Chuyên mục
Trường Sa rất gần
BÌNH LUẬN
cam on tat ca cac chien sy ,vj nuoc nha ma phai chiu bao nhieu vat va,nhug long luc nao cug vui tuoi,
Ảnh của anh Hoài Nam chụp rất sinh động và đẹp. Cảm ơn anh đã cho chúng ta được tận mắt thấy các anh hải quân VN sống ở...
Đẹp thay hình tượng những ngừoi lính. hãy giữ gìn biển đảo, trách nhiẹm cua mỗi chúng ta đó.

Trường Sa rất gần

Thứ sáu 14/06/2013 10:17 GMT + 7
Thật xúc động biết bao khi trước mắt tôi là những hình ảnh quen thuộc mà gần gũi của các anh - những người lính ngày đêm bám đảo kiên cường, giữ cho biên cương hải đảo luôn được yên bình.

Trong chuyến thăm quân và dân ở huyện đảo Trường Sa từ 2/5 đến 13/5 vừa qua do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ Tư lệnh Hải quân vùng 4, Bộ Tư lệnh Hải quân phía Nam và một số ban ngành khác... đồng tổ chức, tôi đã có dịp may mắn được nhìn, được nghe những chuyện rất đời thường trong sinh hoạt của lính đảo Trường Sa.

Thật xúc động biết bao khi trước mắt tôi là những hình ảnh quen thuộc mà gần gũi của các anh - những người lính ngày đêm bám đảo kiên cường, giữ cho biên cương hải đảo luôn được yên bình. Không thể nói hết bằng lời về những gì mà các anh đã làm, tôi chỉ biết trải lòng khâm phục qua ống kính thu nhỏ những hình ảnh rất thực, rất đỗi đời thường.

Trân trọng gửi những bức ảnh này tới các anh, các bạn độc giả cùng những người bạn đồng hành với tôi trong chuyến đi vô cùng ý nghĩa ấy:


Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc.

 
Hoa bàng vuông, loài hoa hiếm hoi chỉ có ở Trường Sa, điểm độc đáo là chỉ nở về đêm.

 
Buổi sinh hoạt của chiến sĩ ở đảo Trường Sa.


Nhà giàn DK 1 giữa trùng khơi.


Hãy giữ cho bé luôn có những nụ cười tươi trên đảo.


Rau xanh trên nhà giàn DK 1 của lính đảo.


Đường lên nhà giàn, dẫu có khó khăn nhưng sao bằng gian nan của chiến sĩ?


Niềm vui lính đảo khi nhận tin từ người thân ở đất liền.


Đu đủ vẫn đơm quả bên hầm


Đàn gà vịt giúp cải thiện bữa ăn.


Lính đảo tắm sau giờ luyện tập (nước lợ thôi, chứ nước ngọt chỉ dành để "tráng" sau cùng!)


Lính đảo cùng hát


Dọn phòng ở


Nhận khẩu phần ăn sáng
 

Lớp học trên đảo


Lễ tưởng niệm các liệt sĩ hi sinh ở đảo Gạc ma năm 1988.

Võ Hoài Nam
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.