Chuyên mục
Trình diễn bộ sưu tập thời trang
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trình diễn bộ sưu tập thời trang "Bí ẩn chim Phượng" tại LB Nga

Thứ hai 21/10/2019 06:32 GMT + 7
Tối 20-10, tại Khu Bảo tồn - Bảo tàng Tsarisino ở thủ đô Moscow (LB Nga), Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, khu Bảo tồn - Bảo tàng Tsarisino, Quỹ Hỗ trợ Bản quyền quốc gia Nga phối hợp Bảo tàng Quốc gia phương Đông Nga tổ chức buổi trình diễn thời trang, giới thiệu bộ sưu tập mang tên "Bí ẩn chim Phượng" của nhà thiết kế Minh Hạnh.


Tới dự buổi trình diễn có Tham tán Công sứ, người thứ hai Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga Nguyễn Quỳnh Mai, Phó Tổng giám đốc Khu Bảo tồn - Bảo tàng Tsarisino Kamily Baidildina, đại diện Bảo tàng Quốc gia phương Đông Nga, đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN tại Nga, các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, phóng viên báo chí cùng hơn 200 khách mời Nga và Việt Nam.

Tham tán Công sứ Nguyễn Quỳnh Mai phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc buổi trình diễn, bà Nguyễn Quỳnh Mai cho biết, trong khuôn khổ năm hữu nghị chéo có rất nhiều hoạt động được tổ chức, song đây là một chương trình văn hóa rất đặc sắc giới thiệu tinh hoa tinh thần của người Việt. Bà Mai nhấn mạnh, buổi trình diễn thời trang lần này có ý nghĩa đặc biệt khi nó được tổ chức đúng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10. Nhân dịp này, bà Mai bày tỏ cảm ơn Ban lãnh đạo Bảo tàng Tsarisino, Bảo tàng Quốc gia phương Đông và các đơn vị liên quan đã tạo điều kiện tổ chức chương trình văn hóa có ý nghĩa, chúc sự hợp tác giữa các cơ quan của hai nước hoạt động trong lĩnh vực văn hóa ngày càng phát triển và củng cố.

Một mẫu áo dài trong buổi trình diễn.

Tại buổi trình diễn lần này, nhà thiết kế Minh Hạnh đã mang tới hơn 70 mẫu thiết kế dựa trên chất liệu thổ cẩm của dân tộc Tà Ôi và tơ lụa Việt Nam. Những mẫu thiết kế đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc nhưng cũng không thiếu nét hiện đại đã hoàn toàn chinh phục người xem. Trong không gian lộng lẫy của sảnh Catherine, những tà áo dài, váy lụa, thổ cẩm thướt tha càng trở nên hấp dẫn hơn với sự trình diễn điêu luyện của những người mẫu Nga, Việt Nam cùng những bản nhạc dân tộc đặc sắc do nghệ sĩ Nghiêm Thị Thu biểu diễn với các nhạc cụ đàn bầu, đàn tỳ bà.

Khách tham quan tìm hiểu về cách dệt thổ cẩm của người Tà Ôi.

Đặc biệt, lần này ban tổ chức buổi trình diễn thời trang còn mời một nghệ nhân trực tiếp sang Nga để biểu diễn cách dệt vải thổ cẩm. Khách tham dự buổi biểu diễn có thể chứng kiến tận mắt sự tỉ mỉ, khéo léo của người thợ khi dệt nên những tấm vải thổ cẩm với những hoa văn độc đáo của dân tộc Tà Ôi.

Chia sẻ cảm xúc của mình sau khi thưởng thức buổi biểu diễn, anh Sasha, sinh viên tiếng Việt tại Học viện Quan hệ Quốc tế MGIMO, cho biết: "Có thể nói rằng bộ sưu tập mà nhà thiết kế Minh Hạnh giới thiệu lần này là một bộ sưu tập rất đẹp. Em rất thích thú khi được thưởng thức buổi trình diễn vì bộ sưu tập này nhắc tới lịch sử nước Nga, nó đã chạm tới tình cảm của những khán giả người Nga có mặt tại đây hôm nay. Em cho rằng buổi trình diễn này có ý nghĩa đối với những người xem và với tình hữu nghị giữa hai nước chúng ta".

Nhà sử học Nga Gennady Podborodnikov.

Còn nhà sử học Nga Gennady Podborodnikov nói: “Tôi tin rằng tất cả mọi người có mặt hôm nay đều hài lòng với màn trình diễn áo dài này. Tôi biết khá nhiều về Việt Nam và văn hóa của các bạn. Tôi rất tôn trọng nhân dân Việt Nam và tình hữu nghị giữa hai nước chúng ta. Đối với chúng tôi, hôm nay là một ngày lễ thực sự. Những gì được trình diễn ở đây đúng là nghệ thuật và để lại ấn tượng tốt đẹp. Tôi và gia đình đã hai lần đến thăm Việt Nam và chúng tôi muốn trở lại đó bởi con người thân thiện và văn hóa rất độc đáo".

Trả lời phỏng vấn báo chí, nhà thiết kế Minh Hạnh cho biết bà rất vinh dự khi được giới thiệu bộ sưu tập về tơ lụa và thổ cẩm Việt Nam tại một địa điểm đẹp và mang nhiều ý nghĩa lịch sử như khu bảo tồn Tsarisino, nơi được xây dựng theo lệnh của nữ hoàng Catherine Đại đế. Khi mang bộ sưu tập mang thông điệp "Bí ẩn của chim Phượng" và những hình tượng về chim phượng tới nước Nga lần này, bà muốn mang sự bí ẩn của Việt Nam đến với một đất nước xa xôi, có một nền văn hóa lớn. Bà cũng cho rằng cần đẩy mạnh sự trao đổi văn hóa giữa Nga và Việt Nam để từ đó những giá trị khác sẽ được tiếp nối. Cụ thể, qua những buổi trình diễn thời trang như thế này, tơ lụa Việt Nam chắc chắn sẽ có mặt tại thị trường Nga trong tương lai gần.

Nhà thiết kế Minh Hạnh.

Bà Minh Hạnh cho biết, sáng 21-10, bà cũng sẽ tổ chức một cuộc triển lãm về tơ lụa, thổ cẩm tại TP Kolona, nơi được mệnh danh là thành phố tơ lụa của nước Nga. Bà cũng bày tỏ hy vọng sẽ sớm được trở lại nước Nga và sẽ tiếp tục tổ chức buổi trình diễn thời trang tại TP Saint Petersburg, Cố đô phương Bắc của nước Nga.

Đây là lần thứ ba, nhà thiết kế Minh Hạnh giới thiệu các tác phẩm của mình tại LB Nga. Trước đó, bà đã có một buổi thuyết trình về áo dài tại Trường đại học Ngôn ngữ quốc gia Moscow vào cuối năm 2018 và một buổi giới thiệu bộ sưu tập áo dài và các mẫu váy thổ cẩm tại Bảo tàng Quốc gia Phương Đông vào tháng 6 vừa qua.

* Một số hình ảnh trong buổi trình diễn:





NAM ĐÔNG
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại LB Nga
Nguồn: nhandan.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.