Chuyên mục
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt các cán bộ, nhân viên ĐSQ VN tại LB Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt các cán bộ, nhân viên ĐSQ VN tại LB Nga

Thứ sáu 30/06/2017 02:59 GMT + 7
Tối qua, 29/6, nhân chuyến thăm chính thức LB Nga, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang cùng phu nhân và các thành viên của đoàn đại biểu cấp cao đã dành thời gian tới thăm và gặp gỡ các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam tại LB Nga. 

Cán bộ, nhân viên ĐSQ vui mừng chào đón CT Trần Đại Quang tới thăm

Chào mừng Chủ tịch, phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao tới thăm, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh, đây là nguồn động viên to lớn đối với các cán bộ công tác xa Tổ quốc. Đặc biệt với những kết quả tốt đẹp của ngày làm việc đầy ắp hoạt động như cuộc hội đàm với Tổng thống LB Nga Vladimir Putin và hội kiến Thủ tướng Dmitri Metvedev; gặp gỡ Chủ tịch Đảng Cộng sản LB Nga Ghenadi Ziuganov ... cuộc gặp mặt tại Đại sứ quán càng thêm ý nghĩa.

Phát biểu với cán bộ, nhân viên Việt Nam tại LB Nga, Chủ tịch Trần Đại Quang cũng bày tỏ niềm vui được đến thăm Liên bang Nga và có dịp gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Nga. Chủ tịch cũng thông tin với mọi người về những kết quả rất đáng mừng qua các cuộc làm việc trong suốt 2 ngày qua kể từ khi đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến Nga. Nói về ý nghĩa của chuyến thăm, Chủ tịch Trần Đại Quang nhấn mạnh: 

''Chuyến thăm lần này của đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước Việt Nam tới LB Nga được Bộ Chính trị đánh giá là chuyến thăm rất quan trọng. Đây là chuyến thăm để chúng ta tiếp tục cụ thể hóa đường lối đối ngoại của Đảng ta đã đề ra từ trước đây, trong cương lĩnh của Đảng và trong Nghị quyết Đại hội lần thứ 12''.  

Chủ tịch Trần Đại Quang thân mật trò chuyện với các cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện của VN tại LB Nga

Chủ tịch cũng đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo cho chuyến thăm từ khâu văn kiện chung đến các thỏa thuận song phương giữa các bộ, ngành của hai nước, cũng như các hoạt động của đoàn đại biểu trong chuyến thăm. Chủ tịch một lần nữa nói về tầm quan trọng của mối quan hệ truyền thống quý báu Việt – Nga trong sự nghiệp phát triển đất nước, nhấn mạnh chủ trương thúc đẩy mạnh mẽ các mối quan hệ kinh tế, thương mại và các mặt của đời sống xã hội. Nhấn mạnh vai trò của cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là tại LB Nga, Chủ tịch Trần Đại Quang giao nhiệm vụ:

''Những thỏa thuận cấp cao mà chúng ta đã đạt được cũng chính là nhiệm vụ của các cơ quan, các bộ ngành nói chung, trong đó có các cơ quan làm công tác đối ngoại. Cụ thể hơn nữa là trong đó có trách nhiệm của cơ quan ngoại giao của ta tại LB Nga, bởi vì chính các đồng chí trở thành đầu mối thường xuyên quan hệ, tiếp xúc với bạn để phối hợp, đôn đốc triển khai, đề xuất những biện pháp để đưa những thỏa thuận đã được ký kết được hiện thực hóa, đi vào cuộc sống để có hiệu quả thiết thực''.
 

Chủ tịch Trần Đại Quang đánh giá cao các cơ quan Ngoại giao Việt Nam tại LB Nga với lực lượng nòng cốt là Đại sứ quán và cả một cộng đồng người Việt khá mạnh, đoàn kết và luôn hướng về Tổ Quốc. 

Cũng nhân dịp này, Văn phòng Chủ tịch nước đã thông báo Quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn và Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga do những thành tích xuất sắc suốt 5 năm liên tục 2011 - 2015. Chủ tịch Trần Đại Quang đã đích thân gắn lên ve áo Đại sứ Nguyễn Thanh sơn tấm Huân chương và trao Huân chương cho Ban lãnh đạo, đại diện cho tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán. Xúc động và vinh dự vì phần thưởng cao quý này, thay mặt tập thể và nhân danh cá nhân, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn khẳng định: 

''Hôm nay, hai tấm Huân chương Lao động hạng Nhất và hạng Nhì dành cho Đại sứ cũng như tập thể cơ quan Đại diện Ngoại giao thể hiện tình cảm cũng như sự đánh giá hết sức chân thành và chính xác của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các cơ quan chức năng. Tôi xin chân thành cảm ơn. Những lời căn dặn, chỉ bảo của Chủ tịch Nước vừa rồi không chỉ là nhiệm vụ yêu cầu chúng tôi phải hoàn thành trong thời gian sắp tới mà còn là trách nhiệm rất to lớn đối với tôi và cơ quan đại diện ngoại giao''.

CT Trần Đại Quang trao 2 Huân chương Lao động cho Đại sứ và tập thể ĐSQ VN tại LB Nga

Cuộc gặp gỡ của Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đang ở thăm LB Nga tại Đại sứ quán Việt Nam đã diễn ra trong một không khí đầm ấm như trong một gia đình lớn với những người thân vừa trở về nhà.

Đông đảo cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện VN tại LB Nga tham dự cuộc gặp mặt với CT Nước và các đại biểu cấp cao VN

Nhóm phóng viên VOV từ Moscow
Nguồn: VOV Moscow
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.