Chuyên mục
Tết cổ truyền ấm áp vùng xứ lạnh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tết cổ truyền ấm áp vùng xứ lạnh

Thứ sáu 20/02/2015 01:09 GMT + 7
Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Ekaterinburg, tỉnh Sverdlovsk, Liên bang Nga đã phối hợp với Hội người Việt, các công ty của người Việt tại tỉnh Sverdlovsk tổ chức Lễ đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 cho cộng đồng bà con người Việt đang làm ăn, sinh sống và học tập tại tỉnh Sverdlovsk vào tối ngày 15/2.

Đại diện Hội hữu nghị Nga-Việt, hội cựu chiến binh và Hội người Việt chụp ảnh lưu niệm.

Đến dự và chung vui đón tất niên cùng cộng đồng còn có ông Aleksandr Kharlov, Đại diện Bộ Ngoại giao Nga, ông Mikhail Morozov, Chủ tịch Hội hữu nghị Nga-Việt chi nhánh Sverdlovsk, các cựu chiến binh Nga đã từng sang giúp Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, đại diện ban quản lý chợ Tagansky Ryad, nơi đông đảo bà con người Việt đang làm ăn kinh doanh ổn định.

Phát biểu chúc tết bà con cộng đồng, ông Vũ Huy Mừng, Tổng Lãnh sự đã nhấn mạnh đến những thành tựu to lớn về mặt chính trị, bảo vệ chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ, các thành tựu về kinh tế-xã hội của Việt Nam trong năm 2014. Trong những thành tựu đã đạt được có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng người Việt Nam trên khắp thế giới, trong đó có cộng đồng người Việt tại tỉnh Sverdlovsk. Bối cảnh nền kinh tế Nga gặp nhiều khó khăn trong năm 2014 có những tác động không nhỏ đến công việc kinh doanh của bà con tại Nga nói chung và tại tỉnh Sverdlovsk nói riêng. Tuy nhiên, với sự cần cù, chịu khó của người Việt, bà con đã cố gắng khắc phục khó khăn trong năm qua.

Tổng Lãnh sự Vũ Huy Mừng mong bà con tiếp tục phát huy tinh thần khắc phục khó khăn để đạt được nhiều thành công hơn nữa trong năm 2015 và những năm tiếp theo. Cán bộ Tổng lãnh sự sẽ hết sức giúp đỡ bà con trong toàn bộ quá trình sinh sống, kinh doanh và học tập để cộng đồng người Việt tiếp tục lớn mạnh, có nhiều đóng góp hơn nữa cho quê hương, đất nước.

Tổng lãnh sự Vũ Huy lì xì cho các cháu nhỏ.

Tổng Lãnh sự Vũ Huy Mừng cũng bày tỏ sự cảm ơn đến chính quyền tỉnh Sverdlovsk đã tích cực giúp đỡ bà con trong việc sinh sống, kinh doanh ổn định và hợp pháp tại tỉnh Sverdlovsk, mong muốn hai bên sẽ tiếp tục phối hợp hiệu quả tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa chính quyền với cộng đồng, nhằm góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Đến chúc tết bà con người Việt Nam, ông Aleksandr Kharlov, Đại diện Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu tích cực Việt Nam đã đạt được trong năm 2014, đồng thời chúc nhân dân Việt Nam nói chung và bà con người Việt tại Sverdlovsk nói riêng một năm mới 2015 đạt được nhiều thành tựu hơn nữa để chào mừng 70 năm quốc khánh và 40 năm thống nhất đất nước Việt Nam. Ông Aleksandr Kharlov cho biết chính quyền tỉnh Sverdlovsk sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để giúp bà con người Việt làm ăn, sinh sống ổn định, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Sverdlovsk như những năm vừa qua, đồng thời đóng góp công sức vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội đầy năng động của Việt Nam trong thời gian tới.


Các lưu học sinh vui tết cùng cộng đồng

Trong không khí ấm cúng của buổi lễ, gần 400 bà con và cộng đồng sinh viên tại Sverdlovsk đã cùng nhau đắm chìm trong không khí năm mới, thưởng thức các tiết mục đón xuân do ban nhạc “Bốn mùa” trình diễn, nhâm nhi các món ăn cổ truyền của dân tộc và cùng ngắm màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Trong bối cảnh làm ăn, kinh doanh đang ngày càng khó khăn của bà con, việc Tổng Lãnh sự cùng các công ty người Việt tại Sverdlovsk đứng ra tổ chức hoạt động đầy ý nghĩa này là hành động rất kịp thời, thiết thực, góp phần làm ấm lòng những người con xa xứ khi xuân về.

Thanh Tùng
Lưu học sinh Việt Nam tại Ekaterinburg
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.