Chuyên mục
Đại diện Việt Nam nhận giải thưởng tại Diễn đàn Phụ nữ Quốc tế
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đại diện Việt Nam nhận giải thưởng tại Diễn đàn Phụ nữ Quốc tế

Chủ nhật 19/04/2015 12:58 GMT + 7
Từ ngày 14-17/4, tại Moscow, Nga, diễn ra Diễn đàn Phụ nữ Quốc tế mang tên “Quan điểm của phụ nữ trước vấn đề thời đại: Nhân loại vì tình người”.

Đây là một hoạt động lớn do Liên minh quốc tế các tổ chức xã hội mang tên “Thủ lĩnh Cộng đồng thế giới” chủ trì hàng năm với các chủ đề khác nhau và tại các địa điểm khác nhau ở các nước thành viên. Diễn đàn năm nay được tổ chức tại LB Nga quy tụ hơn 30 đoàn đại biểu đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Nga, Ấn Độ, Serbi, Nicaragoa, Cuba, Hungary, Trung Quốc, Việt Nam, Belarus…


Trang trọng trao giải thưởng Bồ Câu Bạc cho đại biểu Việt Nam 
Bà Phạm Thanh Xuân

Trong khuôn khổ 3 ngày làm việc, một triển lãm giới thiệu các tác phẩm đoạt giải cuộc thi quốc tế mang tên “Nước Nga – Câu chuyện của tôi”  và cuộc thi cấp khu vực mang tên “Sáng tạo Dân gian Ứng dụng” đã được tổ chức. Cùng với đó là một cuộc hội thảo mang chủ đề của Diễn đàn năm nay, thu hút sự tham gia tích cực của các đoàn đại biểu.

Bà Phạm Thanh Xuân phát biểu tại lễ trao giải thưởng (Ảnh: Điệp Anh)

Tại cuộc hội thảo bàn tròn, các đại biểu Nga, Việt Nam, Hungary, Bungary, Balan, Serbia… đã nêu quan điểm về gìn giữ các giá trị truyền thống của các dân tộc trên thế giới, sự lo ngại trước những khủng hoảng các giá trị đạo đức tinh thần và những tiêu cực nảy sinh khi hệ thống truyền thông đang phát triển rộng rãi ngày nay tác động đến cho giới trẻ...

Đại biểu nữ của Việt Nam, bà Phạm Thanh Xuân, Ủy viên thường vụ Ban chấp hành Hội Người Việt Nam tại LB Nga đã có tham luận tại đây với nội dung “Vai trò và tầm quan trọng của phụ nữ trong việc bảo tồn và phát triển các giá trị văn hoá, vật chất, đạo đức và tinh thần của xã hội".

Bà đã trích dẫn các loại hình nghệ thuật dân gian như khúc hát ru các thứ tiếng, hát, múa rối dân gian Việt Nam để khẳng định vai trò của nghệ thuât dân gian ở mỗi quốc gia trong đời sống hiện đại hôm nay.

Bà Xuân nhấn mạnh: “Mỗi một dân tộc đều có những truyền thống riêng, những giá trị và bản sắc riêng, nhưng nhiều dân tộc trên thế giới đều có chung những giá trị của nhân loại đó là khát vọng vươn tới công lý, khát vọng được bình đẳng, khát vọng được sống trong hoà bình”. Và trong thế giới hiện đại này, người phụ nữ có vai trò quan trọng để chia sẻ những kinh nghiệm sống, kinh nghiệm nuôi dạy con cái và kinh nghiệm truyền bá những giá trị tinh thần đạo đức xã hội cho thế hệ mai sau.

Về ý nghĩa của Diễn đàn lần này, bà Larisa Gorchakova, Chủ tịch tổ chức Quốc tế về Hỗ trợ Giữ gìn và Phát triển các Truyền thống xã hôi, Văn hoá, Đạo đức và Tinh thần thuộc liên minh “Thủ lĩnh của Cộng đồng thế giới”, nhấn mạnh: “Không thể khác được bởi vì “nhân loại vì tình con người” và chỉ phụ nữ mới cảm nhận được những vấn đề nóng bỏng của thời đại là cái gì đang đe dọa nhân loại.

Chị em phụ nữ ở LB Nga chụp ảnh lưu niệm cùng bà Phạm Thanh Xuân (Ảnh: Điệp Anh)

Đến với Hội nghị này là những đại biểu phụ nữ từ các quốc gia khác nhau để chia sẻ những điều mình thấy, những vấn đề đang trăn trở … từ đó rút ra được kết luận để cùng nhau gìn giữ giá trị truyền thống, những nét văn hóa, những giá trị tinh thần của mình. Chỉ có thong qua hình thức này mà chúng ta có thể hiểu được các nền văn hóa của nhau, cùng trân trọng những giá trị ấy và chỉ có như vậy chúng ta mới làm cho thế giới tốt đẹp hơn.”

Trong khuôn khổ Diễn đàn hàng năm, diễn ra buổi lễ trao tặng giải thưởng “Bồ câu Bạc”. Giải thưởng được trao theo quyết định của Hội đồng quốc tế về Giải thưởng xã hội, thuộc Liên minh “Thủ lĩnh của Cộng đồng thế giới”, ghi nhận những cá nhân đã có đóng góp to lớn vào việc thực hiện những chương trình khơi dậy những tiềm năng công dân, khôi phục truyền thống dân tộc, cũng như phát triển các hoạt động ngoại giao nhân dân, củng cố sự ổn định kinh tế - xã hội… được cộng đồng quốc tế công nhận.

Đây là năm thứ 5 liên tục giải thưởng được trao và năm nay đại diện của 5 nước là Nga, Trung Quốc, Việt Nam, Hungary, Nicaragoa đã vinh dự được nhận giải thưởng cao quý này. Việt Nam lần đầu tiên có vinh dự được nhận Giải thưởng “Bồ câu Bạc” và người Việt Nam đầu tiên được nhận giải chính là bà Phạm Thanh Xuân, Uỷ viên thường vụ Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga.

Là một phụ nữ rất tích cực trong các hoạt động của cộng đồng Việt Nam tại LB Nga cũng như nhiều hoạt động khác nhau ở nhiều nơi trên thế giới và Việt Nam trong mỗi dịp có cơ hội tham dự, Bà Phạm Thanh Xuân rất vẫn được cộng đồng đánh giá cao và thật xứng đáng với giải thưởng này.

Đại biểu Việt Nam Phạm Thanh Xuân trình bày tham luận (Ảnh: Điệp Anh)

Phát biểu sau khi đón nhận giải thưởng, bà Phạm Thanh Xuân khẳng định: “Tôi cảm thấy rất vui mừng, rất xúc động. Và tôi thiết nghĩ rằng, đây không phải là giải thưởng dành cho riêng tôi mà là cho nhân dân Việt Nam nói chung và cộng đồng VN ở LB Nga nói riêng đã có nhiều cống hiến, tham gia các hoạt động xã hội, các hoạt động cộng đồng, ngoại giao nhân dân. Và tôi cũng thiết nghĩ, nhận được giải thưởng này thì chúng tôi càng phải tích cực hơn nữa trong công tác ngoại giao nhân dân, kết hợp với các tổ chức xã hội của Nga cũng như các tổ chức xã hội khác trên thế giới, tham gia nhiều vào các diễn đàn quốc tế với mong muốn đấu tranh gìn giữ hòa bình trên thế giới.”

Chung niềm vui với cá nhân bà Phạm Thanh Xuân nói riêng, phụ nữ Việt Nam nói chung, đông đảo chị em phụ nữ Việt Nam đang sinh sống, làm ăn tại LB Nga có mặt tham dự buổi lễ trọng đại hôm ấy đã rất tự hào và có lẽ cũng từ đây, mọi hoạt động, mọi phong trào, mọi việc làm của chị em sẽ có thêm động lực để hướng tới, để phát huy./.


Hội thảo bàn tròn trong khuôn khổ Diễn đàn Phụ nữ Quốc tế

Điệp Anh/VOV - Moscow
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.