Chuyên mục
Đoàn công tác tỉnh Nghệ An sang thăm và làm việc tại tỉnh Ulyanovsk
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An sang thăm và làm việc tại tỉnh Ulyanovsk

Thứ bảy 04/10/2014 22:00 GMT + 7
Cái tình cảm của bà con xa xứ với những người từ quê nhà sang dù là đi công tác hay thăm thân, đối với họ là sự mừng vui khó nói…Hơn nữa, được tiếp đón Đoàn cán bộ cao cấp của tỉnh nhà sang Nga công tác lại là một niềm vui với nhiều cảm xúc.

Thắm tình quê hương giữa xứ xa…

Ngày 24.9, từ sáng sớm, chúng tôi đã có mặt tại sân bay tỉnh Ulyanovsk để đón Đoàn công tác tỉnh nhà từ Mátxcơva bay xuống. Đoàn công tác tỉnh Nghệ An do ông Hồ Đức Phớc, Bí thư tỉnh ủy làm Trưởng đoàn (cùng đi có ông Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và các giám đốc Ban, Ngành của tỉnh) sang thăm và làm việc tại tỉnh Ulyanovsk. 

Ra đón Đoàn có các quan chức lãnh đạo cao cấp của tỉnh Ulyanovsk và đông đảo bà con cộng đồng VN hiện đang làm ăn sinh sống và học tập tại đây. Những bó hoa tươi thắm, những lá cờ nhỏ xíu với gam màu xanh đỏ trắng vàng của 2 nước Việt – Nga vẫy vẫy trong nắng sớm qua sắc vàng nhàn nhạt của mùa thu vàng rất Nga se lạnh và những nụ cười tươi của bà con như làm cho Đoàn công tác ngạc nhiên? Bởi sau đó có mấy anh trong Đoàn tâm sự lại với anh Trịnh Văn Quế: “Không ngờ bà con ta lại chuẩn bị chu đáo thế này? Bởi chúng tôi cứ tưởng là chỉ có phía bạn Nga ra đón? Đúng là không gì bằng tình cảm quê hương!”

Những cái bắt tay nồng hậu, những câu hỏi thăm sức khỏe, những ánh nhìn thân thiết, những câu chuyện đời thường rôm rả như xóa đi cái lễ nghi, cái khoảng cách giữa người lãnh đạo tỉnh nhà và người dân quê nhà nơi xa xứ…Tôi nhận thấy bà con cộng đồng ở Ulyanovsk cũng như ở Mátxcơva đều có cái chung rất đậm vị quê hương khi khách đến chơi nhà là đều vồn vã, đều thân ái.

Sau những giờ phút nghi lễ ngoại giao, chúng tôi cùng bạn tháp tùng Đoàn về khách sạn tỉnh nghỉ ngơi. Sau đó bạn đã bố trí đưa Đoàn đi tham quan nhà bảo tàng của gia đình V.I. Lênin, thăm dòng sông Volga hùng vĩ, một số danh lam thắng cảnh của Ulyanovsk…

Buổi chiều, theo chương trình Đoàn sẽ gặp gỡ với bà con cộng đồng. Phút chờ đợi quả là hồi hộp. Nhận thấy ai cũng có vẻ sốt ruột? Tại nhà hàng mang tên “Baku” của ông chủ người Azebaigian với những món thịt cừu nướng mà chỉ có họ bằng công thức pha chế ướp tẩm gia truyền đặc biệt quả là hấp dẫn, đang tỏa mùi thơm quyến rũ…

Cuối cùng thì Đoàn cũng đã tới, do tắc đường chút xíu. Khỏi nói tình cảm của bà con nơi đây với các lãnh đạo tỉnh nhà trìu mến như thế nào? Và như đáp lại niềm mong đợi chân tình đó, từ anh Phớc, anh Đường đến các vị cùng đi trong đoàn đều niềm nở ân cần. Cứ thân thiết như người thân trong gia đình đi xa trở về…
 
Trong không khí thân tình của buổi gặp mặt, Bí thư tỉnh ủy chia sẻ với bà con về những thành tựu của quê hương về mọi mặt kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục, y tế, xây dựng…Bí thư cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của bà con, mừng vì bà con nơi đây đã vượt lên hoàn cảnh để mưu sinh và không quên nhắc nhở bà con cần đoàn kết yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, vượt khó qua thời buổi kinh tế mà ngay cả bạn cũng đang vấp phải nhiều vấn đề phức tạp? Bí thư cũng kêu gọi bà con đóng góp cho quê hương tùy tâm sức của mình. Ngoài ra, Bí thư cũng hứa sẽ cùng phối hợp với bạn quan tâm đến cộng đồng VN tại nơi đây. Chủ tịch tỉnh Nguyễn Xuân Đường cũng ân cần nhắc nhở bà con đoàn kết hữu nghị với bạn và hết sức tương thân tương ái, vượt khó hoàn cảnh, luôn nhớ về quê hương cội nguồn…

Anh Trịnh Văn Quế thay mặt cho bà con cộng đồng ở Ulyanovsk báo cáo với Bí thư và Chủ tịch tỉnh về những khó khăn và thuận lợi mà hơn 700 bà con VN sinh sống làm ăn và học tập tại Ulyanovsk bao năm qua phải trải qua. Đồng thời thay mặt bà con cảm ơn Bí thư và Chủ tịch tỉnh cùng các vị trong Đoàn công tác và xin hứa sẽ thực hiện nghiêm túc những lời căn dặn ân cần của lãnh đạo tỉnh nhà.

Những dấu ấn đặc biệt của tình hữu nghị “Nghệ An – Ulyanovsk”

9 giờ sáng ngày 25.9, Đoàn công tác cao cấp của tỉnh Nghệ An do ông Hồ Đức Phớc, Bí thư tỉnh ủy dẫn đầu đã có buổi làm việc với bà Maria Pavlovna, Thị trưởng thành phố Ulyanovsk cùng các quan chức của văn phòng Thị trưởng. 

Tại buổi tiếp đón trọng thị này, bà Maria Pavlovna đã dành những tình cảm hết sức chân tình ưu ái cho Đoàn cán bộ cao cấp của tỉnh Nghệ An, bà ca ngợi đất nước con người Việt Nam nói chung, người dân Nghệ An, quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh nói riêng. Bà Thị trưởng đã dành ít phút để giới thiệu về con người bản sắc văn hóa dân tộc Nga mà đặc biệt là của địa phương Ulyanovsk…Đồng thời bà cũng đánh giá cao những đóng góp của lãnh đạo tỉnh Nghệ An qua những công việc cụ thể với tỉnh kết nghĩa Ulyanovsk, những thành quả mà 2 tỉnh đã có những kí kết hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực. Khắc phục những cái chưa làm được vì điều kiện khách quan và tiến tới hoàn thành những cam kết trong các bản ghi nhớ hợp đồng. Bà cũng không quên ca ngợi những đóng góp và hoạt động của bà con cộng đồng VN hiện đang làm ăn sinh sống và học tập tại thành phố Ulyanovsk. Bà hứa sẽ quan tâm nhiều hơn tới họ và giúp đỡ tạo điều kiện để họ hòa nhập tốt với môi trường địa phương.

Ông Hồ Đức Phớc, Bí thư tỉnh ủy Nghệ An đã thay mặt Đoàn công tác và nhân dân tỉnh Nghệ An cảm ơn tấm thịnh tình chân thành của bà Thị trưởng Maria Pavlovna đã dành cho Đoàn công tác và nhân dân tỉnh Nghệ An, đặc biệt là dành cho bà con cộng đồng Nghệ An tại tỉnh Ulyanovsk và vô cùng trân trọng tình hữu nghị của 2 tỉnh kết nghĩa: Nghệ An – Ulyanovsk.

Ông cũng đã thông báo tới bà Thị trưởng và lãnh đạo thành phố Ulyanovsk về các mặt thành tựu đạt được của tỉnh Nghệ An trong những năm qua, giới thiệu mảnh đất quê hương con người xứ Nghệ cần cù chịu khó và cả những khó khăn phải vượt qua. Đặc biệt, ông đã nhấn mạnh về những tiềm năng ưu thế về xuất khẩu những hàng hóa nông sản, thủy sản, sắt thép, hàng tre mây đan, ưu thế của cảng biển nước sâu Cửa Lò hoặc những tiềm năng phong phú hấp dẫn về du lịch…Ông đánh giá cao những kết quả đạt được giữa 2 tỉnh trong các chương trình hợp tác.

Ông cũng đề xuất lãnh đạo thành phố Ulyanovsk tạo điều kiện để xúc tiến xây dựng khu tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đại lộ Hồ Chí Minh; giúp đỡ bà con Nghệ An có một khu trung tâm thương mại văn minh. Ông cũng trân trọng mời lãnh đạo thành phố Ulyanovsk sang thăm thành phố Vinh, thăm tỉnh Nghệ An, quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nam Liên, Nam Đàn. Đáp lễ lại lời mời trân trọng của Bí thư, bà Thị trưởng đã vui vẻ nhận lời và hứa sẽ dành một dịp thích hợp để sang thăm thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An kết nghĩa giàu lòng mến khách.

Trong không khí thân tình, ông Hồ Đức Phớc, Bí thư tỉnh ủy và bà Maria Pavlovna, Thị trưởng đã trao tặng cho nhau những món quà lưu niệm mang bản sắc của 2 địa phương Nghệ An – Ulyanovsk.

11 giờ cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh Nghệ An đã có buổi gặp mặt hữu nghị với các lãnh đạo của tỉnh Ulyanovsk tại Văn phòng Tỉnh trưởng tỉnh Ulyanovsk. Tiếp đón Đoàn công tác là ngài Smekalin Alexadrovit, Phó Tỉnh trưởng Ulyanopvsk và các vị lãnh đạo của tỉnh. Buổi tiếp diễn ra trong bầu không khí thân tình hữu nghị. Ngài Phó tỉnh trưởng đã thông báo những thế mạnh và thành tựu của tỉnh Ulyanovsk, những kết quả của hợp tác song phương giữa hai tỉnh. Ngài so sánh: “…dân chúng tôi tuy ít hơn, nhưng đất đai rộng gấp đôi các bạn. Ulyanovsk đứng thứ 3 về mặt hấp dẫn đầu tư. Có trường đào tạo sinh viên cho VN. Đào tạo chuyên gia lĩnh vực hàng không dân dụng. Là ngành hàng không lớn. Trong lĩnh vực khác có nhiều tiềm năng…”

Ông Hồ Đức Phớc, Bí thư tỉnh ủy Nghệ An đã thông báo tới ông Smekalin Alexadrvit về những tiềm năng của tỉnh Nghệ An trong mọi lĩnh vực, nhất là du lịch, nông sản, thủy sản, xuất khẩu gạo…Ngay cả nguồn nhân lực lao động cũng rất phong phú. Bí thư cảm ơn nhân dân tỉnh Ulyanovsk đã ưu ái dành cho nhân dân Nghệ An những tình cảm thân thiết và sự giúp đỡ to lớn. Ông cũng trân trọng mời ngài phó Tỉnh trưởng Ulyanovsk dành một dịp tham quan đất nước VN mến khách, thăm quê hương xứ Nghệ giàu truyền thống cách mạng.

13 giờ cùng ngày, Đoàn đã đi thăm và đặt hoa ở tượng đài Hồ Chí Minh tại Đại lộ Hồ Chí Minh, cùng dự có các vị lãnh đạo của tỉnh Ulyanovsk. Chiều cùng ngày Đoàn đi thăm khu công nghệ cao, nơi sản xuất be-ton siêu nhẹ…
 
Tối ngày 25.9, Đoàn công tác tỉnh Nghệ An đã lên máy bay về Mátxcơva để tiếp tục cuộc hành trình. Đông đảo bà con ở Ulyanovsk đã lưu luyến tiễn chân Đoàn công tác tỉnh nhà tại sân bay, phút chia tay thật là xúc động…

Một số hình ảnh của Đoàn công tác tỉnh Nghệ An tại Ulyanovsk

Lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk đón tiếp Đoàn công tác tỉnh Nghệ An tại sân bay.


Bà con cộng đồng ở Ulyanovsk thân ái tặng hoa cho Đoàn công tác.


Đoàn công tác chụp ảnh chung với bà con Ulyanovsk

Đoàn công tác tham quan nhà bảo tàng gia đình V.I.Lênin.


Làm việc với lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk


Thăm khu công nghệ cao của Ulyanovsk


Đoàn công tác Nghệ An chụp ảnh chung với bà con ở Ulyanovsk


Làm việc với ngài Thị trưởng Ulyanovsk.


Đặt hoa tại tượng đài Hồ Chí Minh ở Ulyanovsk


Chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk





Võ Hoài Nam (từ Mátxcơva)
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.