Chuyên mục
Giáng sinh diệu kỳ cho những em bé mồ côi từ Việt Nam
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giáng sinh diệu kỳ cho những em bé mồ côi từ Việt Nam

Thứ tư 05/02/2014 15:36 GMT + 7
Trong thời đại kỹ thuật và thực dụng ngày nay, phép lạ dù sao cũng vẫn hiển hiện! Có thể gọi là phép lạ với chuyến đi dành cho trẻ em mồ côi từ thành phố Hồ Chí Minh – đô thị lớn nhất của Việt Nam – đến Veliky Ustyug, quê hương của Ông già Noel Nga. Những em nhỏ này chưa bao giờ thấy tuyết và cũng chưa lần nào đi đâu xa hơn miền Nam Việt Nam. Thế mà bây giờ là thành phố cổ phương bắc Nga, tuyết trắng và tiết trời -25 độ C vô cùng khác lạ, mà đặc biệt nhất là Ông già Tuyết, Nàng Bạch Tuyết, những nhân vật của chuyện cổ tích Nga tươi cười giữa đời thực!

Phép lạ này có được là nhờ Quỹ từ thiện “Sứ mệnh” đã mời các trẻ em mồ côi Việt Nam tham dự "Lễ hội Giáng sinh” thường niên. Quỹ thực hiện 14 chương trình khác nhau tại các trại trẻ mồ côi Nga, nhưng chính yếu là đề án quốc tế - "Lễ hội Giáng sinh" - tổ chức năm nay đã là lần thứ chín, - nhà lãnh đạo Quỹ, bà Margarita Buryak cho biết.

”Đến dự lễ hội có các thiếu nhi từ trại trẻ mồ côi ở khắp nước Nga, từ Sakhalin đến Kaliningrad và còn thêm các đại diện nhỏ tuổi của bốn quốc gia: Belarus, Litva, Armenia và Việt Nam, tổng cộng khoảng 200 em. Trong số đó không ít em nhỏ khuyết tật. Lễ hội là cơ may tuyệt vời để các em thiếu nhi này không những có dịp thăm vương quốc chuyện cổ tích và làm quen với các bạn trẻ từ những vùng lãnh thổ khác, mà còn là dịp để các em chứng tỏ tài năng của mình. Bởi các lễ hội của chúng tôi đều theo chủ đề. Các trẻ em nhận được bài tập nghệ thuật để thực hiện trong vòng một năm, sau đó tác giả của những tác phẩm xuất sắc nhất được mời tới dự lễ hội. Năm nay các em đã làm những tấm khăn thêu kiểu Nga. Nhiệm vụ cho năm tiếp theo là sản phẩm đồ gốm. Chúng tôi để các trẻ em Việt Nam ở thêm hai ngày sau khi kết thúc lễ hội và tổ chức cho các em dự lớp dạy nghề về nghệ thuật gốm sứ. Còn trong thời gian lễ hội các em nhỏ Việt Nam cùng với bạn bè trẻ khác chơi trò trượt xuống từ đồi băng, dạo chơi trên xe tam mã và xe chó kéo, làm quen với truyền thống và nghệ thuật dân gian miền Bắc Nga. Tại lễ hội không có bất kỳ ranh giới và mọi rào cản đều biến mất. Tất cả giao lưu bằng trái tim. Và khi được nhìn thấy những đôi mắt sáng lên niềm vui trẻ thơ, đối với tôi đó là niềm hạnh phúc lớn lao nhất”.

Bà MargaritaBuryak đứng đầu «Vision», công ty đã làm việc 10 năm nay tại Việt Nam. Hiện giờ triển khai tại Việt Nam cả hoạt động của Quỹ từ thiện "Sứ mệnh”. Và thế là 4 em nhỏ mồ côi từ Việt Nam đã được sang thăm ông già Tuyết ở xứ Nga. Các em bé Việt bay đến Matxcơva, làm một chuyến tham quan thủ đô, sau đó cùng với các bạn mới từ 53 trại trẻ mồ côi khác lên tàu hỏa đến Veliky Ustyug. Để tiện giao tiếp, các thiếu nhi người Việt được đặt tên Nga là Sasha, Masha, Anya và Misha. Những cư dân của xứ nhiệt đới cũng được trang bị phù hợp với khí hậu miền Bắc Nga, bởi các em không sao hình dung được cảnh băng giá và cái lạnh -30 độ C là thế nào.

Nhưng hóa ra băng giá và tuyết trắng thật là thích, - em Thái từ trại trẻ mồ côi thành phố Hồ Chí Minh cho biết. Và thêm nữa, ở Nga có các cô bác anh chị rất tuyệt, những người bạn mới cùng trang lứa và biết bao ấn tượng đáng nhớ!

Bà Margarita Buryak thông báo, năm sau, các trẻ mồ côi người Việt sẽ lại thực hiện chuyến thăm ông già Tuyết ở Veliky Ustyug. Còn sắp tới các em sẽ nhìn thấy Ông già Noel Nga một lần nữa – nhưng là trên màn ảnh truyền hình. Ông già Tuyết của nước Nga sẽ khai trương một dinh thự của mình ở Khu Thế vận hội Olympic Sochi.

Một số hình ảnh về Giáng sinh diệu kỳ cho những em bé mồ côi từ Việt Nam:






























Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.