Chuyên mục
Quầy hàng người Việt ở Gorlovka tan hoang vì đạn pháo
BÌNH LUẬN
những người có điều kiện đã về hết.còn những ai ở lại hy vọng ngày trở về đât mẹ.thương những cảnh tha hương.xin được...
Chạy Đi dại quá xem,tiếc gì đống đổ nát ấy nữa?

Quầy hàng người Việt ở Gorlovka tan hoang vì đạn pháo

Thứ hai 09/02/2015 10:10 GMT + 7

Giao tranh tại vùng miền đông Ukraine gần biên giới Nga đã gia tăng sau khi một kế hoạch hòa bình bị tan vỡ trong tuần qua. Chợ Aleksandreya ở thành phố Gorlovka, nơi có phần đa cộng đồng Việt làm ăn sinh sống đã trở thành bãi rác sau trận oanh tạc và bị trúng đạn pháo hạng nặng Uragan trong tuần qua.


                     Chợ Aleksandreya ở thành phố Gorlovka sau đợt đạn pháo ngày 18/1/2015
                                                                 (nguồn: YOUTUBE)

Trong số nhiều kiốt bán hàng bị phá hủy có 2 cửa hàng của người Việt cùng chung số phận. Hàng hóa bị phá hủy gần như hoàn toàn, song rất may không có thương vong vì đạn pháo bắn vào ban đêm, lúc đó không có người ở chợ.

Sau trận pháo kích, người Việt đến chợ Aleksandreya với tâm trạng bàng hoàng. Họ cố gắng tìm kiếm trong đống đổ nát chút của cải còn sót lại nhưng không còn gì, chỉ còn trơ lại những khung sắt, xơ xác. Trong lúc khó khăn, chỗ mưu sinh của họ cũng bị phá hủy, người Việt bị dồn vào tình cảnh trắng tay.

Tình hình người Việt ở Ukraine hiện vô cùng khó khăn, đồng tiền Grivna mất giá khiến việc buôn bán của người Việt gần như không có lãi. Theo ước tính của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine, tính đến thời điểm trước Tết Nguyên đán, ¼ cộng đồng người Việt đã hồi hương. Trong số này, có nhiều người trở về vì không thể tiếp tục bám trụ tại Ukraine, số ít còn lại về nước ăn tết sau đó trở lại. Còn với những người Việt đang cố gắng bám trụ ở Ukraine, cuộc sống cũng vô cùng khó khăn.

Tại một số thành phố như Kiev, Kharkov, Odessa, cộng đồng người Việt làm ăn khó khăn hơn rất nhiều, việc buôn bán chỉ đủ để trang trải cuộc sống, ai nấy cũng cố gắng bám trụ và hy vọng vào ngày mai. Tuy nhiên, tại những vùng chiến sự ở Donbass như Donetsk, tình hình người Việt ở đây ngày càng khốn khó. Không chỉ đối mặt với khó khăn về kinh tế, lương thực đang cạn dần, mất điện, mất nước… sự nguy hiểm đến tính mạng cũng đang rình rập họ mỗi ngày, mỗi giờ.

Tính đến thời điểm hiện tại, một số người Việt đã hoàn tất thủ tục giấy thông hành để rời khỏi vùng chiến sự, những người còn lại cũng đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thông tin cá nhân và đang chờ được chính quyền cấp phép.

Hùng Anh (từ Ukraine)
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.