Chuyên mục
Xúc động kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Vladivostok (Nga)
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xúc động kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Vladivostok (Nga)

Thứ bảy 19/05/2018 15:54 GMT + 7
Chủ tịch Hồ Chí Minh từng đến Vladivostok (Nga) tới 3 lần. Và mỗi dịp sinh nhật Người, cộng đồng người Việt tại đây lại tụ tập ở khách sạn Versaille.

Đã thành thông lệ, cứ tháng 5 hàng năm, cộng đồng người Việt Nam tại Vladivostok lại tập trung về khách sạn Versaille trên phố Svetlanskaya để kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Năm nay, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok phối hợp cùng với Hội hữu nghị Nga – Việt tại vùng Primorye, Hội người Việt Nam vùng Primorye đã tổ chức mừng sinh nhật Bác Hồ vào ngày 18/5 tại địa điểm truyền thống – khách sạn Versaille, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở trong cả 3 lần đến Vladivostok.

Tham dự buổi lễ có ông Huỳnh Minh Chính – Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok, các cán bộ Tổng Lãnh sự quán, Đại diện Hội cựu chiến binh Nga, Hội hữu nghị Nga – Việt, Hội người Việt Nam tại vùng Primorye, Đại diện Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông, Đại diện Đại học Hàng hải Quốc gia mang tên Nhevelskoy, các sinh viên Việt Nam, sinh viên Nga đang học tập tại các trường đại học cũng như bà con người Việt đang sinh sống, làm việc tại thành phố Vladivostok.

Điều đặc biệt nhất trong buổi lễ năm nay là có sự tham dự của Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn dẫn đầu đang thăm chính thức Vladivostok.

Mở đầu buổi lễ, Giáo sư, Tiến sỹ Alexandr Sokolovsky, Hội trưởng Hội hữu nghị Nga - Việt vùng Primorye đã chào mừng các vị đại biểu đến dự buổi lễ. Ông cũng dành nhiều thời gian để ôn lại lịch sử 3 lần Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Vladivostok và đặc biệt, cả 3 lần Người đều nghỉ chân tại khách sạn Versaille.

Trong bài phát biểu của mình, Giáo sư, Tiến sỹ Alexandr Sokolovsky cũng không quên nhắc đến vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã đặt nền móng trong mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Liên Xô trước đây và Việt– Nga ngày nay.

Không chỉ nhắc đến vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc Việt Nam, Tổng Lãnh sự Huỳnh Minh Chính còn thể hiện lòng biết ơn đối với những cựu chiến binh Nga, những người đã xây dựng và vun đắp mối quan hệ Việt – Nga, giúp đỡ nhân dân Việt Nam trong suốt quá trình đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước và xây dựng đất nước.

Phó Bí thư thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn lại nhấn mạnh về việc tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ giữa hai nước hiện nay. Ông đặc biệt nhắc tới thế hệ các sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường đại học ở Vladivostok và các sinh viên Nga đang học tiếng Việt, Việt Nam học tại Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông và khẳng định “đây chính là những người sẽ tiếp bước thế hệ đi trước để tiếp tục củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước”.

Ông cũng bày tỏ niềm vinh dự khi sang thăm Vladivostok đã có cơ hội được tham gia buổi lễ sinh nhật vị lãnh tụ của nhân dân Việt Nam.


Sau những lời phát biểu, tất cả những người tham dự đã dâng hoa trước chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng như thưởng thức các tiết mục văn nghệ. Các sinh viên của Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông đang theo học chuyên ngành tiếng Việt và Việt Nam học đã đọc những bài thơ nổi tiếng trong tập thơ “Nhật ký trong tù” cũng như các bài hát ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cả khán phòng rộn ràng trong những lời hát, thể hiện tình yêu, lòng kính trọng của các sinh viên Nga dành cho Bác Hồ. Nhất là với các vị khách quý đến từ Hà Nội, họ đã rất xúc động khi lần đầu tiên được nghe “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”, “Bài ca Hồ Chí Minh”… qua giọng hát của các sinh viên xứ sở bạch dương.

Cuối buổi lễ là phần trao giải cho các sinh viên đã tham gia cuộc thi Olympic tiếng Việt lần thứ 16. Đây cũng là cuộc thi được tổ chức vào tháng 4 hàng năm dành cho các sinh viên Nga đang theo học tiếng Việt và Việt Nam học tại Vladivostok. Cách đây 4 năm, cuộc thi này cũng bổ sung phần thi tiếng Nga dành cho sinh viên Việt Nam và năm nay, cuộc thi cũng có sự tham gia của các sinh viên Nga đến từ Moscow. Ban Tổ chức đã chấm điểm và trao giải cho các sinh viên có bài dự thi được đánh giá là xuất sắc nhất, bao gồm chứng nhận giải thưởng và giải thưởng bằng hiện vật.

Khi được biết về cuộc thi này, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã trao tặng một phần quà để hỗ trợ cho công tác tổ chức cuộc thi Olympic vào các năm sau đó. Đây là một sự hỗ trợ rất quý báu và kịp thời, cũng là nguồn động viên cần thiết đối với các sinh viên Nga đang theo học chuyên ngành tiếng Việt và Việt Nam học cũng như các sinh viên Việt Nam đang học tập tại Vladivostok./.

PV
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.