Chuyên mục
Cộng đồng Việt tại Nga tự hào về vị thế nước ta trên trường quốc tế
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cộng đồng Việt tại Nga tự hào về vị thế nước ta trên trường quốc tế

Thứ ba 19/02/2019 17:05 GMT + 7
Bà con người Việt ở Nga đang rất tự hào về vị thế của đất nước trên trường quốc tế với việc Việt Nam đăng cai Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2.

Những ngày này, cộng đồng người Việt đang sinh sống và học tập tại Liên bang Nga hết sức quan tâm đến việc Việt Nam được lựa chọn là nơi tổ chức hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai vào cuối tháng Hai này. Đối với nhiều người, thì đây là niềm vui, niềm tự hào vì mảnh đất thân yêu hình chữ S đang có uy tín, vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.

Ông Lê Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga.

Có thể nói rằng, dù ở xa, nhưng cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và công tác tại LB Nga luôn dõi theo tình hình phát triển kinh tế-xã hội cũng như đời sống chính trị của đất nước. Dịp này cũng vậy, dường như mọi người đều cảm thấy vui và tự hào trước việc Việt Nam được lựa chọn là nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên lần thứ 2.

Ông Lê Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga chia sẻ: “Tôi nghĩ, đây là dịp để Việt Nam chứng tỏ cho toàn thế giới vị thế của đất nước có quan hệ với tất cả các nước trên thế giới, rất cởi mở, minh bạch. Tôi nghĩ là Mỹ và Triều Tiên cũng có tiêu chí của mình để đi đến sự lựa chọn. Trong bối cảnh này Việt Nam được chứng tỏ là lựa chọn tốt nhất để hai bên có thể gặp nhau, đi đến thỏa thuận mang đến không những cho Triều Tiên, mà cả cộng động thế giới một tương lai được bình yên hơn, hòa bình và thịnh vượng”.

Ông Bùi Xuân Hải - Phó chủ tịch, kiêm Chánh văn phòng Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại LB Nga.

Ông Bùi Xuân Hải - Phó chủ tịch, kiêm Chánh văn phòng Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Liên bang Nga cho rằng, không phải ngẫu nhiên mà Việt Nam được lựa chọn làm nơi gặp gỡ của hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên. Theo ông, điều này cho thấy, cộng đồng thế giới tin tưởng vào sự đảm bảo về an ninh, chính trị, điều kiện về cơ sở hạ tầng cũng như uy tín của Việt Nam qua việc đã tổ chức thành công một số hội nghị tầm cỡ quốc tế khác. Quan trọng hơn nữa là chủ tương đa phương hóa, đa dạng hóa trong chính sách ngoại giao của Việt Nam đang phát huy hiệu quả.
 
Ông Hải nói: “Tôi rất tự hào, vui mừng vì đất nước Việt Nam chúng ta hội nhập, đưa ra chính sách đa phương hóa quan hệ với tất cả các nước. Cá nhân tôi nghĩ là chúng ta đang đi đúng hướng. Tôi bày tỏ vui mừng, khi nhìn thấy đất nước chúng ta đang đổi mới từng ngày. Qua sự kiện này, cho bạn bè thế giới thấy, Việt Nam là đất nước hòa bình, ổn định và phát triển”.

Ông Hải cũng như nhiều bà con ở đây đều cảm nhận rõ rằng, trong thời gian mấy chục năm vừa qua, thực hiện đường lối đổi mới, mở cửa, đất nước chúng ta đã đạt được những thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế-xã hội, được cộng đồng thế giới ghi nhận và đánh giá cao. Năm 2018, kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ấn tượng và theo dự báo, năm 2019 sẽ còn tiến xa hơn. Ở trên trường quốc tế, hoặc gián tiếp, hoặc trực tiếp, Việt Nam đã và đang tích cực tham gia vào nhiều hoạt động nhằm củng cố hòa bình, ổn định ở khu vực và thế giới, từ đó góp phần làm cho hình ảnh, vị thế của đất nước được nâng cao, tạo dựng được niềm tin với bàn bè quốc tế. Việc Việt Nam tham gia tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần này cũng đang được kỳ vọng mang lại nhiều giá trị và ý nghĩa.

Vũ Nguyễn Sơn Tùng - nghiên cứu sinh năm cuối, khoa Toán ứng dụng-điều khiển học Trường Đại học Tổng hợp quốc gia Moskva M.Lomonosov (MGU).

Đây là suy nghĩ của bạn Vũ Nguyễn Sơn Tùng, nghiên cứu sinh năm cuối, khoa Toán ứng dụng-điều khiển học trường Đại học Tổng hợp quốc gia Moskva (MGU) mang tên M. Lomonosov: “Việc Việt Nam đăng cai, có ý nghĩa quan trọng, nếu tổ chức tốt sẽ có lợi tích to lớn trong chính trị, ngoại giao và hình ảnh trên trường quốc tế. Chúng ta có thể trở thành đối tác tin cậy của cả Mỹ, Triều Tiên và Hàn Quốc, qua đó thúc đẩy hợp tác. Trên trường quốc tế thì hình ảnh, vai trò, vị thế của Việt Nam sẽ được nâng cao rõ rệt”.

Tùng ước mong, sau khi tốt nghiệp với tấm bằng tiến sĩ, trở về nước, có thể được tham gia giảng dạy ở các trường đại học và nghiên cứu khoa học, để đóng góp phần mình vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước ngày một giàu mạnh hơn.

Anh Tú, Văn Thường
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.