Chuyên mục
Mẹ đảm cải tạo sân bê tông thành khu vườn với bạt ngàn rau củ quả tươi tốt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mẹ đảm cải tạo sân bê tông thành khu vườn với bạt ngàn rau củ quả tươi tốt

Thứ tư 11/09/2019 04:39 GMT + 7
Không có vườn để trồng cây, chị Phạm Nga (CH Czech) đã cùng chồng thiết kế không gian để trồng được nhiều rau quả sạch và hoa vô cùng tươi tốt và đẹp mắt.

Đã từ nhiều năm nay, ngôi nhà của gia đình chị Phạm Nga được trồng đủ các loại rau, chủ yếu là rau quả Việt Nam. Sân bê tông không còn trống trơn đầy nắng mà được phủ kín các loại rau quả sạch, từ rau ăn lá, rau thơm đến các loại cây leo giàn.

Có nhiều kinh nghiệm trồng trọt nên năm nay, chị Nga trồng thêm nhiều giống rau quả. Mọi người xung quanh cũng vô cùng thích thú khi ngắm nhìn khoảng sân mát lành, trong xanh với các loại rau quả tươi tốt.

Khoảng sân bê tông được phủ xanh các loại cây và hoa.

Chị Nga thiết kế nhiều giàn trồng mướp, bầu, bí...

Khu vực trước nhà được chị trồng nhiều hoa.

Các loại hoa gắn tường và đặt trong chậu.

Chị Nga chia sẻ rằng, chị rất vui vì chồng chị khá tâm lý, dành nhiều thời gian để ủng hộ "dự án" trồng rau sạch của vợ. Anh không quản khó khăn để làm giàn cho rau quả, thiết kế nhà kính trồng các loại rau khi nhiệt độ không phù hợp.

Mới đây anh còn làm giàn cho hồng leo và khu vực bồn trồng ngô. Bởi thế, không gian sống của gia đình chị từ sân bê tông đơn điệu trở thành khu vườn tươi tốt bởi các loại rau và hoa. Ngắm nhìn một góc nhỏ trước sân nhà, ai cũng ngỡ như mình đang bước vào không gian yên bình của làng quê Việt Nam.

Giàn su su sai quả.

Đậu cove.

Dưa leo.






Các loại quả tươi tốt.

Chủ nhân của khu vườn cho biết: "Khi mua ngôi nhà này, vợ chồng tôi thấy khoảng sân bê tông khá rộng nên đã quyết định cải tạo để trồng rau. Ông xã cũng chiều vợ nên đổ chậu bê tông, lấy các tấm panel của máy sưởi cũ để ghép thành chậu dài. Anh chẳng quản khó nhọc mang đất từ ngoài đồng về đổ đầy để vợ trồng rau.

Bên cạnh khoảng sân thiết kế chậu và giàn để trồng cây, vợ chồng tôi còn thiết kế nhà kính để trồng các loại rau quả không phù hợp với thời tiết khi gieo trồng. Nhà kính rộng khoảng 15m2 được chồng tôi ghép từ các cánh cửa sổ cũ xin được. Nhờ vậy, gia đình tôi có thêm niềm vui trồng rau mà không cần lo lắng chọn lựa rau không rõ nguồn gốc".

Mướp trồng cùng với su su.

Bầu sao.




Chị Nga chủ yếu trồng rau quả Việt Nam.

Với khoảng sân bê tông rộng rãi, chị Nga trồng khá nhiều các loại rau Việt Nam. Chị thiết kế bồn trồng rau ăn lá, các bồn lớn dọc hàng rào được sử dụng để trồng cây leo giàn. Vì thời tiết ở nơi chị sống khá lạnh nên nhiều loại rau của Việt nam được chị trồng trong nhà kính. Bên ngoài là nơi chị trồng hành củ, rau thơm, ngô, ớt và các loại cây leo giàn như bầu, bí, mướp thường, mướp khía, đỗ leo, su su...

Chia sẻ lý do trồng khá nhiều giống rau của Việt Nam, chủ nhân khu vườn cho biết. Mỗi ngày được ngắm nhìn khu vườn với các loại rau thân thuộc, chị bớt nỗi nhớ quê. Mỗi ngày được thu hoạch các loại rau quả để chế biến các món ăn thuần Việt, chị cũng cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Một lý do nữa để chị có thêm động lực trồng rau chính là vì thực trạng các loại rau Việt được bán ở nơi chị sống thường bị phun thuốc kích thích nhiều. Để đảm bảo cho sức khỏe, lại được sống gần gũi hơn với thiên nhiên nên chị chọn cách tự tay trồng và chăm sóc.

Cà.

Rau cải.

Đậu cove.







Trước mỗi vụ trồng cây, chị Nga thường trộn phân hữu cơ với đất, để từ 1 - 2 tuần sau đó mới bắt đầu gieo hạt. Để có nước tưới cho rau quả trong khu vườn bê tông của gia đình, chị sử dụng nước mưa hứng được từ mái nhà.

Mỗi ngày, chị Nga thường dành khoảng 1 tiếng để chăm sóc vườn rau vào buổi sáng sớm và 1 - 2 tiếng vào buổi chiều để thu hoạch rau quả, ngắm nhìn khu vườn tươi tốt. Nhiều khi khu vườn nhỏ cho thu hoạch ăn không hết, chị lại mang đi tặng bạn bè và một phần trữ đông trong tủ đá để mùa đông đem ra dùng.

Ngoài rau, chị Nga còn có sở thích yêu các loại hoa có nhiều màu sắc và hương thơm. Vì thế, khu vườn trồng rau của gia đình được điểm xuyết bởi những loài hoa đẹp tươi tắn và rực rỡ trong nắng như dạ yến thảo, triệu chuông, hoa hồng... Trong đó, chị ưu tiên trồng nhiều loại hồng, đặc biệt là hồng leo. Chị chia sẻ, nhiều loại hồng leo đã bắt đầu phát triển mạnh. Chồng chị đang có kế hoạch thiết kế thêm những cổng vòm để hoa hồng có thể tỏa sắc hương làm đẹp tổ ấm.

Chị còn trồng thêm nhiều loại hoa làm đẹp tổ ấm.







Không gian sống bình yên với những cành hoa rực rỡ sắc màu và hương thơm.

Đối với chị, khu vườn luôn là tình yêu và nỗi nhớ, là nơi mang lại nhiều cảm hứng sống vui vẻ mỗi ngày.

Nhật Ánh/VA
Nguồn: toquoc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.