Chuyên mục
Người Việt Nam đầu tiên được vinh danh công dân danh dự Seoul
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Việt Nam đầu tiên được vinh danh công dân danh dự Seoul

Thứ tư 13/11/2019 15:26 GMT + 7
Chị Lê Nguyễn Minh Phương hy vọng các hoạt động mình như thông dịch cho đoàn công tác cấp cao của Việt Nam, giảng dạy tiếng Việt... mà chị thực hiện sẽ góp phần kết nối quan hệ Việt-Hàn.

Chị Lê Nguyễn Minh Phương tại Lễ vinh danh. (Ảnh: Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc)

Ngày 13/11, Thị trưởng Seoul đã tổ chức Lễ vinh danh “Công dân danh dự Seoul” năm 2019 (Seoul Honorary Citizenship Ceremony 2019) đối với 18 công dân nước ngoài, trong đó có chị Lê Nguyễn Minh Phương, là công dân Việt Nam đầu tiên được vinh danh.

Đây là giải thưởng được thành phố Seoul tổ chức kể từ năm 1958, nhằm vinh danh các cá nhân tiêu biểu nước ngoài tiêu biểu có ba năm liên tục sinh sống ở Seoul (hoặc năm năm tích lũy), có nhiều đóng góp tích cực đối với thành phố Seoul cũng như hoạt động cộng đồng.

Người được giải sẽ được các chuyên gia làm công tác quản lý xét chọn kỹ lưỡng, và phải được Hội đồng thành phố Seoul thông qua.

Tính đến tháng 1/2019, chính quyền Seoul đã vinh danh 827 công dân nước ngoài đến từ 97 quốc gia. Công dân nước ngoài khi được công nhận là “Công dân danh dự” của Seoul sẽ được tham gia các công việc hành chính của thành phố, cũng như được bổ nhiệm làm cố vấn chính sách của chính quyền thủ đô Seoul, hoặc được mời tham dự các sự kiện do thành phố tổ chức.

Giám đốc Sở Kế hoạch Seoul, ông Choi Won-seok chúc mừng Việt Nam có một công dân được chọn là công dân danh dự, đồng thời bày tỏ hy vọng quan hệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam thời gian tới sẽ ngày càng khởi sắc.

Ông Choi nhấn mạnh mối quan hệ Việt-Hàn liên tục phát triển trong thời gian qua, đặc biệt, thủ đô Hà Nội là thành phố kết nghĩa với Seoul và Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã ký kết thỏa thuận thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác, đã có nhiều hoạt động giao lưu kinh tế giữa các thành phố trong nhiều năm qua và sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động gia lưu hợp tác thời gian tới.

(Ảnh: Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc)

Về phần mình, chị Lê Nguyễn Minh Phương xúc động bày tỏ vinh dự khi được chọn làm công dân danh dự của thủ đô Seoul, bởi điều này cũng đồng nghĩa với việc những hoạt động và đóng góp của bản thân thời gian qua đã được ghi nhận.

Chị Phương cũng tự hào vì là công dân Việt Nam đầu tiên được chọn. Chị hy vọng thời gian tới, thông qua các hoạt động của mình, như thông dịch cho các đoàn công tác cấp cao của Chính phủ Việt Nam, giảng dạy tiếng Việt và tiếng Hàn, phát sóng truyền thanh và truyền hình đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc (Đài KBS)... sẽ có thể góp phần kết nối quan hệ hai nước Việt-Hàn, cũng như quảng bá hình ảnh đẹp của Việt Nam và Hàn Quốc tới người dân hai nước và quốc tế./.

Hữu Tuyên
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.