Chuyên mục
Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 của Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 của Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga

Thứ bảy 13/08/2016 13:54 GMT + 7
Ngày 12/08 tại thành phố Xuz-đan (Suzdal), tỉnh Vla-đi-mia (Vladimir) đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 của Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga. Phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam thường trú tại LB Nga đưa tin.

Tham dự Đại hội có Công sứ Lại Ngọc Đoàn; Tham tán Thương mại Việt Nam tại LB Nga Dương Hoàng Minh; bà Ê-ka-tê-ri-na Ma-mư-ki-na (Ekaterina Mamykina) đại diện Quỹ Rôx-con-gres (Roscongress) của Nga; đại diện ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tại Nga; toàn thể hội viên Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga, cùng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí Việt Nam tại LB Nga.

Do báo cáo tổng kết hoạt động của Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga trong năm 2015-2016 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2016-2017 đã được gửi tới các hội viên từ trước, nên để tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả của hội nghị, Chủ tịch Lê Trường Sơn chỉ tóm lược những nét chính trong báo cáo và chuyển sang chủ trì phần tham luận. 

Trong năm qua, Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga đã hoạt động khá hiệu quả trong công tác xúc tiến kinh doanh, đầu tư; góp phần đáng kể trong việc thúc đẩy sự phát triển quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Nga; đồng thời tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên trong việc tìm hiểu các chính sách mới của sở tại liên quan đến hoạt động kinh doanh, tổ chức các chuyến đi khảo sát tìm hiểu thị trường, đối tác và cơ hội đầu tư tại các địa phương của Nga, tổ chức thành công hội chợ thương mại để quảng bá sản phẩm và kết nối các doanh nghiệp Việt - Nga; tổ chức các hội thảo và tọa đàm về những vấn đề mà doanh nghiệp và cộng đồng người Việt tại Nga quan tâm, qua đó đưa ra các kiến nghị và đề xuất các biện pháp giải quyết lên các cơ quan quản lý của cả Nga và Việt Nam; tích cực tham gia hoạt động từ thiện và tài trợ cho các hoạt động của cộng đồng người Việt tại LB Nga.

Bên cạnh những việc đã làm được, các tham luận tại hội nghị cũng đã tập trung làm rõ những việc chưa làm được của Hiệp hội trong năm qua, phân tích kỹ các nguyên nhân khách quan và chủ quan, rút ra các bài học kinh nghiệm. Hiệp hội chủ trương sẽ hướng các hoạt động của mình phục vụ lợi ích của các hội viên trước tiên; nghiên cứu, đề xuất các giải pháp hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Nga vì mục tiêu ổn định cộng đồng, vì lợi ích lâu dài của doanh nghiệp và vì sự phát triển thịnh vượng của mối quan hệ Việt - Nga; phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, cũng như các cơ quan, bộ, ngành có liên quan ở trong nước để góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại giữa 2 nước.

Phát biểu tại hội nghị, Công sứ Lại Ngọc Đoàn khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga luôn đồng hành, sát cánh cùng các doanh nghiệp và hỗ trợ tối đa để các doanh nghiệp của người Việt tại đây phát triển thành công hơn nữa. Công sứ Lại Ngọc Đoàn chúc hội nghị thành công, các doanh nghiệp Việt Nam trong Hiệp hội tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, phát triển công việc tại LB Nga và hướng về đầu tư trong nước.

Trong bài phát biểu của mình, Tham tán Thương mại Việt Nam tại LB Nga Dương Hoàng Minh khẳng định, trong năm qua Hiệp hội đã làm được nhiều việc và thành công nhất là tổ chức Hội chợ triển lãm hàng chất lượng cao của Việt Nam tại Trung tâm Thương mại Hà Nội - Matxcơva tháng 11/2015. Ông Dương Hoàng Minh nhấn mạnh việc Hiệp định tự do thương mại giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á - Âu (EAEU) có hiệu lực trong tháng 10 tới sẽ tạo ra các cơ hội mới cho các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp ở sở tại cần nắm lấy thời cơ để phát triển, cũng như thực hiện có hiệu quả các dự án đầu tư tại LB Nga và tổ chức thành công các hội chợ thương mại giới thiệu hàng Việt Nam trong thời gian tới.

Về phần mình, Chủ tịch Lê Trường Sơn cám ơn Công sứ Lại Ngọc Đoàn và Tham tán Thương mại Việt Nam tại LB Nga Dương Hoàng Minh đã tham dự hội nghị, đồng thời khẳng định sự hỗ trợ và phối hợp tốt của Đại sứ quán sẽ giúp Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga phát triển và thành công hơn nữa trong hoạt động của mình.

* Tiếp đó, diễn ra Toạ đàm giữa Hiệp hội các doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga với sự tham gia của đại diện lãnh đạo tỉnh Vladimir và thành phố Suzdal theo chủ đề “Tiềm năng kinh tế của tỉnh Vladimir và khả năng hợp tác đầu tư phát triển kinh tế với các doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga”.

Tại toạ đàm, Chủ tịch Lê Trường Sơn đã giới thiệu cho lãnh đạo tỉnh Vladimir và thành phố Suzdal những nét khái quát về Hiệp hội và những thế mạnh của các doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực sản xuất hàng dệt may, giày dép, nông nghiệp, xuất nhập khẩu, du lịch, đầu tư và quản lý bất động sản… Các đại biểu đã được xem một đoạn phim ngắn giới thiệu về các tiềm năng kinh tế của tỉnh Vladimir trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và du lịch, đồng thời được đại diện chính quyền sở tại thông tin và giải thích thêm về những ưu đãi trong hoạt động thu hút đầu tư tại tỉnh Vladimir. 

Đại diện chính quyền tỉnh Vladimir và thành phố Suzdal hy vọng Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga sẽ tiếp tục phát triển, có những đóng góp thiết thực cho cộng đồng người Việt ở sở tại và góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 nước Việt - Nga trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư.

Một số hình ảnh về Hội nghị:


Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác Hội Doanh nghiệp VN tại LB Nga 2016


Chủ tịch đoàn Hội nghị tổng kết công tác Hội Doanh nghiệp VN tại LB Nga 2016


Chủ tịch Hội Doanh nghiệp VN tại LB Nga Lê Trường sơn tặng quà lưu niệm đại diện tỉnh Vladimir 


Đại diện tỉnh Vladimir phát biểu tại Tọa đàm Tiềm năng kinh tế của tỉnh Vladimir và khả năng hợp tác đầu tư phát triển kinh tế với các doanh nghiệp VN tại LB Nga


Đồng chí Công sứ Lại Ngọc Đoàn phát biểu tại Hội nghị


Đồng chí Tham tán Thương mại Việt Nam tại LB Nga Dương Hoàng Minh phát biểu tại hội nghị


Các đại biểu dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Thành Phương (VOV - Moscow)
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.