Chuyên mục
World Cup 2018: Chiếc cúp cuộc đời của người Việt trên đất Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

World Cup 2018: Chiếc cúp cuộc đời của người Việt trên đất Nga

Thứ bảy 23/06/2018 12:00 GMT + 7
Đội tuyển  Việt Nam không được góp mặt tại World Cup lần này nhưng với các gia đình người Việt đang sinh sống tại Moskva, đây vẫn là ngày hội của mình.

Bà Lương Bích Nga vui mừng khi World Cup là dịp để mọi người tập hợp lại cùng nhau. (Ảnh: Thành Lương)

2h chiều. Các gia đình đã háo hức tập trung một nơi, rồi cùng nhau đi bộ tới Fanfest, để vừa đi vừa ngắm cảnh, vừa nói chuyện, và cũng để đám trẻ lau nhau có cơ hội gặp mặt, nói tiếng Việt, tiếp xúc với người nước ngoài, và quan trọng nhất là được hòa vào thiên nhiên, vui chơi trong không gian thoáng đãng.

Bà Lương Bích Nga, một nhà giáo đã làm việc tại Moskva từ hơn 10 năm nay, cho biết: "Rất là vui mừng lần đầu tiên được đi cổ vũ cho nước chủ nhà World Cup 2018 Thật là tuyệt vời nước Nga tổ chức.... Mọi người rất vui vì được tập hợp để cùng nhau cổ vũ cho đội chủ nhà. World Cup không hề ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của chúng tôi".

Nhà thơ Bùi Trọng Thanh là "fan cuồng" của đội tuyển Argentina và Leo Messi (Ảnh: Thành Lương)

Nhà thơ Bùi Trọng Thanh, 68 tuổi, "fan cuồng" của đội tuyển Argentina và Leo Messi, vẫn còn thấm mệt sau hành trình 400km bằng ô tô kéo dài hơn 10 tiếng tới Novgorod để cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích.

Dù vậy, ông vẫn không giấu được sự háo hức khi cùng con cháu lên đồi Chim Sẻ để tận hưởng không khí Fanfest: "Lần đầu tiên tôi sang Nga, nhằm đúng dịp World Cup để vừa xem vừa tác nghiệp. Tôi thấy không khí thật tuyệt vời, an ninh tuyệt đối, người Nga rất mến khách, đặc biệt CĐV từ mọi nơi trên thế giới đổ về tạo ra bầu không khí đúng nghĩa của một ngày hội..."

Dù đội tuyển Việt Nam không được góp mặt tại World Cup lần này, nhưng với các gia đình người Việt đang sinh sống tại Moskva, đây vẫn là ngày hội của mình. Trong khi các đội bóng nỗ lực chiến thắng cúp Vàng, với họ, đây cũng là chiếc cúp đời người. /.

Thành Lương/VOV2
Tác nghiệp từ Moskva
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.