Chuyên mục
Bác sĩ người Tadjik sẽ chữa bệnh miễn phí cho đồng hương
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bác sĩ người Tadjik sẽ chữa bệnh miễn phí cho đồng hương

Thứ năm 05/07/2012 14:59 GMT + 7
Các bác sĩ từ Tadjikistan sẽ lập ra một hiệp hội ở Nga để chữa bệnh miễn phí cho những người đồng hương của mình – theo tin từ báo argumenti.ru ngày 04/7/12.
 

Ảnh minh họa từ tajmigrant.com


Hiệp hội sẽ mang tên ““Những người thừa kế của Avicenna” (Avicenna  – một nhà bác học, hiền triết và lương y nổi tiếng vùng Trung Á thời trung cổ - theo ru.wikipedia.org). Ngày 02/7/12, Bộ phận báo chí của “Hội người Tadjikistan tại LB Nga” cho biết quyết định thành lập Ban tổ chức để chuẩn bị tiến hành đại hội các bác sĩ Tadjikistan được thông qua trong dịp lễ “Ngày nhân viên cán bộ ngành y tế” đã diễn ra tại vùng ngọai ô Moskva.

Trong thời gian sắp tới Ban tổ chức sẽ gặp mặt làm việc với tất cả các bác sĩ gốc người Tadjikistan để xác định ngày tiến hành đại hội thành lập Hiệp hội. 

Hiệp hội các bác sĩ Tadjikistan dự định sẽ tổ chức các đội tình nguyện để khám bệnh và chăm sóc sức khỏe miễn phí cho lao động nhập cư công dân Tadjikistan.

Theo trang điện tử medportal.ru, vào tháng 9 năm 2012, một trung tâm y tế dành cho công dân Kirghizia đã được mở ra tại Moskva. Phần lớn nhân viên trung tâm này là người Kirgiz. Trung tâm tiếp nhận khám và chữa bệnh cho công dân Kirghizia, những người không có khả năng và điều kiện để được chăm sóc tại các bệnh viện Nga.

Ông Gennadi Onhishenko, bác sĩ trưởng ngành vệ sinh dịch tể LB Nga, cho biết: lao động nhập cư nhiễm bệnh lao phổi nhiều gấp 4 lần so với công dân Nga. 
Nguồn: argumenti.ru; medportal.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.