Chuyên mục
Lớp học Tiếng Việt “Quê hương” tại Ekaterinburg (Nga)
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lớp học Tiếng Việt “Quê hương” tại Ekaterinburg (Nga)

Thứ tư 05/06/2019 03:44 GMT + 7
Tiếng Việt đã và đang là cầu nối, góp phần thắt chặt quan hệ Việt Nam-Nga tại Ekaterinburg.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam cùng các Hội đoàn người Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết 1 năm lớp học tiếng Việt "Quê hương" cho con em cộng đồng người Việt tại thành phố Ekaterinburg, Liên bang Nga.

Từ đầu năm 2018, được sự quan tâm và giúp đỡ của Ủy ban Người Việt Nam ở Nước ngoài và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam, cùng với sự hưởng ứng nhiệt tình của các Hội đoàn và cộng đồng người Việt Nam tại địa phương, lớp học tiếng Việt mang tên "Quê hương" đã chính đã thức mở ra cho con em người Việt đang sinh sống và làm việc tại thành phố Ekaterinburg, thủ phủ miền Trung nước Nga.

Tổng lãnh sự Ngô Phương Nghị tặng giấy khen cho các học sinh lớp tiếng Việt.

Lớp học đã tạo ra bầu không khí mới mẻ và vui tươi cho bà con cũng như cho các em học sinh người Việt. Ngay trong những tháng đầu, lớp học đã thu hút được gần 30 em học sinh ở nhiều lứa tuổi đến lớp.

Chương trình học của lớp được giảng dạy theo giáo trình của Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài cung cấp. Các tiết học được các cô giáo thiết kế rất sinh động, xen lẫn giờ học với giờ chơi. Bên cạnh giờ học chữ, các em học sinh được học các trò chơi dân gian, tìm hiểu về truyền thống dân tộc, được học múa, học hát.

Sau 1 năm, khả năng đọc, viết và hiểu tiếng Việt của các em đã tốt hơn rất nhiều. Trước đây, các em hầu như chưa biết đọc, biết viết, thậm chí phát âm tiếng Việt còn chưa chuẩn. Đến nay các em đã đọc và viết được, nhiều em còn viết rất đẹp, khả năng nghe và viết chính tả đã tiến bộ trông thấy.

Tại buổi Lễ tổng kết, Tổng Lãnh sự Ngô Phương Nghị đã biểu dương và tặng bằng khen cho những thành tích học tập của các em học sinh, tập thể giáo viên và ban phụ huynh lớp học.

Cũng tại buổi lễ, Chương trình văn nghệ mừng ngày Tết thiếu nhi 1/6 do các em và các cô giáo dàn dựng, biểu diễn hoàn toàn bằng tiếng Việt đã diễn ra một cách rất tự nhiên và hấp dẫn. Những tiết mục múa, hát, ngâm thơ bằng tiếng Việt và đặc biệt tiết mục "nhạc kịch" đã đem lại sự bất ngờ thú vị cho các khách mời và người xem về khả năng ngôn ngữ của các em. Nhiều bậc phụ huynh đã bật khóc khi thấy con em của mình đã có nhiều tiến bộ từ việc học ngôn ngữ tiếng Việt của quê hương.

Một tiết mục múa do các học sinh lớp tiếng Việt trình bày.

Kết quả này giúp củng cố niềm tin của cộng đồng trong việc duy trì tiếng Việt cho con em mình. Cộng đồng người Việt sống xa quê hương, nhưng đã luôn duy trì được ngôn ngữ tiếng Việt chuẩn và những truyền thống văn hóa quý báu của dân tộc thông qua tổ chức các hoạt động văn nghệ, kỷ niệm các ngày lễ, Tết.

Đặc biệt, chứng kiến sự phát triển của ngôn ngữ tiếng Việt tại địa phương, và trước nhu cầu ngày càng cao của một bộ phận người Nga tại khu vực về tiếng Việt, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển quan hệ  nhiều mặt giữa Việt Nam và Liên bang Nga; vị khách mời của chương trình - giáo sư Vazim Alekxandrovich Kuzmin, tiến sỹ khoa học, Trưởng khoa Đông phương học, trường Đại học Tổng hợp Liên bang Ural đã đề nghị Tổng Lãnh sự quán giúp hỗ trợ giáo viên và giáo trình giảng dạy môn tiếng Việt tại trường Đại học ngay từ năm học 2019-2020.

Theo GS Kuzmin, dự kiến đây sẽ là chương trình chính thức từ nay trở đi của trường đại học tổng hợp lớn nhất khu vực được thành lập cách đây 130 năm và sẽ được thực hiện bằng ngân sách của Liên bang Nga.

Tiếng Việt đã và đang là cầu nối, góp phần thắt chặt quan hệ Việt Nam-Nga tại khu vực này.

Anh Tú - Văn Thường
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.