Chuyên mục
Lãnh đạo tỉnh Hà tĩnh gặp gỡ bà con Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại LB Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lãnh đạo tỉnh Hà tĩnh gặp gỡ bà con Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại LB Nga

Chủ nhật 16/06/2013 11:04 GMT + 7
Sáng 15/6, nhân chuyến công tác tại LB Nga, đoàn cán bộ Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh do ông Nguyễn Thanh Bình, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh, CT HĐND Tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu đã có cuộc gặp mặt với bà con Hội đồng hương Hà tĩnh tại LB Nga. 

Buổi gặp gỡ diễn ra trong một không khí rất gần gũi, thân tình giữa những người đồng hương Hà Tĩnh với các vị lãnh đạo Tỉnh, ban ngành của Hà Tĩnh. Mở đầu buổi gặp gỡ, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Phạm Xuân Sơn phát biểu chào mừng đoàn và bày tỏ niềm vui về sự hiện diện của đoàn công tác mang đến cho những người con của quê hương Hà Tĩnh những thông tin bổ ích, làm gắn kết hơn tình yêu quê hương trong những người con xa xứ. Đại sứ Phạm Xuân Sơn nhấn mạnh: “Có thể nói, đối với mọi người dân Việt Nam, trong đó có người Hà Tĩnh chúng ta, dù có đi bốn phương trời thì vẫn luôn hướng về quê hương nghĩa nặng tình sâu, đặc biệt đối với quê hương Nghệ Tĩnh, mảnh đất “địa linh nhân kiệt”. Và có thể nói, Hà Tĩnh là mảnh đất thu nhỏ của đất nước Việt Nam trong quá trình dựng nước, giữ nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bởi vậy, chuyến thăm LB Nga lần này, ngoài mục đích tham quan, tìm hiểu kinh nghiệm của nước bạn còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Chính quyền và nhân dân Tỉnh đối với những người con của quê hương chúng ta đang học tập làm ăn sinh sống ở đây, mang đến cho chúng ta niềm động viên cổ vũ hết sức to lớn để cộng đồng chúng ta ngày càng đoàn kết hơn, thương yêu đùm bọc nhau hơn, để chúng ta ra sức phấn đấu tốt hơn để xây dựng Cộng đồng quê hương Hà Tĩnh và Cộng đồng VN tại LB Nga ngày càng đoàn kết, ổn định, vững mạnh, đóng góp xây dựng quê hương và đất nước, củng cố và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam – LB Nga”.

Đúng như lời Đại sứ Phạm Xuân Sơn, Ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh đã nhân dịp này thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà Hà Tĩnh thông tin tới bà con cộng đồng về những thành tựu mới nhất của Tỉnh Hà tĩnh nói riêng và đất nước nói chung với những con số ngắn gọn mà nhiều ý nghĩa. Ông cũng bày tỏ niềm vui được chứng kiến khối đoàn kết của bà con cộng đồng Hà Tĩnh tại LB Nga và bày tỏ hy vọng sẽ còn được đón nhận nhiều hơn tình cảm của bà con hướng về quê hương đất nước. Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình nói: “Đạt được những kết quả đó, chúng tôi cho rằng, đó là do có sự đoàn kết trong Đảng, đồng thuận trong nhân dân, nhờ đó tạo được niềm tin, tạo được không khí mới, tạo sức mạnh mới để Hà Tĩnh chúng ta bứt phá vươn lên trong thời gian vừa qua. Chúng tôi cũng ghi nhận sự đóng góp của bà con chúng ta trên khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là bà con ở nước ngoài, nhất là LB Nga đã có nhiều anh, nhiều chị rất quan tâm, luôn luôn hướng về quê hương và đã góp phần rất quan trọng làm cho quê hương chúng ta ngày càng phát triển.”

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Tĩnh đã nhân dịp này trao tặng Đại sứ Phạm Xuân Sơn và Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại LB Nga những món quà lưu niệm đậm chất quê hương, đó là tấm ảnh bức tượng đại thi hào Nguyễn Du, người con của Quê hương Hà Tĩnh và bức tranh phong cảnh Hà Tĩnh. Tiếp đó, thay mặt Chủ tịch UBND Tỉnh Hà Tĩnh, đại biểu lãnh đạo Tỉnh Hà Tĩnh đã trao tặng 1 tập thể và 3 cá nhân Bằng khen của Chủ tịch. Đơn vị và các cá nhân gồm Hội Đồng Hương Hà Tĩnh tại LB Nga, ông Hồ Sỹ Huy, Chủ tịch Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Mat-xcơ-va; ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch Hội Người Việt tại tỉnh Xver-lôv và ông Phạm Văn Công, TGĐ Công ty DINAMEX đã được nhận Bằng khen vì đã có nhiều hoạt động hướng về xây dựng quê hương đất nước.

Chủ tịch Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại LB Nga Hồ Sỹ Huy đã xúc động phát biểu bày tỏ vinh dự được đón nhận những phần thưởng cao quý đó và bày tỏ niềm vui có dịp được gặp gỡ và nghe những thông tin từ quê nhà qua các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, được có dịp báo cáo với đoàn về tình hình của bà con quê hương Hà Tĩnh đang làm ăn, sinh sống tại LB Nga, về những nỗ lực tạo dựng cuộc sống nơi đất khách quê người và hướng về quê hương Hà Tĩnh, đất nước Việt Nam...

Cuối cùng, ông Hồ Sỹ Huy báo cáo: “Hội Đồng hương Hà Tĩnh ở LB Nga là một tập thể rất đoàn kết và có chi hội ở tất cả các tỉnh, thành nên có vấn đề gì thì cũng nhanh chóng hỗ trợ được cho nhau để xử lý. Tôi nghĩ rằng, sau cuộc giao lưu đầy ý nghĩa hôm nay, hoạt động của Hội Đồng Hương Hà Tĩnh sẽ được thúc đẩy và phát triển mạnh hơn”.

Đông đảo đại biểu tham dự cuộc gặp mặt đã chứng kiến lễ ký kết giữa Bí thư Tỉnh uỷ với cá nhân ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch Hội người Việt tại tỉnh Xver-lốp khoản tài trợ dịch thuật, in ấn và phát hành cuốn "truyện Kiều" sang tiếng Nga và tài trợ xây dựng Cổng chào nơi tiếp giáp giữa tỉnh Nghệ An với Tỉnh Hà Tĩnh trên quốc lộ 1, thuộc địa phận huyện Nghi Xuân. Ông Hồ Sỹ Huy, Chủ tịch Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Mat-xcơ-va, người có nhiều kinh nghiệm trong ngành may mặc ký với Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh về việc đầu tư xây dựng một xưởng may tại Hà Tĩnh. 

Phát biểu sau lễ ký kết, ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch Hội người Việt tại tỉnh Xver-lôv xúc động chia sẻ ý tưởng của mình khi quyết định tài trợ dịch thuật cuốn Truyện Kiều ra tiếng Nga và xây dựng công trình văn hóa trên quê hương Nghi Xuân - Cổng chào.

Trong không khí ấm áp tình quê hương, các đại biểu và bà con Hội đồng hương Hà Tĩnh lại cùng nhau thưởng thức những giai điệu dân ca, những ca khúc hay viết về quê hương Hà tĩnh ... vang lên qua các giọng ca chuyên và không chuyên của bà con cộng đồng người Việt, người Hà Tĩnh chào mừng các vị đại biểu từ quê nhà đến với nước Nga./.


Đông đảo bà con Hà Tĩnh tới than dự cuộc gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh


Đại sứ Phạm Xuân Sơn phát biểu mở đầu cuộc gặp


Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh phát biểu với bà con Hà Tĩnh 


Đoàn đại biểu tỉnh Hà Tĩnh tặng quà lưu niệm và chụp ảnh cùng Đại sứ Phạm Xuân Sơn


Tặng hội đồng hương Hà Tĩnh quà lưu niệm 


Ông Hà Văn Thạch - trưởng ban kiểm tra tỉnh ủy đọc quyết định khen thưởng của chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh


Trao tặng bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho 1 tập thể và 3 cá nhân xuất sắc


Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh ký kết văn bản với ông Hồ Sỹ Huy văn bản đầu tư xây dựng cụm xưởng may tại Hà Tĩnh


Bí thư tỉnh ủy  Hà Tĩnh ký kết văn bản với ông Hoàng Văn Vinh văn bản tài trợ dịch truyền Kiều và xây dựng cổng chào tại cửa ngõ Hà Tĩnh


Ông Hồ Sỹ Huy - Chủ tịch HĐH Hà Tĩnh phát biểu


Ông Hoàng Văn Vinh chủ tịch hội người Việt tại Sverlov phát biểu


Ca sỹ Trâm Oanh với ca khúc Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh


Diễn viên Thanh Hằng với bài múa Ngược dòng Hương Giang


Hương Sen - người con Hà Tĩnh với khúc dân ca Ví giận thương


Ca sỹ Phương Mai với ca khúc Bài ca Hà Nội


Minh Hải - thành viên HĐH Hà Tĩnh với ca khúc Hà Tĩnh mình thương


Trâm Oanh và Thanh Tùng với ca khúc TÌnh ca Tây Bắc


Đoàn đại biểu tỉnh Hà Tĩnh chụp ảnh lưu niệm với bà con Hà Tĩnh

(Điệp Anh - VOV Moscow, 15/6/2013)
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.