Chuyên mục
Phản đối giàn khoan Trung Quốc: Lại rực đỏ từ Thụy Điển
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phản đối giàn khoan Trung Quốc: Lại rực đỏ từ Thụy Điển

Thứ ba 03/06/2014 04:01 GMT + 7
Ngày 1/6, đông đảo bà con trong cộng đồng người Việt Nam tại tại Stockholm và nhiều vùng ở Thụy Điển đã tham gia tuần hành tại Sergels Torg và trước sứ quán Trung Quốc ở Stockholm, nhằm góp sức cùng đồng bào cả nước trong cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ vững giang sơn, hải đảo của tổ quốc Việt Nam.

Khoảng 300 bà con, các lưu học sinh người Việt Nam hiện đang sinh sống và học tập tại Stockholm và các tỉnh lân cận, cùng nhiều bạn Philippines và cả những người bạn Thụy Điển với quốc kỳ và các băng rôn, khẩu hiệu phản đối Trung Quốc, đã tham gia cuộc biểu tình tuần hành này. Đây là một trong các cuộc tuần hành mới nhất của kiều bào ta ở nước ngoài kể từ khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở Biển Đông vào đầu tháng 5 vừa qua.

 
Băng rôn với khẩu hiệu "Việt Nam yêu chuộng hòa bình. Trung Quốc hãy ngừng bắt nạt" được dòng người tuần hành mang theo.

 
Được biết những người biểu tình đã tuần hành trên chặng đường dài 3,7km, từ Sergels Torg đến sứ quán Trung Quốc.

 
Ban tổ chức cuộc tuần hành cũng gửi thư phản đối đến Chính phủ Trung Quốc thông qua Đại sứ quán Trung Quốc tại Thụy Điển.

 

 

 
Cuộc tuần hành ngày 1/6 tiếp nối cuộc tuần hành vào ngày 25/5 vừa qua của cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Điển

 
Những người tham gia cuộc tuần hành trước đó đã tập trung tại quảng trường Triangeln, trung tâm thành phố Malmo ở phía Nam Thụy Điển, để phản đối hành động của hạ đặt giàn khoan trái phép của Trung Quốc.

 

 

 

 

 
Cuộc tuần hành đã diễn ra trong hòa bình.


Ảnh Lệ Thanh
Hội người Việt Stockholm
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.