Chuyên mục
Vụ 39 người chết trong container: Cảnh sát Anh thông báo có công dân Việt Nam
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vụ 39 người chết trong container: Cảnh sát Anh thông báo có công dân Việt Nam

Thứ bảy 02/11/2019 02:07 GMT + 7
Cảnh sát Anh ngày 1/11 cho rằng, trong số 39 thi thể phát hiện trong chiếc xe tải tại Essex gần London vào tuần trước có người Việt Nam.

Tuyên bố của Cảnh sát hạt Esex nêu rõ: “Cảnh sát hạt Esex đang phối hợp chặt chẽ với Cơ quan pháp y hoàng gia Anh, Cơ quan tội phạm quốc gia để thúc đẩy tiến trình điều tra và giúp nhận dạng các nạn nhân. Vào thời điểm này, chúng tôi tin tưởng rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam.

Cảnh sát Anh tại hiện trường vụ việc. Ảnh: Reuters

Chúng tôi đang liên lạc với Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi cũng đang có liên lạc trực tiếp với một số gia đình tại Anh và Việt Nam, chúng tôi tin rằng đã xác định được thân nhân cho một số nạn nhân.  

Chưa có bằng chứng khẳng định cần thiết để trình các trường hợp này lên Cơ quan Pháp y Hoàng gia Anh xem xét, do đó hiện không thể chính thức xác định danh tính bất kỳ nạn nhân nào.

Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ Việt Nam và các bên liên quan, để xác định danh tính các nạn nhân, cũng như sẽ hỗ trợ đầy đủ đối với những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này.

Chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình của những nạn nhân và sẽ tiếp tục kêu gọi bất cứ ai có thông tin gì có thể cung cấp để giúp chúng tôi trong quá trình nhận dạng các nạn nhân”

Cảnh sát Anh hôm qua cũng cho biết, tài xế người Bắc Ireland Eamon Harrison đã bị buộc nhiều tội danh về ngộ sát liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể trong xe tải. Harrison, 23 tuổi, đã bị đưa ra tòa án ở Dublin để đối mặt với 41 cáo buộc sau khi có lệnh bắt giữ của châu Âu./.

Phạm Hà

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh: Đau buồn trước phát hiện có công dân Việt Nam trong vụ container

Theo phóng viên TTXVN tại Vương Quốc Anh, ngay sau khi Cảnh sát Anh thông báo có công dân Việt Nam trong số những nạn nhân của vụ việc 39 thi thể trong xe tải tại Anh, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương Quốc Anh đã ra thông cáo báo chí.

Nhà chức trách Anh điều tra tại hiện trường xe container đông lạnh chứa 39 thi thể ở Grays, Essex. Ảnh: REUTERS/TTXVN

Sau đây là nội dung của thông cáo: "Đại sứ quán vô cùng đau buồn trước những phát hiện ban đầu của cảnh sát hạt Essex rằng trong số các nạn nhân thiệt mạng trong xe tải ngày 23/10/2019 tại hạt Essex, Vương quốc Anh, có thể có công dân Việt Nam. Việc xác định danh tính cụ thể của các nạn nhân cần được tiến hành và xác nhận bởi các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Vương Quốc Anh. Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình của các nạn nhân. Đại sứ quán Việt Nam tại Vương Quốc Anh sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Vương Quốc Anh để hỗ trợ gia đình các nạn nhân người Việt Nam (nếu có) để đưa thi thể của các nạn nhân về Việt Nam. Chúng tôi cực lực lên án các hành động vô nhân tính của những kẻ buôn bán người nhập cư bất hợp pháp, những hành động này đã gây ra một thảm kịch cho các nạn nhân và gia đình của họ. Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Vương Quốc Anh để đưa những kẻ phạm tội ra trước công lý và tìm kiếm những biện pháp hữu hiệu để ngăn ngừa những thảm kịch tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

Nếu có bất kỳ yêu cầu về bảo hộ lãnh sự, xin vui lòng liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại London qua số điện thoại đường dây nóng bảo hộ công dân +44 7713181501 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao +84981848484".

Diễm Quỳnh (TTXVN)
Nguồn: vov.vn, baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.