Chuyên mục
Sinh viên Việt Nam dự Diễn đàn Tình nguyện viên Quốc tế 2019 tại Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sinh viên Việt Nam dự Diễn đàn Tình nguyện viên Quốc tế 2019 tại Nga

Thứ hai 09/12/2019 07:29 GMT + 7

Diễn đàn Tình nguyện viên này có sự tham gia của sinh viên Việt Nam tại Nga.

Trong các ngày từ 2-6/12, nước Nga đã chào đón hàng nghìn tình nguyện viên từ khắp các vùng miền trên toàn nước Nga và thế giới đến với thành phố Sochi xinh đẹp bên bờ biển Đen để tham dự Diễn đàn Tình nguyện viên Quốc tế 2019.

 


Các đại biểu từ hơn 80 quốc gia trên thế giới tham dự Diễn đàn tình nguyện viên quốc tế 2019  tại Nga.


Đây là một trong những sự kiện quy mô lớn, nổi bật được tổ chức thường niên tại Nga nhằm vinh danh các tình nguyện viên ưu tú của nước Nga và thế giới – những “anh hùng thầm lặng” của thời đại mới không ngừng hiến dâng công sức và thời gian của mình để đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển cộng đồng, góp phần làm cho thế giới trở nên tốt đẹp và đáng sống hơn.


Đây là năm thứ 2 liên tiếp nước Nga tổ chức diễn đàn Tình nguyện viên Quốc tế. Nối tiếp sự thành công của lần đầu tổ chức vào năm 2018, diễn đàn ngày càng chứng tỏ được vị thế của mình như là một trong những sự kiện quan trọng nhất của cộng đồng tình nguyện viên và là nơi quy tụ nhiều lãnh đạo trẻ, những  cá nhân và tập thể ưu tú, nổi bật và năng động nhất trong các phong trào và công tác tình nguyện.

Diễn đàn năm nay có sự góp mặt của hơn 7.000 đại biểu. Trong đó có hơn 6.500 đại biểu người Nga đến từ 85 chủ thể liên bang trên khắp nước Nga và 500 đại biểu quốc tế đại diện cho hơn 80 quốc gia trên khắp thế giới. Để được góp mặt tại diễn đàn năm nay, các đại biểu quốc tế đã phải trải qua một cuộc tuyển chọn gắt gao từ hơn 6.000 đơn đăng ký được gửi về cho ban tổ chức từ hơn 165 nước trên khắp thế giới. Việt Nam có 3 đại diện trẻ đã xuất sắc vượt qua vòng tuyển chọn để tham gia diễn đàn năm nay.

 


Hai đại diện của Việt Nam Nhật Linh và Hoài Thương tham dự diễn đàn.


Nguyễn Hoài Thương - sinh viên Việt Nam tại Nga, Đại biểu Việt Nam tại Diễn đàn năm nay bày tỏ: “Diễn đàn Tình nguyện viên Quốc tế tại Nga là nơi lòng tốt hội tụ vì bản thân mỗi đại biểu được chọn để tham dự sự kiện này đều là những tấm gương tiêu biểu trong công tác và phong trào tình nguyện tại cộng đồng địa phương và tại quốc gia của họ.

Diễn đàn là cơ hội để những người trẻ từ khắp nơi trên thế giới kết nối với những trái tim đồng chí hướng để cùng với nhau, họ tiếp tục phát triển và đưa phong trào tình nguyện trở thành xu thế mới của người trẻ nói riêng và xã hội loài người nói chung trong thời đại mới. Như Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát biểu, “không phải máy móc hay công nghệ hiện đại sẽ giúp cho xã hội loài người phát triển và trở nên tốt đẹp hơn, xã hội chỉ thực sự phát triển bền vững khi nó được xây dựng trên nền tảng lòng tốt của con người”.


Trong khuôn khổ diễn đàn đã diễn ra hàng loạt hội thảo và các buổi thảo luận chuyên đề với sự tham gia của nhiều lãnh đạo trẻ và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tình nguyện và phong trào vì cộng đồng.

Thông qua các buổi thảo luận chuyên sâu, các tình nguyện viên ưu tú trên khắp thế giới đã có cơ hội ngồi cùng nhau để trao đổi ý kiến và đề xuất các ý tưởng nhằm thúc đẩy và lan toả phong trào tình nguyện đến với nhiều người hơn nữa. Đồng thời, các đại biểu cũng đã thảo luận để đưa ra nhiều giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề cấp bách đối với toàn nhân loại như tầm quan trọng của giáo dục và vấn đề bất bình đẳng giới.

Diễn đàn cũng nhấn mạnh vai trò của người trẻ như là lực lượng nòng cốt của các phong trào tình nguyện và khẳng định vai trò to lớn của các tình nguyện viên trong công cuộc xây dựng xã hội phát triển bền vững.

 


Các hội thảo chuyên đề được tổ chức nhằm mang đến các sáng kiến mới cho phong trào tình nguyện tại Nga và trên thế giới.


Tại Gala kỷ niệm Ngày tình nguyện viên quốc tế và Ngày tình nguyện viên nước Nga diễn ra vào trưa ngày 5/12, Tổng thống Nga V. Putin trong bài phát biểu của mình đã khẳng định: Công việc tình nguyện là quan trọng và cần thiết ở khắp mọi nơi và vào bất cứ lúc nào. Đặc biệt là trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, nhân loại đang chứng kiến nhiều bước tiến vượt bậc của công nghệ, máy móc và trí tuệ nhân tạo đã và đang thay thế con người trong mọi công việc. Tuy nhiên, máy móc không có trái tim, tâm hồn và lòng trắc ẩn vị tha như con người. Đặc biệt là đối với các tình nguyện viên, những yếu tố này lại càng thể hiện rõ ràng hơn. Và chính những yếu tố đó làm nên giá trị đặc biệt của chúng ta”.


Cũng trong khuôn khổ Gala kỷ niệm đã diễn ra lễ vinh danh trao giải cuộc thi toàn nước Nga “Tình nguyện viên nước Nga 2019”. Hàng loạt các giải thưởng thuộc nhiều hạng mục khác nhau đã được trao cho nhiều cá nhân nhằm tôn vinh những sáng kiến tình nguyện và đóng góp tích cực của họ cho cộng đồng.

Giải thưởng quan trọng nhất “Tình nguyện viên của năm” đã được Tổng thống Putin đích thân trao cho Inessa Klyukin, cô gái trẻ đến từ nước Cộng hoà Tatarstan của Nga cho dự án “E-motion” – một tổ chức nghệ thuật hoạt động từ tháng 9/2016 dành cho người trẻ từ 18 tuổi trở lên, bao gồm nhiều người khuyết tật. Sứ mệnh của tổ chức này nhằm tạo nên một hình ảnh tích cực về những người khuyết tật thông qua nghệ thuật sân khấu, qua đó góp phần thực thực hiện mục tiêu “Để không ai bị bỏ lại phía sau” và tạo nên một xã hội gắn kết và bình đẳng hơn cho tất cả mọi người. Trong khuôn khổ dự án, 35 buổi biểu diễn nghệ thuật đã được tổ chức tại 10 thành phố trên khắp nước Nga và thu hút hơn 6.000 người đến xem./.


CTV Nhật Linh (VOV-Moscow)
Từ Sochi, LB Nga

Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.