Chuyên mục
Lãnh đạo FMS bàn về vấn đề lao động nhập cư
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lãnh đạo FMS bàn về vấn đề lao động nhập cư

Thứ tư 21/03/2012 19:07 GMT + 7

Trong cuộc họp tại Duma Nga ngày 21-3, Giám đốc Cục quản lý di trú Liên bang Nga (FMS) Konstantin Romodanovsky cho biết cơ quan di trú đã tiến hành điều tra về người nhập cư trong các khu chợ ở Moskva.


Giám đốc Cục quản lý di trú Liên bang Nga (FMS) Konstantin Romodanovsky

Khi trả lời câu hỏi của các nghị sĩ: “Vì sao nhiều người bán hàng không biết tiếng Nga làm việc trong các chợ ở thủ đô Moskva”, ông Konstantin Romodanovsky cho hay: hầu hết nhân viên bán hàng ở chợ không biết tiếng Nga lại chính là công dân mang hộ chiếu Nga. Nhiều người trong số họ nhận quốc tịch Nga theo thủ tục đơn giản hóa (dành cho công dân một số nước SNG) để được tiếp tục lao động hợp pháp ở Nga. Theo kết quả kiểm tra của cơ quan di trú, các công dân nước ngoài thường không trực tiếp tham gia hoạt động thương mại, họ chỉ đơn thuần kiểm soát công việc của những người bán hàng là công dân Nga.

Để giảm số người nhập cư bất hợp pháp tại Moskva, ông Romodanovsky đề xuất ý kiến trang bị cho các sân bay và nhà ga xe lửa các hệ thống trực tuyến, tự động truyền tải thông tin về cơ quan quản lý di trú FMS (hệ thống này hiện đã được trang bị ở các nút hàng không). "Đó là một cách hiệu quả giúp chúng tôi theo dõi chặt chẽ tình hình và kiểm soát lượng người nhập cư đến thủ đô và bằng cách này,  số lượng người nhập cư bất hợp pháp sẽ giảm đi  nhiều" - ông Romodanovsky khẳng định.

Ông cũng cho biết, trong tương lai gần, sẽ xuất hiện ở Nga lực lượng lao động nhập cư có trình độ, được đào tạo từ các nước Trung Á: vào tháng cuối tháng 3 năm nay, 173 sinh viên tốt nghiệp hai trường dạy nghề từ cộng hòa Kyrgyzstan và Tajikistan sẽ đến Nga làm việc. Số sinh viên này được đào tạo tay nghề theo nhu cầu nghề nghiệp ở Nga và kiến ​​thức tiếng Nga. Ông Romodanovsky cho rằng "đây là bước khởi động một cơ chế mới trong việc thu hút và tổ chức lực lượng lao động ở Nga".

Ngoài ra, ông Romodanovsky cũng phủ nhận tin đồn về dòng người nhập cư từ Trung Quốc đổ vào Nga. Theo ông, hơn 3000 công dân Trung quốc đã bị trục xuất khỏi Nga vào năm ngoái. Hầu hết người nhập cư từ Trung quốc xuất hiện trong khu vực tự trị của người Do Thái, Kalmykia, và khu vực Viễn đông. ÔngRomodanovsky khẳng định: "Sự bành trướng Trung Hoa thật sự không hiện hữu. Tất cả mới chỉ là nỗi lo sợ.  Phần lớn công dân nước ngoài ở Nga một cách hợp pháp, nhưng số di dân bất hợp pháp có xu hướng tụ họp tạo ra các cộng đồng khép kín". 

Theo thống kê của Cục Di trú Liên bang FMS, hiện đang ở Nga có 9,5 triệu người nước ngoài, trong đó  có 1,3 triệu người lao động hợp pháp. Hàng năm, có khảong 13-14 triệu người nước ngoài đến Nga. Một phần ba trong số đó chỉ ở lại Nga trong khoảng bảy ngày. Khoảng 680 nghìn người nước ngoài sinh sống thường xuyên ở Nga, chiếm 1% tổng dân số, con số này thấp hơn 10 lần so với ở các nước châu Âu.

Nguồn tin tham khảo: http://spb.rbc.ru/topnews/21/03/2012/642821.shtml

http://www.utro.ru/articles/2012/03/21/1035819.shtml


Nguồn: rbc. ru, utro.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.