Chuyên mục
Đại hội Thể thao Sinh viên Việt Nam tại Moskva lần thứ 20 khai mạc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đại hội Thể thao Sinh viên Việt Nam tại Moskva lần thứ 20 khai mạc

Thứ hai 24/04/2017 03:25 GMT + 7
Trong các ngày từ 23/4 đến mùng 7/5, tại thủ đô Moskva của LB Nga diễn ra Đại hội Thể thao Sinh viên Việt Nam năm 2017. Đây là hoạt động chào mừng các Ngày lễ lớn của VN và LB Nga, đó là Ngày Thống nhất đất nước (30/4), Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5) Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), Ngày Chiến thắng Phát-xít (9/5) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5). Ngày 23/4, Đại hội đã khai mạc với sự tham gia của đông đảo sinh viên và đại biểu, khách mời.

Các đoàn VĐV đã vào vị trí Lễ khai mạc ĐH Thể thao Sinh viên

Khởi đầu là Giải Bóng đá được tổ chức trong sinh viên Việt Nam tại Moskva từ năm 1998 và được duy trì hàng năm, về sau giải đấu được bổ sung thêm một số bộ môn khác như điền kinh, kéo co… để trở thành Đại hội Thể thao Sinh viên Việt Nam tại Moskva. Và kỳ đại hội lần này là lần thứ 20. Đại hội luôn nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, hội, đoàn thể như Hội Người Việt, Hội Doanh nghiệp, Hội Đồng hương một số cộng đồng bà con Việt Nam tại LB Nga v.v… và quan trọng nhất là có sự chỉ đạo sát sao của Đảng Ủy, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga. Ban Cán sự đoàn Việt Nam tại LB Nga chỉ đạo trực tiếp và cùng tổ chức hoạt động này.

Các VĐV xếp chữ biểu tượng ĐH TT SVien lần thứ 20

Tham dự Đại hội năm nay có 22 đoàn vận động viên, thuộc 30 tổ chức đoàn Thanh niên ở các trường đại học thủ đô Moskva và các vùng lân cận. Các vận động viên sẽ thi đấu ở các môn bóng đá nam, bóng đá nữ; điền kinh nam, nữ và nam nữ phối hợp; kéo co nam, nữ và nam nữ phối hợp… Cơ cấu giải thưởng cũng rất phong phú với khoảng 350 huy chương cùng nhiều giải thưởng đặc biệt khác.

Các vị đại biểu nhiệt liệt chào mừng các đoàn VĐV diễu qua khán đài

Một đoàn VĐV diễu qua khán đài chính

Phát biểu với các vận động viên tại lễ khai mạc, ông Phạm Đức Vinh, Phó bí thư Đảng ủy Việt Nam tại LB Nga đánh giá cao phong trào thể thao trong thanh niên, sinh viên Việt Nam tại LB Nga và nhấn mạnh, đây là một hoạt động rất bổ ích, là việc học tập chính tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dưới bức chân dung Bác Hồ được rước tại lễ khai mạc có dòng chữ “Tự tôi, ngày nào tôi cũng tập” mà Bác Hồ đã nói để khuyến khích phong trào thể thao chung. Tinh thần ấy cũng được Bí thư Ban Cán sự Đoàn TN tại LB Nga, Lê Anh Duy thay mặt Ban tổ chức nêu trong lời khai mạc. Đại hội thể thao Sinh viên Việt Nam tại Moskva đang ngày càng được nâng cao về chất lượng và thu hút ngày càng đông thanh niên, sinh viên Việt Nam tham gia. 

Một tiết mục văn nghệ của tuổi trẻ chào mừng Đại hội Thể thao Sinh viên Việt Nam tại Moskva lần thứ 20

Ngay trong ngày khai mạc, các trận đấu bóng đá đã diễn ra sôi nổi, cùng với đó, nhiều hoạt động thanh niên khác cũng được tổ chức trong suốt ngày nghỉ cuối tuần, mang lại một không khí thực sự trẻ trung, phấn khởi với một tinh thần vui – khỏe – đoàn kết – trung thực.


Các đoàn VĐV đón nhận cờ lưu niệm Đại hội Thể thao SV lần thứ 20



Các đại biểu và đại diện các đoàn VĐV chụp ảnh lưu niệm


Điệp Anh
Nguồn: VOV Moscow
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.