Chuyên mục
Đoàn Công tác Đại sứ quán VN thăm trại Sông Hồng- Moskva
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đoàn Công tác Đại sứ quán VN thăm trại Sông Hồng- Moskva

Thứ sáu 24/01/2014 17:48 GMT + 7
Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, ngày 23/01/2014 Đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga do ông Lê Hồng Trường, Trưởng Phòng Lãnh sự đã đến Trại tạm giam người nước ngoài số 1 tại Matxcơva (trại Sông  Hồng) thăm hỏi và trao quà Tết cho bà con người Việt Nam đang bị tạm giam ở đây và làm việc với Ban Giám thị Trại.

Hiện nay, trong Trại có 44 người Việt Nam. Đoàn đã có cuộc gặp với bà con ta. Trong số người Việt đang bị giam giữ có một số người được chuyển đến đây từ khu trại tạm Amur từ cuối tháng 8/2013, nhưng đến nay vẫn chưa về nước được do khai sai nhân thân hoặc bị mất giấy tờ như hộ chiếu, giấy thông hành … Mọi người đều cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán đã tặng bánh chưng để  bà con ăn Tết và mong muốn Đại sứ quán sớm giúp đỡ để bà con sớm được hồi hương và nhờ chuyển kiến nghị đến Ban Giám thị Trại cải thiện chế độ ăn và cung cấp thêm quần áo ấm trong mùa đông. Đoàn công tác đã giải đáp mọi thắc mắc của bà con, và khẳng định sẽ khẩn trương làm việc với các cơ quan liên quan để bà con sớm về nước. 

Nhân dịp này, Đoàn công tác cũng đã có cuộc gặp với ông Ratstvorov Denis Nhicolaievich – Phó trại trưởng Trại giam số 1 đề nghị phía bạn cải thiện chế độ ăn và cấp thêm quần áo ấm cho bà con ta, và sớm đưa công dân của ta về nước.  Bạn cảm ơn Đại sứ quán đã thăm và chúc Tết Ban giám thị Trại và cảm ơn sự hợp tác của Đại sứ quán trong việc giải quyết vấn đề hồi hương người Việt; đồng thời thông báo: Trong ngày 24/01/2014 sẽ có 03 công dân ta về nước và trong đầu tháng 2/1014 sẽ đưa thêm 09 người nữa về nước. Bạn cũng hứa sẽ xem xét, cải thiện chế độ sinh hoạt cho bà con ta./.

Một số hình ảnh về buổi làm việc của đoàn công tác tại trại Sông Hồng:


Đoàn công tác gặp gỡ và trao đổi với ông Ratstvorov Denis Nhicolaievich,
Phó trưởng trại tạm giam số 1.


Bà con trong trại trao đổi với đoàn công tác


Đoàn công tác gặp gỡ và trả lời các thắc mắc của bà con trong trại
Nguồn: ĐSQ VN
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.