Chuyên mục
Những người Việt học tại Đại học Oxford, Vương quốc Anh
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những người Việt học tại Đại học Oxford, Vương quốc Anh

Chủ nhật 06/10/2019 15:50 GMT + 7
Điểm chung của những người Việt Nam là ý thức rõ về mục tiêu của mình và họ sẽ ở nơi nào cảm thấy được đóng góp nhiều nhất.



Đi du học không còn là việc khó với điều kiện kinh tế nhiều gia đình Việt Nam. Nhưng du học cũng là một sự đầu tư mà mục tiêu, mục đích, là điều cần xác định ngay từ khi lập kế hoạch, chọn trường và sau đó là xuyên suốt những năm học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Oxford được xếp hạng trường đại học uy tín nhất thế giới, đã 4 năm liền đứng vị trí số 1 theo thứ tự của trang Times Higher Education. Đây còn được gọi vui là trường của những vĩ nhân khi đã đào tạo ra 26 thủ tướng Anh và nhiều nguyên thủ quốc gia khác. Hiện ở Oxford đang có hơn 20 người Việt tham gia cả học tập và nghiên cứu.

Đây là Viện đại học lâu đời nhất trong thế giới nói tiếng Anh, với lịch sử gần 1.000 năm. Đi cùng bề dày và uy tín dĩ nhiên là độ khó và sự thử thách bản thân.

Ở Anh có khoảng 12.000 sinh viên Việt Nam học tập và nghiên cứu nhưng không phải cứ ở Anh thì học trường nào cũng tốt. Thực tế là số lượng người học ở các trường xếp hạng cao như Oxford và một số trường khác ít hơn rất nhiều so với các trường xếp hạng trung bình nhưng có hoạt động quảng bá tốt. Điều này cũng không hoàn toàn do khả năng và chất lượng của sinh viên Việt Nam.

Một điểm chung nữa của những người Việt Nam trẻ ở đây là câu trả lời của họ khi được hỏi về kế hoạch tiếp theo sau khi rời trường đó là quyết định sẽ dựa trên cân nhắc, ở đâu họ cảm thấy đóng góp được nhiều nhất.

Phương Huyền (PV Đài THVN Thường trú tại Anh)
Nguồn: vtv.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.