Chuyên mục
Những học sinh Việt Nam chiến thắng trong Liên hoan quốc tế
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những học sinh Việt Nam chiến thắng trong Liên hoan quốc tế

Chủ nhật 09/06/2013 05:56 GMT + 7
Các thí sinh Việt Nam đã đoạt hầu hết tất cả huy chương trong cuộc thi thuộc khuôn khổ Liên hoan quốc tế tiếng Nga "Nói về nước Nga bằng tiếng Nga". Liên hoan tập hợp sự tham gia của 530 học sinh người nước ngoài đang theo học phổ thông tại Nga. Những thiếu niên này là đại diện của 42 quốc gia. Đây là kỳ Liên hoan lần thứ III, và là lần thi có tính đại diện cao nhất, - như ông Nikolai Lyakh Chủ tịch Ban tổ chức cuộc thi cho biết.



“Liên hoan do Trung tâm Giáo dục Quốc tế "Atlantic" kết hợp với Trung tâm Giáo dục Quốc tế "Etnosphera" và Tổ bộ môn UNESCO thuộc Viện Đại học Mở Matxcơva lập ra vào năm 2011. Kỳ Festival đầu tiên có phần tham gia của 242 trẻ em từ 34 nước theo học tại 20 trường phổ thông ở Matxcơva. Lần thứ hai có 370 học sinh đến Nga từ 40 nước, theo học không chỉ tại thủ đô mà còn ở các khu vực khác của nước Nga rộng lớn. Đến năm nay, đã tiến thêm một bước nữa, bất kỳ em thiếu nhi nào học tiếng Nga ở bất kỳ đất nước nào trên thế giới đều có thể tham gia Liên hoan quốc tế ở Matxcơva. Về nội dung thi cũng ghi nhận những biến đổi rõ rệt.

Trong Liên hoan lần thứ nhất, các thí sinh đua tài ở 4 loại hình, còn năm nay, gồm 7 thể loại. Đó là thi "Am hiểu nước Nga và tiếng Nga”, với những bài tập về ngôn ngữ, văn học, lịch sử và văn hóa Nga, thi đọc thơ "Ngôn từ Nga vĩ đại”, thi nghệ thuật thanh nhạc "Kể về nước Nga với bài ca” và thi "Em vẽ nước Nga", thi ảnh "Hình ảnh nước Nga”, thi clip phim-video hoạt hình "Tâm hồn Nga " và thi những điệu nhảy dân gian Nga “Múa vòng tròn khorovod”. Đợt thi đầu tiên trong chế độ on-line trực tuyến được tổ chức vào tháng Ba, tháng Tư và tháng Năm, ban giám khảo uy tín gồm những nhà hoạt động xã hội, chuyên viên sư phạm và các nhân vật hoạt động nghệ thuật nổi tiếng đã phân định những thí sinh ưu tú nhất trong tất cả các loại hình và mời các em dự vòng chung kết diễn ra tại Skolkovo, nơi xác định danh tính những người chiến thắng của toàn Liên hoan. Trong cuộc thi có sự tham gia của gần 60 thiếu nhi Việt Nam đang học tập tại các trường phổ thông Matxcơva, và 8 em trong số đó trở thành người chiến thắng. Đây là kết quả xuất sắc nhất, và chúng tôi rất vui về các thí sinh Việt Nam”.

Bà Phạm Thanh Xuân, đại diện Tiểu ban công tác phụ nữ, trẻ em và gia đình của Hội đồng hương Việt Nam tại Nga đã cho biết tên những thí sinh giành chiến thắng. Đó là các em Lê Bình, Hoàng Việt Thái, Nguyễn Hoàng Yến, Ngô Linh Nga, Phạm Anh Thư, Bùi Nguyễn Hà My, Nguyễn Xuân Thảo, Ma Thị Mai Linh.  

Tham gia tích cực nhất vào Liên hoan quốc tế năm nay là các học sinh trường phổ thông Matxcơva số 282, nơi có khoảng 100 công dân nhỏ tuổi của Việt Nam đang theo học các lớp. 5 trong số 8 thí sinh Việt Nam từ ngôi trường đặc biệt này trở thành người chiến thắng. Trong loại hình thi phim-video hoạt hình phản ánh "Tâm hồn Nga", nữ sinh lớp 8 Bùi Nguyễn Hà My giành Huy chương Vàng với tác phẩm phim nghiệp dư nhưng rất thú vị, - bà Irina Egorova Hiệu trưởng trường 282 tự hào cho biết.

“Hà My đã xem bộ phim "Toàn những cụ già ra trận” và em quan tâm đến lịch sử của “phi đội hát”. Em biết được rằng chiếc máy bay là món quà của ca sĩ Liên Xô nổi tiếng Leonid Utesov tặng cho các phi công. Hà My cũng đã ở trong ngôi nhà mà trước đây Viktor Popkov từng sống - nguyên mẫu của vị chỉ huy phi đội Titarenko trong bộ phim. Cô bé đã nối kết những hình dung nghệ thuật và lịch sử hiện thực của đất nước Nga. Đây là minh chứng rực rỡ về sự quan tâm và cái nhìn của trẻ em nhập cư đến lịch sử nước Nga”.

Lễ trao giải thưởng cho những người chiến thắng đã diễn ra trong gian hội trường lộng lẫy của Nhà Âm nhạc quốc tế Matxcơva. Các học sinh đã nhận được huy chương vàng, huy chương bạc và huy chương đồng, máy tính bảng, cùng nhiều quà lưu niệm từ các tổ chức quốc gia và xã hội Nga. Thiếu nhi từ những quốc gia khác nhau kết thân và tới thăm nhau. Còn mai đây khi trở về quê hương mình, các em sẽ thành những vị đại sứ nhân dân hoạt động quảng bá phổ biến ngôn ngữ và văn hóa Nga.

Hiện diện trong ngày hội đặc sắc này, ông Phạm Xuân Sơn Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Nga cam đoan với Ban tổ chức Liên hoan rằng, trong cuộc thi của Liên hoan quốc tế lần thứ IV nhất định có phần tham gia của những thiếu niên học tiếng Nga tại các trường phổ thông ở Việt Nam.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.