Chuyên mục
Các hoạt động kỉ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ở LB Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Các hoạt động kỉ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ở LB Nga

Thứ ba 19/05/2015 14:51 GMT + 7
Tại LB Nga, hoạt động kỷ niệm tròn 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng được tổ chức rất long trọng. Phóng viên Đài TNVN tại LB Nga phản ánh.
 

Đông đảo đại biểu Nga và Việt Nam dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm tròn 125 năm Ngày sinh của Người (19/5/1890 - 19/5/2015)

Sáng nay, sau khi kính cẩn dâng những nén hương thơm lên Bàn thờ Bác trong khu tưởng niệm tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Nguyễn Thanh Sơn, cùng toàn thể cán bộ, nhân viên và các thành viên gia đình đã tới Tượng Đài Hồ Chí Minh ở Quảng trường Hồ Chí Minh, phía Tây Nam Thủ đô Moskva để đặt hoa, tưởng nhớ Người. Tham dự lễ đặt hoa còn có đông đảo các bạn bè Nga là hội viên Hội Hữu nghị Nga – Việt, các nhà Việt Nam học, thầy, trò một số trường phổ thông Nga và nhiều đại biểu thuộc các hội, đoàn thể, tổ chức của Cộng đồng Việt Nam tại LB Nga.


Các đại biểu quây quần bên cây Thông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mới trông và cùng vun đất cho cây thông, biểu tượng của tình hữu nghị Nga - Việt

Sau khi kính cẩn dâng lên Bác những lẵng hoa và những đóa cẩm chướng đỏ, tươi thắm, các cháu thiếu nhi trường phổ thông 282 và toàn thể các đại biểu cùng hát vang bài “Như có Bác trong ngày Đại thắng”, rồi sau đó lại quây quần về bên cây thông mà Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa trồng lưu niệm trong dịp sang Nga tham dự các hoạt động kỷ niệm tròn 70 năm Chiến thắng của nhân dân Nga trong cuộc Chiến tranh Vệ Quốc Vĩ đại. Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn đã vun lại gốc cây và tưới nước rồi cùng trò chuyện với các vị đại biểu tham dự hoạt động đầy ý nghĩa này. 


Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn trao giải thưởng cuộc thi tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát biểu khẳng định ý nghĩa của cuộc thi mà Hội Hữu nghị Nga - Việt tổ chức

Cũng nhân dịp này, Hội Hữu nghị Nga – Việt đã công bố kết quả cuộc thi toàn Nga “Tìm hiểu về Thân thế, Sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm tròn 125 năm sinh của Người mà Hội tổ chức gần đây. 4 thí sinh Nga đoạt kết quả cao đã được Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn và Chủ tịch Danh dự Hội Hữu nghị Nga – Việt Glazunov trao tặng các Giải thưởng và quà lưu niệm ngay bên cây thông, trong tiếng hoan nghênh nhiệt liệt của đông đảo đại biểu tham dự. Phát biểu nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn khẳng định:

“Tôi rất xúc động khi chúng ta lại cùng nhau hội tụ về đây trong một ngày đầy ý nghĩa này. Tôi xin chúc mừng các bạn đã đoạt giải; xin cảm ơn và hoan nghênh Hội Hữu nghị Nga – Việt đã tổ chức một hoạt động rất bổ ích, góp phần giúp các bạn Nga hiểu hơn, yêu quý hơn đất nước, con người Việt Nam”.

Đại diện Hội Hữu nghị Nga – Việt, Chủ tịch Danh dự Glazunov cũng phát biểu chúc mừng toàn thể bà con người Việt và những người bạn Nga nhân kỷ niệm tròn 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con vĩ đại của nhân dân Việt Nam, người bạn lớn của nhân dân Nga.


Anh Eduard Lapin đoạt giải nhất cuộc thi tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cũng trong ngày hôm nay, tại Sanh Peterbua, thủ đô Phương Bắc của LB Nga, nhiều hoạt động lớn đã được tổ chức. Đó là Lễ mít-tinh trọng thể và đặt hoa trước tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên trường Đại học Tổng hợp Quốc gia St Peterburg. Tham dự lễ mit-tinh có đại diện lãnh đạo nhà trường, thầy và trò khoa phương Đông, đại diện chính quyền địa phương cùng đông đảo bà con cộng đồng người Việt tại St Peterburg và đoàn đại biểu Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Tạ Ngọc Tấn dẫn đầu đang có mặt tại St. Peterburg tham dự Hội thảo quốc tế về «Di sản tư tưởng Hồ Chí Minh và thời đại ngày nay» vừa được tổ chức ngày hôm qua. Cũng nhân dịp này, Đại học Tổng hợp Quốc gia St Peterburg đã tổ chức Lễ cắt băng khánh thành Phòng làm việc của Viện Hồ Chí Minh – Viện nghiên cứu duy nhất mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh ở nước ngoài./.

(Điệp Anh, Đoan Hải, VOV Moscow, 19/05/2015)
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.