Chuyên mục
Nghĩa tình của người xứ Nghệ ở Kiev, Ucraina
BÌNH LUẬN
Trên cả tuyệt vời chúc cho hội ngày càng vũng mạnh và phát triển hơn cảm ơn hội đã giúp đỡ bà con ta lúc khó khăn chúc...

Nghĩa tình của người xứ Nghệ ở Kiev, Ucraina

Thứ tư 20/08/2014 22:00 GMT + 7
Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất miền Trung nghèo khó luôn phải hứng chịu những thiệt hại do thiên tai bão lụt gây ra, trong tâm khảm những người con xứ Nghệ xa quê luôn lưu giữ những hình ảnh tốt đẹp của đồng bào mình qua sự đùm bọc tương trợ lẫn nhau.

Với Hội đồng hương Nghệ Tĩnh thành phố Kiev, Ucraina, tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau luôn được đề cao, gìn giữ và được truyền lại cho các thế hệ con em.

BCH Hội đến thăm chị Ngọc tại nhà riêng 

Những năm qua, các anh chị em BCH Hội đồng hương Nghệ Tĩnh luôn là những người đi đầu, gương mẫu trong công tác xây dựng hội và những phong trào hướng về Tổ quốc. Trong điều kiện vô cùng khó khăn do tình hình bất ổn kéo dài ở nước sở Ucraina gây nên tâm lý lo lắng cho bà con. Ban chấp hành Hội đã thường xuyên cập nhật những thông tin, cùng nhau thảo luận và đưa tới bà con những thông tin thiết thực, hữu ích giúp trấn an tinh thần cho bà con. Những hoạt động tổ chức lễ hội như thông lệ hàng năm cũng đã cắt giảm, thay vào đó công tác động viên thăm hỏi thường xuyên các thành viên của hội. Nhiều câu chuyện thấm đẫm nghĩa tình cũng bừng sáng trong những ngày đầy khó khăn bất ổn này.

Đó là chuyện chị Ngọc – Bình đi chợ về bị kẻ gian gây hại và bị thương gây mất nhiều máu và trong tình trạng hết sức nguy hiểm. Anh Hạnh – Thoa phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch do căn bệnh tim hiểm nghèo những ngày vừa qua.

Ngay từ khi các anh chị được đưa tới bệnh viện cấp cứu, BCH Hội đã luân phiên túc trực giúp đỡ cả về tinh thần lẫn vật chất. Sự hỗ trợ kịp thời của các gia đình anh chị Minh  Nhung, Cảnh  Na, Duẩn  Dung, Tuấn  Hiền, Long Thương, Hữu  Trường, Mỹ  Lân... cùng sự nỗ lực của gia đình và sự quan tâm của cộng đồng các anh chị đã vượt qua cơn hoạn nạn và đang bình phục. 

BCH Hội đến thăm mẹ con chị Thắng

Hoặc chuyện gia đình chị Thắng – Trường, chồng và các con đã về Việt Nam, cháu bé ở lại cùng mẹ bên này bị bệnh trong lúc khó khăn. Anh Trần Đức Quang bị tai biến mạch máu não phải điều trị cả thời gian dài cũng vẫn thường xuyên nhận được sự quan tâm, thăm hỏi và động viên của BCH cũng như bà con đồng hương Nghệ Tĩnh v.v... 

BCH Hội đến thăm anh Trần Đức Quang 

Cảm động và biết ơn trước sự quan tâm, giúp đỡ của Hội đồng hương Nghệ Tĩnh và bà con cộng đồng người Việt ở Kiev giành cho gia đình mình, các anh chị em hội viên đã có những lời cảm ơn chân thành gửi tới Hội và bà con. Anh Bình chồng chị Ngọc đã bộc bạch khi chị Ngọc xuất viện trở về: “Các anh em trong BCH mình nhiệt tình, bà con mình tốt quá, qua sự việc của gia đình mình, tôi thấy cần phải sống gắn bó và có trách nhiệm hơn nữa với cộng đồng...”. Còn anh Trần Đức Quang cũng cảm động nói: “Sự quan tâm giúp đỡ của Hội và bà con như là những liều thuốc quý giúp tôi chóng lành bệnh...”. Chị Thoa nói: “Trong lúc vô cùng khó khăn này, sự trợ giúp kịp thời của các gia đình xứ Nghệ mình cho gia đình tôi rất là qúi giá, chúng tôi vô cùng biết ơn các anh chị...”. 

Cuộc sống luôn có nhiều biến động, thay đổi nhưng cách sống có trách nhiệm, đầy tình nghĩa, đoàn kết, đùm bọc, chia ngọt sẻ bùi của người xứ Nghệ sẽ mãi được gìn giữ và tỏa lan. 

Kiev 17.8.2014
Mai Anh (từ Ucraina)
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.