Chuyên mục
Thủ tướng đặt hoa, trồng cây lưu niệm bên tượng đài Bác Hồ tại Moscow
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thủ tướng đặt hoa, trồng cây lưu niệm bên tượng đài Bác Hồ tại Moscow

Thứ năm 19/05/2016 14:29 GMT + 7
Buổi lễ đặt hoa và trồng cây lưu niệm được tổ chức trang trọng tại quảng trường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thủ đô Moscow.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, sáng 19/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao của Chính phủ Việt Nam đã đặt hoa và trồng cây lưu niệm bên tượng đài Bác Hồ ở Thủ đô Moscow, Liên bang Nga.



Thủ tướng cùng các thành viên đặt hoa tại tượng đài Bác Hồ ở Thủ đô Moscow, Liên bang Nga.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đặt hoa  tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đúng vào dịp kỷ niệm ngày sinh của Người (19/5). Ảnh: VGP/Quang Hiếu ( chinhphu.vn)


Buổi lễ đặt hoa và trồng cây lưu niệm được tổ chức trang trọng tại quảng trường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thủ đô Moscow nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2016). Cùng tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao của chính phủ Việt Nam.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại LB Nga Nguyễn Thanh Sơn, đại diện Hội hữu nghị Nga-Việt, Hội cựu chiến binh Nga đã từng chiến đấu tại Việt Nam, các cô giáo và học sinh trường Phổ thông số 282 của thành phố Matxcơva, cùng đại diện các hội đoàn người Việt, sinh viên Việt Nam và Nga đang sinh sống, học tập và làm ăn  tại Moscow tham dự buổi lễ.

Trong không khí trang nghiêm, Thủ tướng cùng các thành viên thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, cũng như công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta. Lẵng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trồng cây lưu niệm thứ hai bên tượng đài Bác Hồ


Trong ngày hôm nay, không chỉ những người con nước Việt tưởng nhớ đến Bác Hồ, vị cha già của dân tộc, mà rất nhiều bạn bè Nga cũng coi ngày này là một sự kiện đặc biệt. Anh Đmitry - sinh viên năm thứ Nhất của Học viện Kinh tế - Pháp luật Moscow cho biết: “Tôi biết rằng hôm nay ngày 19/5 là ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch đầu tiên của Việt Nam, vì vậy tôi và các bạn sinh viên quyết định tham dự buổi lễ để tưởng nhớ một con người vĩ đại và bày tỏ lòng biết ơn vì giữa Nga và Việt Nam có tình hữu nghị bền chặt”.

Ông Leonid Chernoryz, Trưởng khoa hợp tác quốc tế và các trường đại học của Học viện Kinh tế - Pháp luật Moscow đánh giá, Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ kiệt xuất không chỉ của Việt Nam mà cả thế giới, người đã sáng lập ra Đảng Cộng sản Việt Nam và thành lập nước Việt Nam mới, người có công trong việc đặt nền móng cho tình hữu nghị giữa 2 dân tộc Việt - Nga.

“Tôi đánh giá cao Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông là trong 5 lãnh tụ thông minh nhất, tài năng nhất và mạnh mẽ nhất thế giới. Theo tôi, Chủ tịch Hồ Chí Minh còn đặc biệt hơn những người khác nữa là ở phẩm chất cá nhân. Tôi đã nghe nhiều và đọc nhiều về việc chính nhờ phẩm chất này mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã giải quyết được nhiều vấn đề gay cấn của đất nước”, ông Leonid Chernoryz khẳng định.





Theo sáng kiến của Hội hữu nghị Nga - Việt, mong muốn trồng một hàng cây lưu niệm bên cạnh tượng đài Bác Hồ nhằm tôn vinh tình hữu nghị giữa 2 dân tộc, tháng 5/2015, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trồng cây lưu niệm đầu tiên nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 40 năm ngày thống nhất đất nước Việt Nam và 70 năm chiến thắng phát xít Đức.

Năm nay, tiếp nối truyền thống tốt đẹp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trồng cây lưu niệm thứ hai bên tượng đài Bác Hồ để kỷ niệm chuyến thăm lần đầu tiên của Thủ tướng đến LB Nga.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn những người bạn Nga đã dành cho đoàn những tình cảm và hành động tốt đẹp, đồng thời khẳng định, việc trồng những hàng cây này bên tượng đài Hồ Chí Minh khẳng định truyền thống tốt đẹp mãi mãi của 2 dân tộc Việt Nam – Liên bang Nga.

Sau lễ đặt hoa và trồng cây lưu niệm bên tượng đài Bác Hồ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn cấp cao của chính phủ Việt Nam đã rời đi sân bay Vnukovo để bay đến Sochi tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nga - ASEAN./.

Thành Phương (VOV-Moscow)


Một số hình ảnh trong buổi lễ đặt hoa và trồng cây lưu niệm  tại quảng trường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thủ đô Moscow nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2016)


























Nguồn: vov.vn, chinhphu.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.