Chuyên mục
Người việt ở thành phố Tula cùng chào đón Tết
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người việt ở thành phố Tula cùng chào đón Tết "tây"

Thứ tư 02/01/2013 04:24 GMT + 7
Hòa chung không khí cả thế giới chào đón năm mới 2013. Nhằm tạo điều kiện tốt nhất để người lao động và du học sinh xa nhà có một cái tết vui vẻ, đầm ấm tại nước Nga. Công ty Star thuộc quận Sôkino thành phố Tula đã phối hợp với Đoàn thanh niên trường Đại học tổng hợp quốc gia Tula tổ chức một chương trình giao lưu đặc biệt chào đón năm mới.  Đến dự chương trình có đại diện Ban giám đốc công ty, Thành đoàn Tula và sự tham gia của hơn 100 cán bộ, công nhân, du học sinh. 

Sau một năm lao động và học tập khá bận rộn, vất vả ở xứ người. Những người công nhân và sinh viên tạm gác lại những công việc, lo toan, buồn vui của cuộc sống để cùng gặp gỡ nghỉ ngơi, vui chơi với tinh thần lạc quan chào đón năm mới. Nhận được sự quan tâm đặc biệt của những người chủ doanh nghiệp chương trình đón tết 2013 đã diễn ra trong không khí trang trọng, vui tươi đầm ấm. Nội dung chương trình phong phú đa dạng hấp dẫn bao gồm các nội dung giao lưu văn hóa văn nghệ, ẩm thực và bắn pháo hoa. Một bữa tiệc văn hóa với nhiều dư vị và gam màu có cả văn hóa Việt và Nga. Mọi người đến dự đều cảm nhận hương vị tết quê hương với cành đào, giò xào, chả quấn, bánh trưng xanh và bên cạnh đó là ẩm thực tết tây với cây thông Noel, Sâm panh, bánh mỳ…Các tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc do các bạn du học sinh và công nhân cùng biểu diễn đã làm sôi động không khí của buổi tối tất niên và phút giao thừa chào đón năm mới. Không phân biệt giám đốc người quản lý hay công nhân, sinh viên tất cả cùng tham gia nhiệt tình, hết mình vào các hoạt động. Những bài hát, điệu nhảy vở hài kịch, màn ảo thuật hay trò chơi đều hấp dẫn mang lại niềm vui, tiếng cười sảng khoái cho mọi người. Nói chuyện với chúng tôi anh chị em công nhân công trong công ty không ngại ngần chia sẻ “ Tết tây năm nay chúng em có hai niềm vui, niềm vui thứ nhất là trong dịp này mặc dù các công ty may gặp khó khăn về công việc nhưng công ty Star của chúng em việc vẫn đều lương ổn định. Nhiều trường hợp đến xưởng may đen nay lại muốn trở lại làm việc cho công ty. Niềm vui thứ hai là tết này có các bạn sinh viên đến tổ chức đón tết cùng chúng em, đây là cái tết rất vui vẻ và ý nghĩa” Cuộc sống lao động, học tập ở nước Nga luôn đòi hỏi sự cố gắng lỗ lực của mọi người từ người chủ đến người thợ và mỗi du học sinh. Công việc càng khó khăn thì càng đòi hỏi phải có sự đoàn kết, lạc quan, giúp đỡ động viên nhau. Những công ty doanh nghiệp biết quan tâm tới công việc, thu nhập và đời sống tinh thần của công nhân sẽ luôn là những công ty tốt, địa chỉ tin cậy đối với người lao động xa quê. 

Thời khắc giao thừa mong đợi cũng đã đến, tiếng pháo hoa nổ vang trời với ánh sáng rực rỡ xuyên qua màn đêm tuyết trắng. Mọi người hân hoan chào đón năm mới. Những ánh mắt nụ cười xuất hiện trên khuôn mặt của những người con xa xứ. Những cái bắt tay thật chặt với lời chúc năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt. Tất cả cùng hân hoan phấn khởi tin tưởng năm mới với nhiều niềm vui và thắng lợi mới. 


















31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.