Chuyên mục
Du học sinh Việt Nam tại Nga tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Du học sinh Việt Nam tại Nga tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện

Thứ ba 16/04/2019 17:39 GMT + 7
Nghĩa cử của các sinh viên Việt Nam đã tạo được ấn tượng tốt với những người cao tuổi tại Nga, góp phần thắt chặt tình hữu nghị Nga-Việt.

Tranh thủ dịp nghỉ cuối tuần, tổ chức từ thiện “Vòng tay Việt-Nga” do các sinh viên Việt Nam đang học tập tại Liên bang Nga thành lập, đã cùng với tổ chức từ thiện của Nga mang tên “Tuổi già trong niềm vui” (“Starost in radost”) đã đến thăm, tặng quà, cũng như tổ chức nhiều hoạt động nhằm động viên tinh thần cho các cụ già ở Viện dưỡng lão tại thành phố Dubna, tỉnh Tula.

Nghĩa cử của các sinh viên Việt Nam đã tạo được ấn tượng tốt với những người cao tuổi Nga, góp phần thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa hai dân tộc Nga-Việt.

Các tình nguyện viên hướng dẫn các cụ làm hoa giấy.

Bên cạnh công việc học tập, các du học sinh Việt Nam đang sinh sống và học tập tại thủ đô Moscow, Liên bang Nga còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, thường xuyên tổ chức các chương trình quyên góp từ thiện, giao lưu, tặng quà cho những cụ già có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật trên địa bàn.

Từ cuộc thi Thủ lĩnh Đoàn năm 2017 do Ban cán sự Đoàn tại Liên bang Nga phát động, tổ chức từ thiện “Vòng Tay Việt Nga” đã được một nhóm sinh viên Việt Nam thành lập và cho đến nay đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút thêm đông đảo các sinh viên khác nhiệt tình tham gia.

Tặng quà cho các cụ.

Dịp nghỉ cuối tuần này, các thành viên trong nhóm hết sức háo hức khi lần đầu tiên được tham gia cùng với tổ chức từ thiện của Nga “Tuổi già trong niềm vui” tổ chức chuyến đi thiện nguyện đến Viện dưỡng lão ở thành phố Dubna, tỉnh Tula. Mưa tuyết lạnh giá bất thường dù trời đã sang xuân cũng không ngăn nổi bước chân và lòng nhiệt thành của các tình nguyện viên đến thăm các cụ.

Chương trình đã mang đến niềm vui bất ngờ và hạnh phúc cho hơn 100 cụ già và bệnh nhân khiếm khuyết qua các trò chơi, các tiết mục múa, hát, khiêu vũ đặc sắc, và đặc biệt, lớp dạy làm hoa do các tình nguyện viên hướng dẫn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cụ già. Trong khoảnh khắc, các cụ dường như quên đi tuổi già, bệnh tật, để hòa mình vào bầu không khí vui vẻ, sôi nổi, ấm áp cùng với các bạn trẻ. Những lời hỏi thăm sức khỏe, những nắm tay siết chặt ấm áp, đơn sơ từ các tình nguyện viên, những món quà tuy nhỏ, nhưng có thể đã phần nào tiếp thêm sức mạnh vượt qua hoàn cảnh cho các cụ.

Các bạn tình nguyện viên rất xúc động khi nghe những lời chia sẻ từ cụ Irina: "Tôi rất bất ngờ khi chương trình hôm nay vui và ý nghĩa đến thế. Mọi khi chỉ có các cô, chú đến thăm thôi, hôm nay có cả các sinh viên, mà đặc biệt hơn là các cháu đến từ Việt Nam. Hy vọng các cháu cố gắng học tập và sắp xếp thời gian đến thăm chúng tôi thêm nữa!"


Các tình nguyện viên chụp ảnh lưu niệm cùng các cụ.

Trưởng ban tổ chức từ thiện “Vòng Tay Việt-Nga” Trần Phước Anh cho biết, “trước đây, các hoạt động Đoàn tại Nga đa số tập trung vào lĩnh vực thể thao, văn nghệ, hoạt động thiện nguyện gần như rất hiếm. Tiếp nối các hoạt động thiện nguyện từ năm 2017, đặc biệt năm 2019 được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chọn là “Năm tình nguyện” nên chúng tôi quyết tâm, dù khó khăn đến mấy cũng sẽ cố gắng để cùng tuổi trẻ cả nước phát huy truyền thống của dân tộc “Lá lành đùm lá rách” ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào, ở bất kỳ nơi nào”.

Mỗi người trong nhóm tình nguyện dường như cảm thấy mình trưởng thành hơn, khi được đóng góp sức lực và nhiệt huyết của tuổi trẻ vào những công việc có ý nghĩa, góp phần nhỏ bé của mình vun đắp cho tình hữu nghị bền chặt giữa hai dân tộc Nga-Việt./.

PV
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.