Chuyên mục
Cướp mai phục trước cửa nhà sát hại người Việt rúng động Voronezh - Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cướp mai phục trước cửa nhà sát hại người Việt rúng động Voronezh - Nga

Thứ hai 07/08/2017 08:54 GMT + 7
Thi thể người đàn ông quê Thái Bình bị những tên cướp mai phục trước cửa nhà sát hại rúng động thành phố Voronezh (LB Nga) đã được đưa về đất mẹ Thái Bình trong sự xót thương và căm phẫn của cộng đồng người Việt ở Nga.

Những ngày vừa qua, cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Voronezh (LB Nga) bàng hoàng, kinh sợ trước vụ tấn công dã man. Cái chết đầy thương tâm của nạn nhân xấu số mang đến nỗi lo lắng về bảo đảm an ninh và an toàn tính mạng của bà con người Việt tại Voronezh nói riêng và liên bang Nga nói chung.

Vụ cướp diễn ra vào khoảng 5h sáng ngày 26/07, tại số nhà 16, đường Ostuzheva, thuộc quận Đường sắt, TP Voronezh (LB Nga). Đây là khu vực có nhiều người Việt Nam sinh sống, làm việc.

Lực lượng an ninh Nga.

Theo lời nhân chứng kể lại, hai kẻ tấn công là những người nói tiếng Nga. Những tên cướp đã theo dõi và biết được lịch trình đi làm việc của ông Nguyễn Đình Điền và một phụ nữ người Việt. Từ sáng sớm, chúng đứng phục sẵn bên ngoài căn hộ.

Khi nạn nhân mở của đi làm, chúng ập vào, khống chế và đánh vào đầu nạn nhân, cướp tài sản. Ông Điền bị đánh chết ngay tại chỗ. Người phụ nữ bị đánh bất tỉnh nằm gục xuống sàn nhà. Cả 2 nạn nhân đều bị trói chặt và bịt miệng.

Sau khi lấy hết số tiền lớn và nhiều tư trang có giá trị trong nhà, bọn cướp nhanh chóng bỏ chạy. Người phụ nữ bị đánh trọng thương cố gắng vùng dậy, chạy ra đường kêu cứu. Những người hàng xóm bên cạnh ngay lập tức gọi cảnh sát và xe cứu thương tới hiện trường.

Trung tâm thương mại Ostuzheva.

Theo báo cáo ban đầu của cơ quan điều tra, ông Điền, 50 tuổi, bị đánh chết ngay tại chỗ. Những kẻ tấn công đã đánh nhiều đòn chí mạng vào vùng mặt và cổ của nạn nhân. Người phụ nữ bị đánh trọng thương ở cùng mặt và bị sốc mạnh.

Vụ cướp của giết người nhằm vào người Việt tại Voronezh gây xôn xao dư luận người dân Nga và những người nước ngoài sinh sống và làm việc tại khu vực. Đây là vụ tấn công đặc biệt nghiêm trọng nhằm vào công dân nước ngoài trong gần 10 năm trở lại đây.

Hiện tại, cơ quan công an thành phố Voronezh đang tiến hành mở rộng điều tra, nhanh chóng tìm ra hung thủ, trả lại công bằng cho gia đình người bị hại và niềm tin cho cộng đồng người nước ngoài tại khu vực Đất Đen.

Lời cảnh báo đối với người Việt tại Nga

Trong thời gian gần đây, nhiều vụ tấn công nhằm vào người Việt đã diễn ra ở một số thành phố đông dân của nước Nga, như Mátxcơva, Volgograd, Voronezh,... Các vụ tấn công này đã dấy lên nỗi lo lắng về việc bảo đảm an ninh và an toàn tính mạng đối với cộng đồng người Việt tại Nga.

Chợ voronezh, nơi các nạn nhân Việt làm việc.

Từ năm 2014 đến nay, sau hàng loạt sự kiện trong nước và quốc tế, chính quyền Nga phải gồng mình chống chọi với khủng hoảng kinh tế, nỗi lo bất ổn chính trị và những thách thức an ninh từ bên ngoài.

Đây là điều kiện giúp cho các tổ chức tội phạm và nhóm côn đồ hoạt động trở lại. Trong lúc này, việc đảm bảo an ninh đối với người Việt tại Nga là một vấn đề cần sự quan tâm của các cơ quan ban ngành có liên quan, trực tiếp là Đại sứ quán Việt Nam tại Nga.

Những vụ tấn công nhằm vào người Việt gần đây cho thấy, các nhóm côn đồ nắm rất rõ thói quen, đường lối kinh doanh buôn bán, làm việc của bà con người Việt. Người ta đang nghi ngờ một số người Việt chỉ điểm cho nhóm côn đồ bản địa tấn công lại người Việt.

MINH TUẤN (TỪ VORONEZH)
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.