Chuyên mục
Thương tiếc vĩnh biệt nhà khoa học Nga yêu Việt Nam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thương tiếc vĩnh biệt nhà khoa học Nga yêu Việt Nam

Thứ hai 10/06/2013 11:01 GMT + 7
Ngày 5 tháng 6 vừa qua, hiệu trưởng trường ĐH Kiến Trúc- Xây Dựng Voronezh VGASU,  Thầy Yuri Borisov đã qua đời trong chuyến công tác tại Việt Nam vì bệnh viêm phổi nặng. Mặc dù được bác sĩ ở TPHCM và các bác sĩ của Bộ tình trạng khẩn cấp Nga hết lòng cứu chữa, nhưng Thầy đã không qua khỏi và ra đi ở độ tuổi 42.

Thi hài hiệu trưởng Đại học VGASU được đưa về Voronezh tối thứ Sáu và lễ tang được  tổ chức vào ngày 8-6-2013  tại trường ĐH KT-XD TP Voronezh  trong niềm thương tiếc vô hạn của người thân, đồng nghiệp, sinh viên và những người dân thành phố.

Thầy Yuri Borisov không chỉ là một nhà khoa học tài năng, một giáo sư mẫu mực, ông còn là thành viên tích cực của chi hội hữu nghị Nga- Việt tại TP Voronezh . Được thành lập từ năm 2006, chi hội hữu nghị Nga- Việt Nga đã gây dựng được mối quan hệ gắn bó giữa trường ĐH Kiến Trúc- Xây Dựng và nhiều trường đại học trong nước, trong đó có phần đóng góp công sức rất lớn của thầy Yuri Borisov. Nhiều thế hệ sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đã được giáo sư Yuri Borisov dìu dắt, hướng dẫn luận văn, luận án tốt nghiệp. Giáo sư cũng luôn ủng hộ và nhiệt tình giúp đỡ sinh viên Việt nam theo học tại trường. Ngày 9-5 vừa qua, tuy đang bị bệnh, Giáo sư Yuri Borisov vẫn không huỷ bỏ chuyến công tác đến Việt Nam với mong muốn sẽ góp phần đẩy mạnh sự hợp tác giữa các trường Đại học hai nước. Chuyến đi đã làm cho sức khoẻ của Thầy Yuri Borisov giảm sút nghiêm trọng và căn bệnh nặng đã cướp đi sinh mệnh của nhà khoa học trẻ, tài năng.

Trước sự ra đi quá bất ngờ của thầy Yuri Borisov, nhiều người Việt tại Voronhezh đã không ngăn được dòng nước mắt tiếc thương. Anh Hiệp- nghiên cứu sinh năm nhất, đang được Thầy hướng dẫn chia sẻ: “Đối với tôi, thầy không chỉ là một một hiệu trưởng trẻ, tài ba, có chuyên môn rất cao, được nhiều người nể phục, mà còn là một vị giáo sư tâm huyết với nghề, với công việc giảng dạy. Thầy cũng rất hiểu và hòa đồng với sinh viên. Khi biết tin thầy qua đời, tôi không thể tin được và cảm thấy vô cùng đau buồn”.

Hàng nghìn người đã đến đưa tiễn Thầy Yuri Borisov về nơi an nghỉ cuối cùng, trong đó có rất nhiều người Việt , có sinh viên và cả những những người dân bình thường. Tất cả đều đau xót, tiếc thương vĩnh biệt Thầy Yuri Borisov, một trái tim yêu Việt Nam.

Thầy Yuri Borisov sinh năm 1972 và trở thành hiệu trưởng VGASU ngày 13 tháng 11 năm 2012. Nhà khoa học sở hữu 15 bằng phát minh sáng chế, ông viết gần 250 bài báo khoa học được xuất bản ở Nga và nước ngoài. VGASU là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Nga với 12.000 sinh viên.



Trường ĐH Kiến Trúc- Xây Dựng, nơi  thầy Yuri Borisov từng công tác và giảng dạy


 Hội người Việt và sinh viên thành phố Voronezh do ông Phạm Ngọc Trung dẫn đầu , đã đến tiễn đưa Thầy Yuri Borisov




Hàng nghìn người đã đến dự Tang lễ


Những giọt nước mắt tiếc thương Thầy Yuri Borisov


Linh cữu Thầy Yuri Borisov được đặt tại trường KT- XD.


Sinh viên Việt Nam vĩnh biệt Thầy Yuri Borisov


Những vòng hoa tưởng niệm Thầy Yuri Borisov
                                                                                                           
                                                                                                                              Trần Lệ
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.