Chuyên mục
Cơ hội cho các nhà hàng Việt Nam tại St.Petersburg vào mùa du lịch 2019
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cơ hội cho các nhà hàng Việt Nam tại St.Petersburg vào mùa du lịch 2019

Thứ năm 07/03/2019 17:10 GMT + 7
Được mệnh danh là thành phố đẹp bậc nhất Châu Âu, mới đây Saint-Petersburg lại lần thứ ba liên tiếp giành được giải thưởng uy tín nhất World Travel Awards -  Giải Oscar du lịch. Điều này càng chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của St.Petersburg với bạn bè Quốc tế, trong đó có khách du lịch Việt Nam.

2018 là năm có số lượng khách Việt Nam sang Nga du lịch tăng vượt bậc, có thể nói Việt Nam đang trở thành thị trường tiềm năng của du lịch Nga. Trong bối cảnh mức cạnh tranh trong ngành du lịch nói chung tăng cao, các nhà hàng kiểu Việt tại Nga nói chung và St.Petersburg nói riêng cũng đang đón đầu xu hướng với những thay đổi và nâng cấp chất lượng dịch vụ, với mong muốn đem lại sự phục vụ tốt nhất cho du khách Việt Nam. Cùng điểm qua một số nhà hàng Việt Nam đang được các công ty du lịch, các hướng dẫn viên tin tưởng chọn lựa cho khách du lịch.

1. Chuỗi nhà hàng thuộc thương hiệu ẩm thực Pho’n’Roll

Nhà hàng Pho’n’Roll không phải là nhà hàng kiểu Việt đầu tiên tại St.Petersburg, nhưng Pho’n’Roll lại là thương hiệu đầu tiên kinh doanh chuỗi nhà hàng theo nhiều phân khúc khách Nga, Âu, Mỹ và khách du lịch Việt Nam. 3 năm hoạt động với sự xuất hiện của 5 nhà hàng, 3 phòng tiệc, trong đó có 1 nhà hàng chuyên phục vụ các đoàn khách du lịch.

Điểm cộng của Pho’n’Roll là cả tất cả các cơ sở đều sở hữu vị trí đắc địa: tại trung tâm Thành phố, thuận tiện cho xe du lịch vì gần đường lớn, rút ngắn thời gian di chuyển vì xung quanh là các điểm tham quan nổi tiếng; Không gian rộng rãi, đẹp mắt; Menu dành cho khách du lịch đa dạng, phong phú. Đặc biệt, Pho’n’Roll có đội ngũ đầu bếp và nhân viên được đào tạo riêng chuyên để phục vụ khách đoàn số lượng lớn. Nếu thường xuyên theo dõi fanpage của Pho’n’Roll có thể thấy các clip nhân viên Phục vụ người Nga nhưng lại biết tiếng Việt cơ bản, đây cũng là điểm thú vị được rất nhiều du khách Việt Nam yêu thích.


Địa chỉ: Pho'n'Roll Fontanki 97; Pho'n'Roll Zhukovskogo 27; Pho'n'Roll Mayakovskogo 34; Pho'n'Roll New Holand Island; Pho'n'Roll Griboedova 22; Pho’n’Roll Tchaikovskogo 55.

2. Nhà hàng Phở Ligov

Xuất hiện không lâu trên bản đồ các nhà hàng Việt tại St.Petersburg nhưng Phở Ligov cũng nhanh chóng để lại ấn tượng đối với thực khách Nga nói chung và khách du lịch Việt Nam nói riêng. Ưu điểm của nhà hàng là sở hữu vị trí ngay gần bến ga lớn nhất Thành phố - ga Moskovsky. Tận dụng vị trí thuận lợi này, đây cũng là nhà hàng “chịu khó” mở cửa sớm nhất so với các nhà hàng còn lại.

Người Việt Nam đã quen ăn những món nóng, có nước vào buổi sáng, vậy nếu bạn có chuyến tàu tới St.Petersburg vào sáng sớm thì Phở Ligov chắc chắn là sự lựa chọn tốt. Không gian nhà hàng được chia thành 2 tầng với các gian phòng nhỏ cũng là một lựa chọn hay cho những ai thích sự riêng tư. Mặt khác, Phở Ligov cũng thường xuyên chạy các chương trình giảm giá, khuyến mại đối với món phở, như mua 1 tặng 1. Đây là cách quảng bá thông minh đối với một nhà hàng mới, cũng là cách để giới thiệu với các bạn trẻ Nga về ẩm thực Việt Nam.


Địa chỉ: Ligovskogo 57.

3. Nhà hàng Nha Trang

Là một trong những nhà hàng xuất hiện sớm nhất tại St.Petersburg, nhà hàng gây ấn tượng đặc biệt với thực khách từ chính cái tên: Nha Trang – thành phố có nhiều người Nga sinh sống, làm việc, du lịch nhất Việt Nam, cũng là nơi để lại nhiều dấu ấn trong lòng bạn bè Nga. Không có được những vị trí thuận tiện như chuỗi nhà hàng của Pho’n’Roll hay nhà hàng Phở Ligov, nhưng điểm cộng của nhà hàng Nha Trang là có đầu bếp và phục vụ là người Việt – tiện lợi trong việc giao tiếp. Nhờ điểm này, khách Việt Nam sẽ không còn cảm giác xa lạ, người Việt phục vụ người Việt sẽ đem lại sự thấu hiểu cao nhất. Quy mô nhỏ từ nhược hóa ưu điểm, bởi nhờ có vậy mà các món ăn được chuẩn bị nhanh chóng hơn. Các món cơm sườn, canh chua, súp hải sản,… hay lẩu là những món ăn ngon được khách Việt Nam lựa chọn khi tới nhà hàng.


Địa chỉ: Ruzovskogo 19.

4. Asian Box

Vào những ngày đầu thu 2018, thêm một nhà hàng mới của người Việt đã xuất hiện tại thành phố St. Petersburg - ASIAN BOX. Nằm cách bến đậu của Chiến hạm Rạng đông khoảng 3 km về phía bắc với view hướng ra bờ sông đẹp mắt, đây cũng là địa điểm được nhiều vị khách yêu thích. Bên cạnh vị trí đẹp, không gian rộng rãi, nhà hàng Asian Box còn gây ấn tượng bởi menu với những món ăn thuần Việt có cái tên rất kêu như: “gà đồi” muối chanh; cá kho “Vũ đại”, … các món dân dã như dưa muối, các món nướng, xào chế biến từ dê, cừu, lợn rừng,… Mang tên Asian Box, nhà hàng cũng phục vụ các món ăn của Nhật bản, Triều tiên, Trung Á, Kavkaz... Nếu bạn đi du lịch theo nhóm và thích một không gian có thể “quẩy” nhiệt tình sau khi ăn, đây là một sự lựa chọn không tồi.


Địa chỉ: Bolshoe Sampsonievsky 60.

5. Nhà hàng Chùa Một cột

Đây có phải là nhà hàng có kiến trúc Việt Nam nhất? Chính xác. Có lẽ ngay cả ở Việt Nam cũng hiếm có nhà hàng nào chọn thiết kế nguyên bản hình ảnh Chùa Một cột thế này. Trầm ấm, hoài cổ có lẽ là cảm giác đầu tiên khi bạn đặt chân tới nơi đây. Điểm đặc biệt trong phong cách trang trí giúp nhà hàng trở nên đặc biệt, ấn tượng, khiến những vị khách Nga và nhiều du khách từ Việt Nam đã tới một lần là nhớ mãi. Về menu, cũng giống nhiều nhà hàng kiểu Việt khác, tại Chùa một cột phục vụ các món ăn Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại. Ngoài phở, các món nem, nộm cũng rất được khách hàng ưa chuộng. Với một người chủ tận tình, hiểu biết, luôn mong muốn được chia sẻ với khách hàng những câu chuyện vè văn hóa Việt Nam và văn hóa Nga, đây cũng là điểm cộng giúp nhà hàng có được một vị trí nhất định trong lòng thực khách.



Địa chỉ: Tchaikovskogo 50.
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.