Chuyên mục
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Chất" OSC - Obnhinsk Summer Camp!

Thứ tư 18/09/2019 15:29 GMT + 7
Hội trại Obnhinsk Summer Camp 2019 mang tên “Dấu ấn” vừa kết thúc sau hai ngày tưng bừng vào cuối tuần qua ở khu nghỉ dưỡng Ivolga – tỉnh Kaluga - LB Nga.

Bốn năm - 4 kỳ hội trại Obnhinsk Summer Camp của các bạn sinh viên Việt Nam tại Nga - quả thật là hoạt động ấn tượng, đáng nhớ, đầy ý nghĩa và đáng trân trọng! 


Hội trại OSC 2019 diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/9/2019 tại khu nghỉ dưỡng Ivolga - tỉnh Kaluga- LB Nga.

Dĩ nhiên là để tổ chức OSC, luôn cần có sự ủng hộ, hỗ trợ, đồng hành quý giá của Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại LB Nga, nhưng sự thành công của hội trại chính là nhờ các bạn trẻ: các thành viên ban tổ chức mẫn cán, biết hy sinh quên mình, đầy tinh thần trách nhiệm và những trại sinh có ý thức, hòa đồng, tôn trọng tập thể.

Mỗi năm, hội trại chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn, vỏn vẹn 2 ngày 1 đêm, nhưng sau mỗi lần, "chất" OSC vẫn đọng lại trong lòng người tham dự. OSC không chỉ là sân chơi đơn thuần mang đến cho chúng ta niềm vui, kỹ năng, kiến thức, các mối quan hệ, sự trải nghiệm, mà hơn tất cả, mỗi người còn nhận được những món quà "vô hình": đó chính là những tính cách tốt đẹp được lan tỏa, là nguồn năng lượng tích cực và niềm tin vào cuộc sống. 

Hãy cùng nhau xem lại những gì các bạn trại sinh viết lên trang FB OSC sau mỗi hội trại, sẽ hiểu được “chất ngọt” mà OSC gửi lại cho đời. 

Đầu tiên luôn là lời cảm ơn ấm tình gửi đến Ban tổ chức, ai cũng thấy, cũng biết trân trọng công sức của các bạn ấy. Mỗi lần lập trại, các thành viên Ban tổ chức luôn mất khoảng gần 3 tháng để khảo sát  địa điểm, lập chương trình, tính toán kế hoạch, chi phí, lập các nhóm và phân công công tác. Tất cả đều chung lòng, chung sức để hoàn thành một “núi” công việc, sao cho các bạn trại sinh có được "2 ngày 1 đêm" vui chơi hết mình và trọn vẹn. Mỗi năm là một trưởng Ban tổ chức mới, nhóm lãnh đạo năm trước sẽ lui về phía sau để hỗ trợ, "cố vấn" cho các bạn năm sau. OSC không đề cao, tôn vinh "cái tôi cá nhân", chính điều đó mà ban tổ chức luôn có được sự khiêm tốn, đoàn kết , cầu thị, biết lắng nghe để thay đổi, vượt khó và hoàn thiện. Hướng đến các trại sinh, các thành viên ban tổ chức chọn phong cách nói năng hòa nhã, lịch sự với nhiều từ “cảm ơn, xin lỗi”, nhưng cũng không kém phần trẻ trung, vui nhộn và sôi nổi. Giữa ban tổ chức và các bạn trại sinh thật sự là mối giao lưu thân ái, chân thành, không sáo rỗng. Tinh thần trách nhiệm, đức hy sinh, văn hóa ứng xử, nhiệt huyết của các thành viên ban tổ chức đã lan tỏa, truyền cảm hứng đến các bạn trại sinh, tạo nên một tập thể lớn có ý thức, hòa đồng, đoàn kết, biết giúp đỡ, tôn trọng nhau, biết giữ gìn môi trường chung, cùng hướng về sự thành công của OSC.

Bốn lần hội trại đã quy tụ  gần 1500 sinh viên đến từ hơn 50 trường Đại học của hơn 20 thành phố trên khắp LB Nga. Từ OSC "Mỗi năm một chặng đường - 2016" đến "Giấc mơ có thật - 2017", từ  "Hành trình mới - 2018" đến "Dấu ấn - 2019", không chỉ thay đổi tên gọi, mà mỗi năm đều là những sáng tạo mới trong trò chơi, chương trình văn nghệ, cách trang trí và đốt lửa trại. Đến OSC, mỗi năm là một cảm xúc tươi tắn từ những sáng kiến không lặp lại. Mỗi trò chơi là một thử thách mới. Thêm bài ca là thêm một lần “làm mới“ tâm hồn. Đến đây, những ai “biết chơi, chịu chơi” sẽ mang về theo mình bao nhiêu kiến thức, kỹ năng để cuộc đời thêm thú vị. 

OSC cũng là nơi các bạn trẻ được củng cố niềm tin: niềm tin về tình người, tình bạn, niềm tin đối với chính bản thân mình. Các bạn hiểu mình có thể vượt khó, vượt rét, vượt qua bỡ ngỡ ban đầu để mang đến cho nhau những tình cảm ấm áp qua các hoạt động. Đến đây các bạn có thể cảm nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cô chú, anh chị từ Đại sứ quán, Hội người Việt  Nam tại LB Nga qua những lời phát biểu chân tình, những việc  làm và cảm xúc rất thật. Là người “thiết kế” OSC, anh Trần Phú Thuận – Phó Chủ tịch thường trực Hội người Việt Nam tại LB Nga – luôn đồng hành, động viên, hỗ trợ hết mình cho OSC. Luôn theo sát từng chi tiết, nhưng anh không “cầm tay chỉ việc” mà mạnh dạn đặt niềm tin vào các bạn trẻ, anh định hướng để các bạn có thể tự quyết trong công tác thành lập và điều phối hội trại. Chính từ đó, các bạn trẻ ở đây trưởng thành hơn, năng động hơn, sáng tạo hơn, tự tin hơn và có thêm niềm tin vào thế hệ đi trước. Ngược lại, các anh chị, cô chú đến đây chung vui lại có dịp “cập nhật “những điều mới mẻ, củng cố niềm tin vào một thế hệ trẻ “có tâm, có tầm, dám học, dám làm, dám sống hết mình vì những điều tốt đẹp”. Mọi người cùng nhau có thêm tinh thần lạc quan và niềm tin vào cuộc sống!

Hai ngày hội trại qua nhanh như tia chớp, rời trại, ai nấy đều thấm mệt nhưng vẫn sáng bừng niềm vui trong ánh mắt, trong hành trang mang về có thêm nguồn năng lượng tích cực, thêm những tình cảm thân thương.

Có câu hát như vô tình “ngấm” vào lòng người tham dự hội trại lần này: “Lúc đi hết mình, lúc về hết buồn”. Không chỉ thế, một bạn còn thổ lộ rằng “Lúc đi hết  mình, lúc về hết hồn” vì tâm hồn đã  gửi lại OSC! 

Có lẽ không cần thêm quá nhiều từ khen ngợi “đao to búa lớn” dành cho Hội trại Obnhinsk, bởi lẽ khi đến đây, các bạn trẻ đã không chú trọng đến việc được khen thưởng hay vinh danh, tất cả đều dốc sức cho những giây phút thăng hoa cùng ngọn lửa trại, cho những khoảnh khắc quý giá của một thời tuổi trẻ. Văng vẳng vang lên slogan của Chi trại 1 trong OSC 2019: “Chúng ta không cần ''Nhất'', chúng ta chỉ cần ''Chất''!

“Chất“ của OSC đã, đang và sẽ lan tỏa để mỗi người, mỗi nhóm, mỗi tập thể tham dự OSC ngày càng trở nên tốt đẹp hơn, để các bạn trẻ có thể tự hào chúng ta đã từng là thành viên "đại gia đình" Obnhinsk Summer Camp.

Có bạn nào đó vu vơ nói rằng, biết đâu sau này lại có được một lần tụ họp để có “OSC - mười năm gặp lại”! Gặp gỡ để nhớ về một thời OSC là lò luyện “chất” cho tuổi trẻ, hãy cứ ước mơ và biết đâu đấy…

Một số hình ảnh Hội trại Obnhinsk Summer Camp 2019


Không nản sợ trước dự báo rằng trời sẽ có mưa lớn, 200 bạn trẻ vẫn tích cực tham dự OSC 2019, và "thiên thời địa lợi" đã ủng hộ các bạn, thời tiết ở đây nắng đẹp với mây bay.


OSC luôn nhận được sự ủng hộ, đồng hành, hỗ trợ từ các cô chú, anh chị trong Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại LB Nga.


Các vị khách mời là đại diện ban giám hiệu trường Đại học năng lượng hạt nhân Obninsk (IATE), lãnh đạo khu nghỉ dưỡng Ivolga đều đánh giá cao chất lượng hội trại của sinh viên Việt Nam: tổ chức chuyên nghiệp, chương trình hoành tráng, trại sinh hòa nhã, có kỷ luật, có ý thức giữ gìn môi trường.


Bạn Thao- đứng đầu Ban tổ chức phát biểu khai mạc Hội trại OSC 2019


Tiết mục múa mở đầu chương trình văn nghệ đêm trại OSC 2019


Phần thi “Cặp đôi hoàn hảo” từ 6 chi trại cũng đã mang đến nét tươi mới và sôi nổi cho mùa hội trại năm nay


Cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ đầy "chất trẻ" do các bạn trại sinh trình diễn


Tia lửa đầu tiên thắp sáng đêm hội trại OSC 2019




Thăng hoa cùng pháo bông với lửa trại


Đại diện Đại sứ quán, Hội người Việt Nam, cơ quan truyền thông cùng chung vui với các bạn trại sinh



Ánh trăng và đèn lồng đón Trung thu muộn ở đêm trại


Anh Trần Phú Thuận phát biểu cảm ơn Ban tổ chức, các bạn trại sinh đã chung sức tạo nên sự thành công của Hội trại OSC 2019


Cùng "bốc" lên theo bột màu và tiếng nhạc


Cùng dọn rác sau khi kết thúc Hội trại


Chụp ảnh lưu niệm


"Một điều ước" rất dễ thương ở Hội trại OSC 2019


Khi các bạn trại sinh đã lên xe ra về, ban tổ chức vẫn còn ngồi lại để bàn giao lều trại , túi ngủ, vật dụng. Mưa bắt đầu rơi, ai nấy trong ban tổ chức mệt nhoài nhưng tất cả đều vui vì hội trại đã thành công tốt đẹp

Những kỷ niệm dễ thương từ OSC 2019


Quây quần bên bếp lửa



Ai ngầu hơn ai !

Ban tổ chức ham vui!

Thương bạn "nhiếp ảnh gia' và chiếc máy rực rỡ bột màu...

Khoe đèn bên trăng và ánh lửa trại

Đội múa nam rất " chất"
Niềm vui cho đội chiến thắng
Tiết mục múa mở đầu chương trình văn nghệ đêm trại OSC 2019.

Bạn Thao - đứng đầu Ban tổ chức phát biểu khai mạc Hội trại OSC 2019.


Tiết mục múa mở đầu chương trình văn nghệ đêm trại OSC 2019.
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.