Chuyên mục
Không có người Việt trong số cư dân của chung cư vừa bị sập tại Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Không có người Việt trong số cư dân của chung cư vừa bị sập tại Nga

Thứ hai 31/12/2018 15:12 GMT + 7
Như tin đã đưa, một vụ nổ lớn xảy ra ở một khu chung cư 9 tầng tại thành phố Magnitogorsk, thuộc vùng Ural, Nga, được cho là vì rò rỉ ga. Báo TG&VN đã liên lạc được với ông Ngô Phương Nghị, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Ekaterinburg, phụ trách khu vực lãnh sự Ural. 

Ông cho biết, ngay sau khi biết tin, Tổng lãnh sự quán đã liên lạc ngay với đại diện Hội người Việt tại Magnitogorsk và đại diện một số khu nhà có đông người Việt sinh sống để nắm thông tin. Cơ quan lãnh sự Việt Nam cũng giữ liên lạc thường xuyên với chính quyền và cơ quan chức năng thành phố đang xử lý vụ việc.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Ekaterinburg Ngô Phương Nghị.

Ông Nghị cho biết, chung cư gặp nạn không có người Việt sinh sống và cho đến thời điểm này, chưa có thông tin nào về nạn nhân là công dân Việt Nam trong vụ sập chung cư.

Tổng lãnh sự Việt Nam cho biết thêm, tại Magnitogorsk có gần 200 người Việt sinh sống, trong đó khá nhiều người quê ở Bắc Giang, đời sống bà con vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Cách đây mới khoảng 15 ngày, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Ekaterinburg đã có chuyến thăm lãnh sự đến thành phố Magnitogorsk để nắm bắt tình hình cộng đồng, làm việc với các cơ quan chính quyền sở tại nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con người Việt làm ăn sinh sống tại đây, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người Việt đang sống tại khu vực này.

Theo hãng tin TASS, vụ nổ ở thành phố Magnitogorsk xảy ra vào sáng sớm 31/12, làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 79 người mất tích, phá hủy 48 căn hộ. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cử Bộ trưởng Y tế Veronika Skvortsova tới thành phố Magnitogorsk để theo dõi sát sao sự vụ.

Một phần của tòa chung cư sụp đổ hoàn toàn sau vụ nổ. (Nguồn: TASS).

Chủ tịch Ủy ban Điều tra Liên bang Nga Alexander Bastrykin đã gửi một đội điều tra tới hiện trường. Những người này đang làm việc với các chuyên gia địa phương để xác định nguyên nhân vụ nổ.

Tỉnh trưởng Chelyabinsk, ông Boris Duborovsky, trả lời một kênh truyền hình địa phương cho biết nhà chức trách sẽ mua nhà mới cho những gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ nổ. Những người này lâm vào cảnh vô gia cư giữa mùa đông lạnh giá và đã được đưa tới nơi trú ẩn tạm thời.

Đã có những vụ việc tương tự xảy ra ở Nga trong những năm gần đây do hệ thống cung cấp ga đã xuống cấp và các biện pháp an toàn nghèo nàn khi sử dụng khí đốt từ hệ thống này.

T.N
Nguồn: baoquocte.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.