Chuyên mục
Xem bà con Việt kiều ở năm châu đón Tết Ất Mùi
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xem bà con Việt kiều ở năm châu đón Tết Ất Mùi

Thứ hai 16/02/2015 05:35 GMT + 7
Hòa chung không khí đón Tết Nguyên Đán cổ truyền của dân tộc, vui xuân, bà con Việt kiều trên khắp thế giới đã tổ chức mừng xuân năm mới Ất Mùi 2015.

Những ngày qua, các đại sứ quán, tổng lãnh sự quán Việt Nam trên khắp thế giới đã tổ chức đã cùng cộng đồng bà con người Việt Nam sở tại tổ chức đón Tết, mừng xuân năm mới Ất Mùi. Đây cũng là nhằm tạo cơ hội để bà con Việt kiều gặp gỡ, giao lưu, cùng hướng về cội nguồn, quê hương và chào đón năm mới Ất Mùi với những kỳ vọng và thành công mới.

Các buổi lễ diễn ra với nhiều phong cách khác nhau tùy từng vùng miền, đất nước song đều tràn ngập không khí ấm áp với những các giai điệu, tiết mục văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc và các món ăn mang hương vị Tết quê hương: nem, xôi gấc, chả cá...

Đại sứ quán Morocco đã lồng ghép vào buổi lễ 4 phòng triển lãm trưng bày gồm: sản phẩm thêu, trang phục truyền thống; tranh và đồ vật sơn mài; các đồ vật, nhạc cụ dân tộc; phòng tuyên truyền về các thành tựu văn hóa, các danh lam thắng cảnh của Việt Nam...

Xem hình ảnh bà con kiều bào đón Tết tại các nước trên thế giới:

Bà con người Việt đón Tết tại Osaka (Nhật Bản)

Gần 300 người đại diện cho chính quyền, doanh nghiệp, hội đoàn, tổ chức hữu nghị với Việt Nam, bạn bè quốc tế tại khu vực Kansai đã tham dự buổi gặp mặt mừng xuân

Cái tết đầm ấm của kiều bào tại Đan Mạch
 

Cái Tết rực rỡ tại Morocco ấm áp


Đại sứ quán Maroc đã lồng ghép vào buổi đón xuân 4 phòng triển lãm trưng bày
 
Tết tại Algerie
 
Mẹ và con gái bên cành đào hiếm hoi tại Algerie

D.Ngọc. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Kiều bào gói bánh chưng, gắn đào… đón Tết

Bữa tiệc tất niên đón Tết nguyên đán Ất Mùi của kiều bào Việt Nam tại Canada được tổ chức ấm cúng, mang đậm bản sắc phương Đông của 50 hộ dân định cư tại TP Campbell River (miền Bắc Canada).

Bữa tiệc tất niên chào đón Tết nguyên đán Ất Mùi với sự có mặt của gần 200 người Việt Nam đang định cư tại thành phố Campbell River (miền Bắc Canada) mang đậm bản sắc phương Đông.

Bà con Việt Kiều sinh sống tại TP. Campbell Rievr (miền Bắc Canada) đang tất bật trang trí cho bữa tiệc đón Tết nguyên đán Ất Mùi.

Chị Ngô Thị Minh Lợi (SN 1975, quê ở TP. Hạ Long, Quảng Ninh) đã sang định cư tại Canada được gần 20 năm. Anh chị có ba người con. Cô con gái lớn đã là thiếu nữ.

Bố mẹ chồng của chị, bà Đỗ Thị An sang định cư tại Canada được hơn 30 năm. Đến nay, gia đình bà An gồm ba thế hệ có tổng số 27 người.


Tại TP Campbell River có 50 hộ dân Việt Nam định cư.

Thành phố Campbell River với số dân 35.000 người, trong đó, kiều bào định cư tại đây khoảng 50 hộ dân, tương đương hơn 200 người.

Theo chị Lợi, mấy ngày qua, cộng đồng người Việt ở đây đã tất bật chuẩn bị đón Tết nguyên đán Ất Mùi.



Tự gói bánh chưng, làm đào, mai (nhựa)... để Tết xa quê vẫn mang đậm không khí Tết truyền thống.

Các chị tự tay mua bánh, chuẩn bị nguyên liệu để gói bánh chưng – lễ vật không thể thiếu trong bữa cơm cúng gia tiên đầu năm của người Việt.

Dù không có đào Tết, bà con ở đây đã tự làm… đào nhựa để bữa tiệc chào năm mới 2015 không thiếu vắng hình ảnh thân quen của loài hoa tượng trưng cho mùa xuân viên mãn của người Việt.

Chị Ngô Thị Minh Lợi (quê Quảng Ninh) sang định cư tại Canada gần 20 năm.

“Ở xa quê hương, người Việt tại Campbell River cố gắng để có được những hình ảnh quen thuộc như ở Việt Nam để đón Tết truyền thống. Bánh chưng, giò, hoa đào (dù là đào nhựa) cũng khiến bà con đỡ nhớ gia đình, người than, đỡ nhớ Tết truyền thống của dân tộc” – chị Lợi cho hay.

K.Trung
VietNamNet
Nguồn: Người lao động
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.