Chuyên mục
Thường xuyên bồi dưỡng và nâng cao nhận thức chính trị cho quần chúng du học sinh ngoài nước
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thường xuyên bồi dưỡng và nâng cao nhận thức chính trị cho quần chúng du học sinh ngoài nước

Thứ hai 05/11/2018 04:18 GMT + 7
Giáo dục và kêu gọi cộng đồng du học sinh cảnh giác trước thủ đoạn tuyên truyền, lôi kéo vào các hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước ta, làm cho du học sinh thấm nhuần đạo đức cách mạng, chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Bồi đắp và xây dựng cho mỗi du học sinh lòng lòng yêu nước và trung thành đối với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân.

Lễ công nhận đảng viên chính thức của Chi bộ Đông Seoul - Hàn Quốc.

Được du học để tiếp cận với nền giáo dục quốc tế tiên tiến và trải nghiệm sống ở môi trường nước ngoài là khát khao của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Kết quả một khảo sát năm 2016 cho thấy có gần 60% học sinh, sinh viên Việt Nam mong muốn đi du học.

Theo số liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện nay cả nước có hơn 50.000 du học sinh Việt Nam đang theo học ở nhiều quốc gia trên thế giới, như ở Mỹ có 4.597 du học sinh, Pháp có 3.200 và Hàn Quốc là 1.176 v.v...

Tuy nhiên, do ở xa gia đình, xa quê hương, Tổ quốc nên du học sinh cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, cạm bẫy nơi đất khách. Từ những khó khăn về ngôn ngữ, khí hậu, văn hóa… đến tư tưởng chính trị dần “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” đi trong một môi trường tự do ngôn luận, nơi mà những thế lực thù địch đã và đang tìm mọi cách để chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam ta, và chúng luôn xác định du học sinh là đối tượng nhằm vào để tiến hành các hoạt động móc nối, đầu độc, phá hoại tư tưởng để lôi kéo nhằm tham gia vào các hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước ta.

Bên cạnh đó, du học sinh sau thời gian du học thường có khuynh hướng chọn một quốc gia phát triển nào đó để học tập hoặc làm việc tiếp mà không có ý định về cống hiến cho Tổ quốc. Như trong một phát biểu trước đây, giáo sư Dương Nguyên Vũ, viện trưởng Viện John von Neumann – Đại học Quốc Gia TP.HCM cũng từng nêu quan điểm của ông về chọn lựa của các học trò ông hướng dẫn: “Tôi có một cậu sinh viên rất mong mỏi về nước, nhưng đến khi xong Tiến sĩ thì đam mê nghiên cứu khoa học của em lớn hơn quyết định ban đầu là về Việt Nam. Bạn ấy đã chọn ở lại để tiếp tục làm khoa học”.

Mặt khác, chúng ta ai cũng chỉ có 24 giờ mỗi ngày để sống, học tập và làm việc. Thế nên khi chúng ta dành nhiều thời gian cho việc gì đó, chúng ta sẽ trở nên am hiểu hơn, thông thạo hơn về điều đó, hay nói cách khác nó được mạnh hơn trong chúng ta. Và điều ngược lại cũng hiển nhiên rằng nhiều việc sẽ yếu dần đi khi chúng ta không dành đủ thời gian trau dồi nó. Cũng như người xưa có câu “Văn ôn, võ luyện”, bất cứ làm công việc gì nếu không thường xuyên nghiên cứu, bổ sung, trau dồi kiến thức và chăm chỉ rèn luyện thì sẽ dần mai một. Một đảng viên, một quần chúng ưu tú vẫn có thể bị lung lạc nếu không dành đủ thời gian trau dồi, rèn luyện phẩm chất cách mạng và bản lĩnh chính trị.

Du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc trong một dịp sinh hoạt chính trị.

Từ những điều trên, việc thường xuyên bồi dưỡng và nâng cao nhận thức chính trị cho du học sinh là điều vô cần thiết và cần được thực hiện một cách bài bản, có chiến lược lâu dài và giải pháp căn cơ.

Đảng ủy Ngoài nước, đặc biệt là các chi bộ trực thuộc khối sinh viên học sinh, ngoài việc thông qua các hoạt động từ Hội Người Việt, Hội Sinh viên Việt Nam ngoài nước…để kết nối du học sinh và kiều bào ngoài nước, tuyên truyền hướng về quê hương Tổ quốc, cần thiết phải thường xuyên họp mặt, giao lưu hơn nữa, mở các lớp bồi dưỡng giáo dục ý thức cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho du học sinh. Giáo dục và kêu gọi cộng đồng du học sinh cảnh giác trước thủ đoạn tuyên truyền, lôi kéo vào các hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước ta, làm cho du học sinh thấm nhuần đạo đức cách mạng, chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Bồi đắp và xây dựng cho mỗi du học sinh lòng lòng yêu nước và trung thành đối với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân. Bồi dưỡng, giúp đỡ những du học sinh ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời góp phần kêu gọi quần chúng du học sinh chuyên tâm vào nhiệm vụ học tập để trở thành những du học sinh xuất sắc trở về phục vụ quê hương, Tổ quốc.

Các đảng viên và quần chúng ưu tú đang học tập và sinh hoạt ở nước ngoài, bên cạnh việc tập trung cho công tác chuyên môn, cần tự rèn luyện, trau dồi phẩm chất, đạo đức cách mạng, chủ động và tích cực tham gia các hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Người Việt ở nước ngoài … để giao lưu, gắn kết giữa quần chúng du học sinh. Các cấp ủy đảng là cầu nối để quần chúng du học sinh có cái nhìn và tư tưởng chính trị đúng đắn theo chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nguyễn Phan Khánh Thịnh - Đảng ủy tại Hàn Quốc
Nguồn: xaydungdang.org.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.