Chuyên mục
Lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ tại chùa Trúc Lâm Kharkov
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ tại chùa Trúc Lâm Kharkov

Thứ ba 02/06/2015 14:29 GMT + 7
Ngày 31/5/2015 cùng với lễ kỷ niệm Đại lễ Phật đản Phật lịch 2259, tại chùa Trúc Lâm Kharkov đã diễn ra Lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc chiến đầu vì chủ quyền biên giới hải đảo, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Tham dự lễ cầu siêu dưới sự chủ trì của Đại đức Thích Quang Điền có sự góp mặt của đông đảo bà con phật tử trong cộng đồng người Việt tại Kharkov và từ các thành phố Kiev, Odessa, Cherkasi, thậm chí có cả những cộng đồng đến từ khu vực chiến sự Mariupol. Trong buổi lễ đặc biệt còn có sự hiện diện của bà Ta-chi-an-na Giai-at-xơ (Tatiana Zaiats) - Trưởng Ban Hợp tác quốc tế Viện Nghiên cứu chiến lược trực thuộc Tổng thống Ucraina và phu quân, ông A-lếc-xan-đrơ Đa-ni-lốp (Alexandr) Danilov - phóng viên báo “Tuần 2000” tại Kiev và rất nhiều công dân Ucraina cùng tham dự.



Sau lời khai mạc của Đại đức Thích Quang Điền, ông Vũ Huy Dương - Tổng thư ký Hội người Việt Nam toàn Ucraina đã có bài phát biểu điểm lại quá trình đấu tranh chống giặc ngoại xâm và sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ trong cuộc chiến đấu chống quân xâm lược tại biên giới phía Bắc và tại các đảo Cô Lin, Gạc Ma, Len Đao năm 1988. 

Trước khi Đại đức Thích Quang Điền cùng phật tử tụng kinh cầu siêu, các phật tử và bà con cộng đồng thuộc từ các thành phố tại Ucraina và các bạn bè người Ucraina đã thành kính làm lễ dâng hương lên anh linh các anh hùng liệt sĩ. 

Cũng trong buổi lễ cầu siêu nhiều đại diện cộng đồng và khách mời người Ucraina đã phát biểu cảm tưởng của mình về buổi lễ, về sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ cũng như lòng thành tri ân của những người con đất Việt hôm nay, đồng thời bày tỏ sự lên án những hoạt động xâm phạm chủ quyền Việt Nam của Trung Quốc tại biển Đông hiện nay.

00:02:29:18

Chị Nguyễn Thị Thu Hồng, đại diện chi hội người Việt TP Mariupol: 

Tôi đến từ vùng chiến sự Mariupol tới Kharkov để dự lễ cầu siêu. Người VN chúng ta luôn coi trọng truyền thống "uống nước nhớ nguồn". Ngày hôm nay cộng đồng Việt Nam tại Ucraina tổ chức lễ cầu siêu tại chùa Trúc lâm - Kharkov nhằm tri ân các liệt sỹ đã đổ máu và hy sinh để b từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc trên biên giới, hải đảo. Tôi cho rằng đây là một hoạt động rất cần thiết, để tỏ lòng biết ơn của mỗi người chúng ta đối với những người đã hy sinh. 

00:03:16:01

Anh Đinh Văn Minh, đại diện Hội Cựu chiến binh TP Kiev:

Trước tình hình biển Đông rất căng thẳng hiện nay và âm mưu muốn thôn tính chủ quyền nước ta của nhà cầm quyền TQ, các chiến sĩ của chúng ta luôn sẵn sàng nêu cao cảnh giác và sẵn sàng góp sức mình để bảo vệ chủ quyền đất nước. Là một người đã từng phục vụ trong quân đội, tôi hiểu được giá trị của độc lập và toàn vẹn lãnh thổ, hiểu được sự hy sinh to lớn của những người chiến sĩ. 

00:03:48:15 

Bà Tatiana Zaiats, Trưởng Ban Hợp tác quốc tế Viện Nghiên cứu chiến lược trực thuộc Tổng thống Ucraina:

Tôi rất cảm kích trước việc người VN luôn ghi nhớ công ơn của các chiến sĩ đã hy sinh thân mình vì độc lập, tự do và chủ quyền của đất nước. Nếu dân tộc nào không nhớ quá khứ của mình thì dân tộc đó không thể có tương lai. Người Việt Nam rất thành tâm đối với những người thân, người đồng hương của mình đã quên mình vì thế hệ của con cháu. Chúng tôi tự hào về truyền thống tốt đẹp này của các bạn 

Lễ cầu siêu theo nghi thức Phật giáo được tổ chức trang trọng của bà con cộng đồng người Việt tại Ucraina là hoạt động tri ân các liệt sĩ đã ngã xuống vì chủ quyền biên giới, biển đảo và sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Dù ở bất cứ nơi nào, mỗi con dân đất Việt đều không quên nguồn cội, lịch sử và luôn một lòng hướng về đất nước./. 

Đoan Hải/VOV Moscow 
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.