta sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu lao động, và điều đó buộc họ phải thực hiện các biện pháp thu hút đồng bào của mình vào làm việc”.

Tuy nhiên, các chuyên gia đang tỏ ra hoài nghi. Thứ nhất, làm sao để không áp dụng lệnh cấm trên đối với những người đồng bào Nga? Khi nói đến những đồng bào đi theo chương trình tái định cư, thì những người này vốn dĩ không phải chịu hạn ngạch, không cần xin giấy phép lao động, và cũng không phải mua thẻ lao động. Họ được hưởng những quy định hoàn toàn khác ở nước Nga. Còn nếu nói đến từ “đồng bào” theo nghĩa rộng thì trên thực tế, bất kỳ công dân nào của các nước SNG và nhiều công dân của các nước “hải ngoại xa” đều có thể liệt vào nhóm người này. Thứ hai, dự luật này chưa tính đến tình hình trên thị trường lao động. Dân số trong độ tuổi lao động tại Nga đã bắt đầu giảm - những người sinh ra sau chiến tranh (thế hệ khá đông) về nghỉ hưu, thay cho họ là giới trẻ sinh ra trong những năm 90 của thế kỷ trước (thế hệ rất ít người). Do đó, trong những năm tới, số người Nga làm việc sẽ giảm khoảng một triệu người mỗi năm./.
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.