Chuyên mục
Phật tử tại Séc cầu siêu 39 nạn nhân chết trong container ở Anh
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phật tử tại Séc cầu siêu 39 nạn nhân chết trong container ở Anh

Thứ sáu 01/11/2019 16:53 GMT + 7
Bà con phật tử Việt Nam tại Praha (Séc) đã làm lễ cầu siêu cho 39 nạn nhân chết trong thùng xe container ở Anh.

Tối qua (29/10) bà con Phật tử Việt Nam đã có mặt tại chùa Vĩnh Nghiêm ở thủ đô Praha (Cộng hòa Séc) để tham gia đốt nến, cầu siêu cho 39 nạn nhân thiệt mạng trong thùng xe container ở Anh vài ngày trước đó.

Các Phật tử chăm chú đọc kinh cầu siêu cho các nạn nhân xấu số.

Lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc cũng tham gia buổi lễ cầu siêu.

Trong những ngày qua, thông tin về vụ đưa người nước ngoài vượt biên trái phép vào Anh làm 39 người chết trong thùng xe container tại hạt Essex, phía Đông bắc thủ đô London của Anh, đã làm rúng động thế giới, trong đó có cộng đồng người Việt Nam và bà con Phật tử tại Cộng hòa Séc.

Anh Trần Quang Vinh, một người đã định cư tại Séc 31 năm chia sẻ: "Sau khi nghe tin chiếc xe chở 39 người bị chết, mặc dù cơ quan chức năng sở tại chưa khẳng định họ là công dân nước nào, nhưng họ là chúng sinh, chúng tôi là Phật tử, chúng tôi rất đau lòng. Qua sự việc này, tôi muốn kêu gọi mọi người, phải hết sức tỉnh táo, cảnh giác để không đánh cược cả tính mạng chỉ vì mong muốn đổi đời".

Các thầy giáo thọ sư thực hiện nghi lễ cầu siêu.

Tại buổi lễ, bà con Phật tử cùng đọc kinh, đốt nến, cầu nguyện cho hương linh của 39 nạn nhân xấu số sớm được siêu thoát.

Lý giải về buổi đại lễ cầu siêu, Đại đức Thích Nguyên Thanh thuộc đoàn Giáo thọ sư Trung ương Hội Phật tử Việt Nam tại Cộng hòa Séc, cho biết: "Dù họ là ai, dù họ là người như thế nào, mang quốc tịch gì, nhưng trên tinh thần từ bi của đạo Phật, ngày hôm nay tại đạo tràng Vĩnh Nghiêm thuyết đại lễ cầu siêu, nhất tâm cầu nguyện cho tất cả các hương linh được siêu thoát về cảnh giới an lành".

Trong nhiều năm qua, châu Âu, đặc biệt là các nước Tây Âu, luôn trở thành điểm đến của nhiều người di cư trên thế giới, và họ chấp nhận mạo hiểm để mong muốn được đổi đời. Dù các biện pháp mạnh đã được thực hiện để ngăn dòng người di cư, nhưng người di cư, bằng cách này hay cách khác, vẫn đang tiếp tục đánh cược với số phận trong một ván bài đầy may rủi để tới được châu Âu. Đã biết bao nhiêu người đã phải bỏ mạng tại Biển Địa Trung Hải trước khi hành trình của họ cập bến châu Âu. Tháng 8/2015 , 71 người di cư chết ngạt trong thùng xe tải trên biên giới giữa Hungary và Áo. Vụ 39 người bị chết ngạt trong thùng xe tải tại Anh một lần nữa là lời cảnh báo cho những ai vẫn muốn tìm tới vùng đất hứa để đổi đời./.

Hữu Bình, Văn Huy
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.