Chuyên mục
'Ngày Gia đình ASEAN' lần thứ nhất tại LB Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

'Ngày Gia đình ASEAN' lần thứ nhất tại LB Nga

Thứ hai 03/12/2018 02:40 GMT + 7
Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, ngày 2/12, Đại sứ quán các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại LB Nga đã tổ chức "Ngày Gia đình ASEAN năm 2018" lần thứ nhất tại Trung tâm Thương mại Hà Nội - Moskva.

Các Đại sứ và Đại biện Đại sứ quán các nước ASEAN tại Moskva chụp ảnh kỷ niệm nhân Ngày Gia đình ASEAN 2018.

Đây là sáng kiến của hai Đại sứ quán Việt Nam và Đại sứ quán Singapore, nước đang giữ chức Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Moskva.

Sự kiện này bao gồm các hoạt động thi đấu giao hữu thể thao, văn hóa, giới thiệu ẩm thực, nhằm góp phần nâng cao nhận thức chung về ASEAN, đồng thời khẳng định vai trò và đóng góp của các đoàn ngoại giao trong thúc đẩy hợp tác và xây dựng Cộng đồng ASEAN.

"Ngày Gia đình ASEAN 2018" là sự kiện nhằm giới thiệu văn hóa các nước ASEAN, tạo cơ hội cho các thành viên ASEAN gặp gỡ, giao lưu, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt tình đoàn kết và hữu nghị, qua đó phát huy tinh thần cộng đồng.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh giới thiệu đến các Đại sứ ASEAN triển lãm ảnh “Việt Nam đất nước, con người - Nhìn từ biển, đảo”.

Ngày Gia đình ASEAN được tổ chức thường niên tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, song năm nay mới được tổ chức lần đầu tại LB Nga.

Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh phát biểu khai mạc khẳng định, "cuộc tề tựu gia đình ASEAN" lần đầu tiên tại Moskva này tạo cơ hội và điều kiện cho các cán bộ ngoại giao cùng gia đình ngày càng xích lại gần nhau vì một nền văn hóa ASEAN đậm đà bản sắc, đa dạng trong thống nhất.

Thông qua hoạt động giao lưu này, cộng đồng ASEAN tại LB Nga sẽ mạnh mẽ hơn và đoàn kết hơn. Sự kiện càng có ý nghĩa trong bối cảnh LB Nga đang thúc đẩy quan hệ với ASEAN nói riêng và châu Á nói chung.

Nhân ngày hội, Đại sứ Ngô Đức Mạnh cũng mời xem và giới thiệu chi tiết đến các đại sứ ASEAN triển lãm ảnh và tư liệu "Việt Nam đất nước, con người - Nhìn từ biển, đảo" do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga vừa tổ chức ở Trung tâm "Hà Nội-Moskva".   

Theo chương trình "Ngày Gia đình ASEAN 2018", mỗi nước ASEAN sẽ đăng cai tổ chức một cuộc thi thể thao hoặc trò chơi tập thể, ví dụ Singapore tổ chức thi kéo co, Việt Nam là nước “chủ nhà” của môn bóng bàn.

Các cháu nhỏ cũng có cơ hội thử sức trong trò chơi vui nhộn thích hợp cho nhiều lứa tuổi như ghế nhạc, nhảy bao bố. Qua bàn tay khéo léo của các nhà ngoại giao nữ, các phu nhân, văn hóa ẩm thực của cả 10 nước ASEAN cũng được chuẩn bị công phu, trình bày đẹp mắt và tạo nên góc ấm cúng thuần Á giữa trời Đông Moskva.

Các đại sứ cũng hào hứng tham gia thi đấu thể thao.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, Đại sứ Singapore bà Lim Kheng Hua cho biết bà thật sự đánh giá cao sáng kiến chung với Việt Nam tổ chức Ngày Gia đình ASEAN, đưa các thành viên ASEAN đến gần nhau hơn và cũng là dịp để nhấn mạnh bản sắc của tổ chức Đông Nam Á này: đồng nhất trong đa dạng. Bà mong muốn sáng kiến này sẽ trở thành truyền thống của các thành viên ASEAN tại LB Nga.

Các nhân viên Cơ quan đại diện Ngoại giao và cả các em nhỏ hào hứng tham gia các môn thi đấu, các trò chơi vui nhộn. Tình đoàn kết ASEAN thể hiện ngay trong thể lệ tham gia, các đội chơi không phân biệt quốc tịch, và chiến thắng đem lại niềm vui cho cả bên không thắng.

Với vai trò là “chủ nhà” của Ngày Gia đình ASEAN lần thứ nhất tại Moskva, Việt Nam đã một lần nữa khẳng định sự đóng góp của mình trong xây dựng cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định phát triển, đoàn kết và hướng tới người dân.

Tin, ảnh: Tâm Hằng
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.