Chuyên mục
Trung tâm mua sắm nổi tiếng của người Việt ở Mỹ sắp bị dẹp bỏ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trung tâm mua sắm nổi tiếng của người Việt ở Mỹ sắp bị dẹp bỏ

Thứ ba 04/06/2019 03:28 GMT + 7
Trung tâm thương mại Hòa Bình nổi tiếng của người gốc Việt tại thành phố Philadelphia (Mỹ) sắp bị dẹp bỏ khiến nhiều cửa hàng đối diện nguy cơ đóng cửa.

Trung tâm thương mại Hòa Bình Plaza - Ảnh chụp màn hình WHYY.

Theo trang Curbed Philadelphia, trung tâm thương mại Hòa Bình nổi tiếng có nhiều cửa hàng Việt ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania sắp bị dẹp bỏ để xây dựng dự án nhà ở.

Đây được cho là một trong số nhiều dự án phát triển quy mô lớn tại thành phố nhằm thay đổi diện mạo của khu vực có nhiều nhà xưởng, nhà kho này.

Hòa Bình Plaza mở cửa vào năm 1990 và được coi là một trong những trung tâm thương mại đầu tiên của cộng đồng người Việt tại Philadelphia.

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều tòa nhà bên cạnh, giới chủ của Hòa Bình Plaza đã bán khu đất này cho các công ty phát triển giữa lúc nhu cầu nhà ở tăng cao.

Ông Thomas Sinnison và nhiều cửa tiệm Việt tại Hòa Bình Plaza đối mặt với việc mất nơi kinh doanh. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH WHYY.

Theo đài WHYY, chủ nhân của Hòa Bình Plaza đã bán khu đất này cho công ty phát triển địa phương Streamline trong khi cách đó vài dãy nhà, khu đất đặt nhà máy chocolate Frankford có từ năm 1865 cũng bị bán cho một công ty bất động sản để xây nhà ở.

Chủ tiệm bánh mì Nam Son Bakery, ông Thomas Sinnison tỏ ra lo lắng cho công việc kinh doanh vì khó có thể tìm ra nơi nào phù hợp để thuê mở cửa tiệm sau khi rời khỏi Hòa Bình Plaza.

“Thật sự thì tôi không giận vì đây là điều tốt cho thành phố. 20 năm trước, khu vực này rất tệ nhưng giờ nó đã an toàn hơn. Tuy nhiên tôi buồn vì việc kinh doanh sẽ suy sụp”, ông Sinnison nói.

Trong khi đó, khi được hỏi về tương lai của những cửa hàng trong trung tâm thương mại, Phó chủ tịch Streamline Steve Kosloski trả lời thẳng thừng rằng công ty này không chịu trách nhiệm.

“Họ đều là người thuê hàng tháng chứ không phải lâu dài. Vậy nên việc chọn nơi nào khác để kinh doanh là việc của họ”, ông Kosloski tuyên bố.

Vi Trân
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.