Chuyên mục
TBT Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ bà con cộng đồng VN tại LB Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

TBT Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ bà con cộng đồng VN tại LB Nga

Thứ hai 24/11/2014 07:50 GMT + 7
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Bà con ta ở nước ngoài, đi đâu, làm gì cũng phải nghĩ ta là người Việt Nam, là “con lạc cháu hồng”

Như tin chúng tôi đã đưa, trưa hôm qua (23/11) theo giờ Moskva, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thủ đô Moskva, bắt đầu chuyến thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin. Lễ đón chính thức được tổ chức trọng thể tại sân bay Vnukovo. Tiếp đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới đặt hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh; tới thăm Trung tâm Văn hóa thương mại Hà Nội – Moskva và gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga.

TBT Nguyễn Phú Trọng thăm Trung tâm Văn hóa - Thương mại Hà Nội - Moskva


 
TBT gặp gỡ và trò chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện bà con Cộng đồng VN tại LB Nga

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn báo cáo với TBT tình hình Cộng đồng VN tại LB Nga

Chủ tịch Hội Người VN tại LB Nga phát biểu tại buổi gặp mặt

CT HĐQT Incentra giới thiệu với TBT và đoàn công tác về Trung tâm VH-TM Hà Nội - Moskva

TBT lắng nghe ý kiến của đại diện bà con Cộng đồng VN tại LB Nga

Trong không khí ấm cúng như giữa những người thân tại Trung tâm Văn hóa – Thương mại Hà Nội – Moskva, một biểu tượng của tình hữu nghị Nga – Việt, Tổng bí thư đã chăm chú lắng nghe những thông tin mà Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Nguyễn Thanh Sơn giới thiệu về tình hình bà con Cộng đồng đang sinh sống, làm ăn và học tập tại LB Nga; nghe ông Nguyễn Cảnh Sơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Incentra, giới thiệu về Trung tâm Thương mại Hà Nội – Moskva mà tập đoàn là chủ đầu tư; nghe Chủ tịch Hội người Việt Nam tại LB Nga Đỗ Xuân Hoàng nói về hoạt động của Hội và lắng nghe đại diện cộng đồng, bà Phạm Thanh Xuân, ủy viên BCH Hội người Việt tại LB Nga phát biểu.

Tổng bí thư đã ân cần thăm hỏi và gửi lời chào thân thiết tới toàn thể bà con cộng đồng mọi lứa tuổi ở LB Nga nói chung, thủ đô Moskva nói riêng. Tiếp đó, Tổng bí thư thông tin tới bà con về tình hình trong nước, về những vấn đề liên quan đến mọi mặt trong đời sống xã hội Việt Nam, về mối quan hệ đối ngoại Việt Nam – Quốc tế nói chung và VN – LB Nga nói riêng.

TBT Nguyễn Phú Trọng thân mật chuyện trò với bà con VN tại LB Nga

Nói về quan hệ hai nước và đặc biệt là về chuyến thăm lần này, TBT Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh:

“Quan hệ Việt Nam – LB Nga đang ở giai đoạn phát triển rất tốt đẹp, sau 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Nhưng so với mong muốn, so với yêu cầu thì vẫn cần phát triển mạnh hơn nữa. Bây giờ trở thanh quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược toàn diện, mà chúng ta chỉ có mấy quan hệ “đối tác chiến lược toàn diện” thôi, trong đó có với LB Nga. Lần này đi thăm chúng ta có mục đích tiếp tục thúc đẩy, tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện này lên một tầm cao mới, đáp ứng yêu cầu, mong mỏi của cả đôi bên, hai bên cùng có lợi. Và cũng để góp phần giữ gìn hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới”.

Hơn 400 đại biểu, đại diện cho bà con Cộng đồng VN tại LB Nga tham dự buổi gặp mặt với TBT và đoàn đại biểu cấp cao VN thăm LB Nga

Từ thực tế tình hình mỗi nước và những diễn biến chung của thế giới, để thúc đẩy quan hệ hai nước, TBT bày tỏ tin tưởng và mong rằng, các cán bộ ĐSQ, bà con Việt Nam tại LB Nga sẽ trở thành cầu nối để thúc đẩy mạnh mẽ hơn mối quan hệ vốn có truyền thống tốt đẹp Việt – Nga và xây dựng hình ảnh người Việt Nam đẹp trong lòng bạn bè Nga. Tổng bí thư nói:

“Tôi xin biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của bà con cộng đồng ta ở nước ngoài, các cháu, các em học sinh ở nước ngoài cũng thường là những em học tốt, học giỏi và những cố gắng, xây dựng cộng đồng của ta ở đây rất là tốt. Tôi chỉ muốn nói thêm là: Đi đâu thì cũng phải nghĩ ta là “con lạc cháu hồng”, làm gì thì cũng phải nghĩ mình là người Việt Nam... cho đàng hoàng, tự tin, tự trọng, không làm điều gì để người ta coi thường. Điều đó là vô cùng quan trọng với bất cứ ai, bất cứ ở đâu.

Còn riêng Trung tâm Văn hóa – Thương mại Hà Nội – Moskva của chúng ta thì tôi cũng chỉ mong thật sự là trung tâm văn hóa, trung tâm thương mại và có thể nói là trung tâm chính trị nữa, là nơi sinh hoạt cộng đồng, một biểu tượng của nước Việt Nam ta ở Moskva này, đến đây người ta cảm thấy như một đất nước Việt Nam: văn minh, lịch sự, hiện đại... Con người sống với nhau có tình, có nghĩa, nhân ái, đoàn kết và góp phần quảng bá Việt Nam, con người VN, văn hóa VN ra nước ngoài và nước Nga. Và đồng thời cũng tiếp thu những tinh hoa, văn hóa, cái tốt của nước ngoài, của nước Nga mang về để giúp đất nước, xây dựng quê hương”.


Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con cộng đồng bày tỏ mong muốn trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn công tác sẽ có những tác động phù hợp để phía bạn Nga tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn nữa cho bà con làm ăn, sinh sống ổn định, đồng thời, hứa với Tổng bí thư sẽ quyết tâm xây dựng Cộng đồng Việt Nam tại LB Nga thành một cộng đồng tiêu biểu trong khối đại đoàn kết dân tộc người Việt Nam toàn thế giới, để có thể ngẩng cao đầu: “Ta là người Việt Nam, là “con lạc, cháu hồng” như ý kiến của Tổng bí thư./.

TBT đón nhận món quà lưu niệm của TT VH - TM Hà Nội - Moskva

Hội Người Việt tại LB Nga tặng TBT món quà lưu niệm chuyến thăm LB Nga
 
Điệp Anh, Đoan Hải (VOV Moscow)
Nguồn: VOV.VN
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.