Chuyên mục
Phụ nữ VN tích cực tham gia Hội chợ từ thiện Mat-xcơ-va 2013
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phụ nữ VN tích cực tham gia Hội chợ từ thiện Mat-xcơ-va 2013

Chủ nhật 01/12/2013 02:10 GMT + 7
Đã trở thành thường lệ, ngày hôm qua, một ngày gần đến cuối năm (30/11), tại Mat-xcơ-va, đã diễn ra Hội chợ từ thiện mùa Đông do Câu lạc bộ Phụ nữ Quốc tế khởi xướng nhận được sự hưởng ứng và tham dự đông đảo của các chị em là phu nhân các đại sứ, các cán bộ ngoại giao thuộc hơn 60 đại sứ quán và tổ chức quốc tế. Phóng viên Đài TNVN thường trú tại LB Nga đưa tin.

Những gian hàng đặc trưng của 63 quốc gia trên thế giới cùng hàng nghìn gian hàng của các hãng, các công ty có thương hiệu lớn đã được bày bán từ sáng sớm, trên toàn bộ diện tích rộng hàng nghìn mét vuông của khách sạn Sla-vi-an-xkaia Ra-đi-sơn gần trung tâm Thủ đô Mat-xcơ-va… Từ những món đồ thủ công mỹ nghệ, đồ dùng truyền thống như quần áo, vải vóc đến các món ăn đặc trưng của các quốc gia, do chính chị em phu nhân từ các đại sứ quán chuẩn bị và trực tiếp đứng bán hàng… rất vui tươi, sinh động…, thu hút khách tới mua sắm ủng hộ… tạo nên một không gian lễ hội suốt một ngày nghỉ cuối tuần.

Câu lạc bộ Phụ nữ Quốc tế là một tổ chức xã hội đã được thành lập từ 35 năm nay ở Mat-xcơ-va, tập hợp hơn 500 chị em từ các quốc gia khác nhau với những hoạt động rất hữu ích là hỗ trợ những người kém may mắn. “Hội chợ từ thiện Mùa đông” là một trong những hoạt động để quyên góp tiền hỗ trợ các dự án dành cho trẻ em và người già gặp khó khăn. Đến với hội chợ, mỗi khách tham quan mua một vé vào cửa giá 200 rúp là một khoản đóng góp vào quỹ từ thiện của Hội. Tiền bán các sản phẩm tại Hội chợ cũng tiếp tục được dành một phần lớn cho quỹ. Năm ngoái, kết quả của Hội chợ là khoản thu lên tới hơn 6,2 triệu rúp (tương đương 200 nghìn USD) đã được đầu tư cho 20 dự án từ thiện và đã có 4.000 lượt khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ.

Mặc dù tham gia năm nay mới là năm thứ hai, nhưng Hội Phu nhân Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga là đơn vị rất tích cực. Phát huy thế mạnh của mình, năm nay Việt Nam tiếp tục tham gia bán sản phẩm thủ công, mỹ nghệ và một số món ăn dân dã, đậm đà hương vị Việt như nem rán, xôi xéo…. Các gian hàng của Việt Nam luôn thu hút đông khách tham quan.

Bên cạnh những gian hàng giới thiệu sản phẩm, năm nay, Ban tổ chức còn dành hẳn một hội trường lớn cho các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống của các quốc gia. Những điệu múa, bài hát, những bản hòa tấu từ các đội nghệ thuật không chuyên như Inđônêxia, Tây Ban Nha, Việt Nam, Nga, Ucraina v.v…. đã thu hút đông đảo khách hàng tới xem, tán thưởng nhiệt liệt. Chị em Hội Phu nhân Đại sứ quán Việt Nam đã biểu diễn rất thành công bài hát múa “Việt Nam Quê hương tôi”. Tiết mục của cô sinh viên múa Thanh Hằng có nhan đề “Ngược dòng Hương Giang” cũng đã được người xem cổ vũ nhiệt liệt. Đặc biệt Nhóm múa gồm các cháu thiếu nhi của Nhà hát - múa Nikkar vừa tham dự và giành khá nhiều giải thưởng của Cuộc thi Vũ Quốc tế tại CH Séc đã trình diễn những tiết mục rất hoàn hảo và hấp dẫn. 

Hội chợ Từ thiện mùa đông đang ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ bởi đây cũng là một hình thức quảng bá những nét văn hóa dân tộc rất hữu hiệu và cao hơn thế, rất nhiều chương trình hỗ trợ người nghèo được thực hiện sau mỗi Hội chợ này./.

Một số hình ảnh tại Hội chợ từ thiện:


Bản thông tin giới thiệu Hội chợ  


Gian ẩm thực của Phụ nữ Việt Nam tại Hội chợ 


Gian thủ công mỹ nghệ của Phụ nữ VN tại Hội chợ 


Một gian hàng của phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ tại Hội chợ Từ thiện  


Nhóm múa của Nhà hát Nikkar với tiết mục nhảy đôi tại Hội chợ từ thiện 


Tiết mục Okolisa - Bìa làng- của Nikkar - Moscow

Tiết mục múa hát của phụ nữ VN tại Hội chợ từ thiện


Tốp nữ Việt Nam trong bài hát Việt Nam Quê hương tôi

Điệp Anh, VOV Moscow
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.