Chuyên mục
Em bé và mùa thu lá vàng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Em bé và mùa thu lá vàng

Thứ bảy 27/10/2018 17:51 GMT + 7
Mùa thu đến lá vàng rơi xào xạc, gợi cho tôi nhớ về những kỷ niệm thời tuổi thơ,thời cùng lũ bạn chăn trâu cắt cỏ,thời những đêm trăng sáng chơi trốn tìm... Tất cả để lại trong tôi như một câu chuyện cổ tích. Mỗi độ thu sang, lang thang trên con đường làng vắng lặng chỉ nghe tiếng lá vàng rơi.



Đã vào cuối thu, trời đã trở lạnh, những cơn mưa thu bay giăng giăng như thì thầm an ủi những hàng Phong, hàng Dương thi nhau rụng lá.

Cảm nhận làn hơi thở có gió thu lạnh lạnh mơn man như khêu gợi. Để được run rẩy trong cái lạnh đến tê người. Đi trên thảm lá vàng rơi tự nhiên,thấy thèm mùi hương dịu dịu của hoa sữa, mùi khói rơm nguyện làm gió thu quê. Cầm những chiếc lá vàng trên tay,thầm tự hỏi không biết chúng nó có biết nói lời từ biệt khi rời cành. Cuộc chia li ấy thật ngắn ngủi, khiến ta cảm thấy chạnh lòng.


Giữa bộn bề vất vả của cuộc sống,vẫn có những khoảnh khắc để cho tôi hoà quyện vào sắc thu. Bởi trong tôi thu như một nữ hoàng của sắc đẹp, thu nhẹ nhàng, thanh tao, trong veo và long lanh như ngọc. Thu như một cô gái dịu dàng và bao dung, thấu hiểu chia sẻ và đồng cảm với bao người. Cảm ơn Thu, cảm ơn vì những xúc cảm mà thu mang lại cho tôi.

Cứ mỗi năm khi trời vào thu, chúng tôi lại xúng xính váy áo để ghi lại những khoảnh khắc thơ mộng, để được hoà mình vào với thu. Thu năm nay càng vui hơn khi có con gái và con trai sải bước cùng tôi trên con đường đầy lá vàng.

Bộ ảnh được chụp bởi IPhone với sự tham gia của con gái: Lê Thuỳ Dương bốn tuổi, con trai : Lê Thanh Hải bốn tháng tuổi và em Đỗ Trà Mi. Tại công viên Chiến Thắng thành phố Tambov Liên Bang Nga:
















Bài và ảnh: Trần Thị Thanh Nga 
(Theo học năm 2 thạc sĩ, tại Đại học tổng hợp Tambov - Liên Bang Nga)
Nguồn: Baonga.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.