Chuyên mục
Hoạt động tri ân nhân 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tại LB Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hoạt động tri ân nhân 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tại LB Nga

Chủ nhật 28/07/2019 04:52 GMT + 7
Đã trở thành truyền thống, tối 26-7 tại Moscow, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh – liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2019), Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại LB Nga (CCB) đã tổ chức buổi gặp mặt tri ân các thương binh và gia đình liệt sĩ. Đây cũng là dịp để các thành viên hội ngồi lại bên nhau, cùng nhắc nhớ về truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc Việt Nam.

Các cựu chiến binh say sưa hát những bài ca cách mạng, từng một thời tiếp thêm sức mạnh để Quân đội ta chiến đấu và chiến thắng quân thù

Tham gia cuộc gặp có Tham tán Trưởng ban Công tác cộng đồng Nguyễn Quỳnh Mai, Đại tá Tuỳ viên Quốc phòng Trần Tiến Phương, Trưởng đại diện Cơ quan hàng không Vietnam Airlines Lê Thanh Dũng, cán bộ một số phòng ban Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, cùng Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh, các thành viên hội tại Moscow và các vùng lân cận.

Tham tán Nguyễn Quỳnh Mai tiếp Đoàn con em các gia đình thương binh - liệt sĩ Bộ Công an thăm LB Nga

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam tại LB Nga Lưu Công Niệm bày tỏ lời tri ân các đồng chí thương binh và thân nhân các gia đình liệt sĩ, bày tỏ tinh thần đoàn kết tương thân tương ái giữa những người đồng đội, những người lính từng chung một chiến hào bảo vệ Tổ quốc. Ông khẳng định chiến tranh đã qua đi, đất nước đã hoà bình, nhưng những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại thì không gì bù đắp được. Hội CCB Việt Nam tại LB Nga nghiêng mình tưởng nhớ những đồng đội đã khuất, bị thương trong các cuộc kháng chiến bằng lòng biết ơn, sự kính trọng sâu sắc; đồng thời kêu gọi các chi hội CCB Việt Nam tại các tỉnh, thành phố tại LB Nga tổ chức hoạt động kỷ niệm, bằng tấm lòng và điều kiện cụ thể của mình, có những việc làm ý nghĩa và thiết thực để tham gia giúp đỡ, động viên các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Thông qua các hoạt động đó để giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Tham tán Trưởng ban Công tác cộng đồng Nguyễn Quỳnh Mai cho biết rất vinh dự khi được tham gia sự kiện, coi đây là cơ hội bày tỏ nghĩa cử uống nước nhớ nguồn, tri ân những người không tiếc tuổi thanh xuân, không tiếc máu xương của mình bảo vệ đất nước. Chia sẻ những lời tự đáy lòng, bà Mai khẳng định: “Là người thuộc thế hệ không phải trải qua chiến tranh, nhưng cứ đến Ngày 27-7, luôn coi đây không chỉ là dịp để tri ân ông cha mình, những người con nước Việt đã đổ máu xương vì độc lập dân tộc, mà còn là dịp để các thế hệ trẻ hiểu hơn giá trị của nền độc lập ấy, hiểu hơn giá trị của cuộc sống tự do hôm nay”. Bà cũng cảm ơn Hội CCB và cá nhân Chủ tịch Hội Lưu Công Niệm từ nhiều năm qua đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần lan toả, tạo dựng hình ảnh của cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga luôn nêu cao truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tích cực hưởng ứng các phong trào “đền ơn, đáp nghĩa” và chúc cho các cựu chiến binh sức khoẻ, thành công và luôn hướng về Tổ quốc.

Tiệc liên hoan ấm cúng sau đó là dịp để những người tham gia cùng ôn lại những kỷ niệm một thời hào hùng sống chiến đấu vì nền độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Các anh chị đã cất cao giọng hát những ca khúc cách mạng, bồi hồi nhớ về những ngày oanh liệt, và như lan tỏa thêm sức mạnh, tiếp tục xây đắp cuộc sống tốt đẹp hôm nay.

QUẾ ANH
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại LB Nga
Nguồn: nhandan.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.