Chuyên mục
Đừng làm người lạ ở Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đừng làm người lạ ở Nga

Thứ tư 22/01/2014 10:25 GMT + 7
Cộng đồng người Việt tại Nga có những kế hoạch gì khi bước vào năm 2014 và đang chuẩn bị đón Tết Giáp Ngọ ở Nga như thế nào? Chúng tôi đã đặt câu hỏi này với Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Nga Đỗ Xuân Hoàng. Điều đáng chú là ông Hoàng đã nêu nhiệm vụ đầu tiên là tạo điều kiện thuận lợi để người Việt Nam ở Nga thích ứng với đời sống của nhân dân Nga và tâm lý của họ. Cần giúp đỡ những người đồng hương học tiếng Nga, tìm hiểu truyền thống, phong tục của người Nga và làm quen với luật pháp nước sở tại.


Photo: «The Voice of Russia»

Sự chú ý đáng kể trong kế hoạch của Hội là thiết lập liên hệ với các tổ chức ở Nga như Hội hữu nghị Nga - Việt, Hội cựu chiến binh chiến tranh thế giới thứ hai và chiến tranh Việt Nam, cũng như với các tổ chức từ thiện. Và không chỉ ở Matxcova, mà cả các vùng khác nhau của nước Nga, những nơi có nhiều người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc. Theo ông Đỗ Xuân Hoàng, các liên hệ như vậy sẽ giúp người Việt Nam mở rộng kiến thức về nước Nga và giúp người Nga hiểu thêm về Việt Nam.

Hội người Việt Nam tại Nga có khá nhiều doanh nghiệp. Trong số đó có cả người đang trả lời phóng vấn đài chúng tôi. Công ty của ông Đỗ Xuân Hoàng nhiều năm qua đã hoạt động thành công tại Matxcova. Trong kế hoach hoạt động của mình, Hội người Việt Nam cũng dành nhiều chú ý tới các doanh nghiệp. Khi ở các nước khác, doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện rộng rãi làm quen với các công nghệ mới và phương pháp làm việc của các đồng nghiệp nước ngoài, là điều rất tốt cho Việt Nam. Đối với doanh nghiệp Việt Nam tại Nga, họ có thể đóng góp đáng kể vào sự gia tăng kim ngạch thương mại giữa hai nước và cho đồng nghiệp ở Việt Nam thấy rằng có thể làm việc ổn định trên thị trường Nga.

Ban Việt ngữ đài “Tiếng nói nước Nga" xin gửi tới Hội người Việt Nam tại Nga cùng các hội viên lời chào thành công và chúc mừng năm mới Giáp Ngọ đang tới gần.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.